Thông điệp tích cực thu hút 13 triệu view trên mạng xã hội

(minh họa: Sincerely Media/Unsplash)

Mạng xã hội không phải lúc nào cũng đầy rẫy những tiêu cực, đôi khi, đây cũng là một không gian tràn ngập lời hay ý đẹp.

Gần đây, một video được lan truyền, thúc đẩy phụ nữ trên toàn thế giới trao đổi sự hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau, thông qua TikTok. Setareh Rezaei, phụ nữ người Đức, đã khơi dậy sự tích cực bằng video mang thông điệp về đời sống.

Video của Rezaei nhằm tạo cơ hội cho những cô gái trẻ biết thêm kinh nghiệm sống từ những phụ nữ ngoài 30. Cô không hề lường trước được rằng video của mình sẽ thu được sự quan tâm của nhiều người khi phụ nữ từ nhiều hoàn cảnh và nhiều nơi khác nhau trên thế giới đổ xô tham gia, yêu cầu và đưa ra lời khuyên.

Video hiện đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem và hơn 138,000 bình luận, trong đó, nữ giới ở mọi lứa tuổi đóng góp hiểu biết sâu sắc của họ về các chủ đề từ các mối quan hệ và lựa chọn nghề nghiệp đến chăm sóc bản thân và phát triển cá nhân.

Hầu hết mọi bình luận đều mang tính biểu tượng của sự đoàn kết, qua đó, những người phụ nữ hoàn toàn xa lạ vẫn nhiệt tình nâng đỡ và hỗ trợ nhau.

Bằng cách nâng cao thói quen hỗ trợ và hợp tác, mọi người sẽ nâng đỡ lẫn nhau và tạo ra một xã hội tốt đẹp và toàn diện hơn. (minh họa: Krakenimages/Unsplash)

Razaei nói với Newsweek: “Thật ra tôi không mong đợi lượng tương tác trên video của mình đến vậy. Hai tiếng đầu sau khi được đăng lên, chả ai ngó ngàng gì và do ngại quá, tôi nghĩ mình phải xóa bài đăng này vì nó không như tôi mong muốn.” Tuy nhiên, cô đã chọn không xoá và tình thế xoay chuyển.

Trong vòng ba giờ, bài đăng đã tăng vọt lên mức độ lan truyền với làn sóng phản hồi dày đặc. Người này hỏi người kia về tình yêu và các mối quan hệ, cho đến sự tự tin và việc lựa chọn nghề nghiệp. 

Razaei chọn ra 10 câu nói hay nhất trong phần bình luận:

1.”Đừng phớt lờ tình yêu thuần khiết. Người bạn đời có thể là bất kỳ ai.” – Heather Tilley
2.”Đừng sợ tuổi già, vì đó là tuổi tuyệt vời nhất.” – K. Charmaine
3.“Nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày.” – Your Parisian Photographer
4.”Nếu bạn muốn có bạn tốt, hãy là một người bạn tốt.” – Aly_Oh
5.“Đừng bao giờ vì công việc mà hy sinh thời gian bên gia đình và bạn bè.” – Sharonponpon0
6.”Thành công của mỗi người khác nhau. Đừng so sánh bản thân với bất kỳ ai, ngoại trừ chính mình trong quá khứ.” – Hamster Fight Club
7.”Tình yêu êm đềm. Tình yêu dễ dàng. Tình yêu đơn giản. Tình yêu không hề phức tạp.” – Sophie Bee
8.“Hãy nghỉ làm nếu bạn thấy quá mệt mỏi. Không có bạn, công việc vẫn chạy, tin tôi đi!” – Valerie Rose
9.”Hãy trả hết nợ. Đặc biệt là nợ lãi suất cao. Lập ngân sách, tiết kiệm và tận hưởng cuộc sống.” – Lifestylewithsab
10.” Hãy dành nhiều thời gian cho cha mẹ, bạn bè, khi họ còn đang ở bên bạn.” – Curlysuzzy

Đối với Rezaei, mục đích của video này không chỉ nằm ở việc trao đổi những lời khuyên, mà còn ở sự tích cực của nó. Cô chỉ muốn video sẽ giúp thế hệ trẻ không bao giờ bỏ cuộc, đối với cả tình yêu và cuộc sống, đồng thời nhấn mạnh tác động của sự hỗ trợ và khuyến khích lẫn nhau trong việc vượt qua những thử thách trên đường đời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: