Dân nhậu nên biết: Nên ăn trước, hay sau khi uống rượu?

Minh họa: Alexas_Fotos/Pixabay

Câu trả lời rõ ràng nhất là hãy ăn một thứ gì đó trước khi uống rượu, để tránh rượu hấp thụ vào máu nhanh hơn, khiến ta dễ say hơn.

Lợi ích đầu tiên của việc ăn trước khi uống rượu là hàm lượng nước trong thức ăn có trong dạ dày của bạn sẽ làm loãng rượu. Thứ hai, hàm lượng protein, chất béo và chất xơ trong thực phẩm đã có trong dạ dày sẽ làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Và cuối cùng, thực phẩm lành mạnh sẽ cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, trước khi rượu làm cạn kiệt.

Như thế, mục đích của ăn trước khi uống rượu bia là làm chậm quá trình hấp thụ rượu của cơ thể.

Minh họa: Kelsey Knight/Unsplash

Vấn đề còn lại là chúng ta nên ăn gì trước khi uống rượu?

Chuyên gia Saoneda (Hoa Kỳ) tiết lộ những gì nên ăn trước khi uống rượu bia để giúp giảm bớt say rượu và giảm tổn thương đường ruột.

Sữa chua: Ăn một hũ sữa chua (nên chọn loại ít đường) sẽ giúp cơ thể ngăn chặn sự hấp thụ rượu nhanh chóng.

Chuối: Chuối rất giàu kali, với gần 75% là nước. Ăn chuối giúp bổ sung nước và kali trước có thể giúp ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải do rượu gây ra.

Chuối cũng chứa một số chất xơ, có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ rượu giúp lâu say.

Minh họa: TesaPhotography/Pixabay

Trứng: Nên ăn trứng cả trước và sau khi uống rượu. Trứng có nhiều protein, có thể thêm rau để bổ sung dinh dưỡng.

Bánh mì: Một ổ bánh mì thịt sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Nếu được, nên chọn bánh mì đen để có thêm chất xơ và vitamin B.

Sinh tố: Một ly sinh tố với trái cây hoặc rau quả là lựa chọn tuyệt vời để cung cấp chất dinh dưỡng và giữ nước. Chuyên gia Saoneda cho biết, thực vật chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ gan giải độc.

Các loại hạt hoặc trái cây khô: Nếu không kịp ăn gì, hãy ăn chút đồ ăn nhẹ, có còn hơn không, chỉ cần một chút thức ăn vào dạ dày trước khi bắt đầu uống.

Kết hợp các loại hạt và trái cây khô để có được protein, chất béo lành mạnh và chất xơ.

Mì gói: Cơ thể cần carb để khôi phục mức glycogen trong hệ thống, nên khi cấp bách, ăn tạm gói mì vẫn tốt hơn là không ăn gì, trước khi uống bia rượu.

Minh họa: Stevepb/Pixabay

Nên ăn bao lâu trước khi uống rượu?​

Điều quan trọng là phải ăn một chút trước khi uống lần đầu tiên. Nếu bạn kết hợp ăn và uống cùng lúc, rượu sẽ ngay lập tức được hấp thụ vào dạ dày.

Để thực phẩm làm chậm tốc độ hấp thụ của rượu, hãy ăn ít nhất 15 phút trước khi uống ngụm đầu tiên.

Và cuối cùng, để không bị đau đầu vào buổi sáng hôm sau, bạn không nên quá chén. Vui thì cứ vui, nhưng đừng để ly rượu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: