Xây dựng hình ảnh ấn tượng trên mạng xã hội

(minh họa: Austin Distel/Unsplash)

Xây dựng hình ảnh ấn tượng trên mạng xã hội là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi bạn không biết bắt đầu từ đâu.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ dự án kinh doanh đáng giá nào, một chiến lược truyền thông xã hội thành công bắt đầu với các mục tiêu và các bước được xác định rõ ràng.

Dưới đây là cách thiết lập các mục tiêu và các bước để đạt được những hiệu quả cao về mặt truyền thông xã hội của bạn.

Trước khi đi sâu vào việc xác định các mục tiêu và các bước trong vấn đề truyền thông xã hội, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là việc hiểu rõ sự khác biệt giữa hai điều này:

Mục tiêu: Là những mục tiêu rộng, bao quát mà bạn nhắm đến để đạt được. Chúng thường dài hạn và hơi trừu tượng. Chẳng hạn việc nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Các bước: Là những bước cụ thể, nằm trong phạm vi đo lường mà bạn thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Chúng thường ngắn hạn và được xác định bằng các thuật ngữ hữu hình, có thể định lượng được. Ví dụ như các bước để đạt được mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu bao gồm việc có được thêm 1000 người theo dõi trên Instagram trong vòng ba tháng tới.

Dưới đây là một số hướng dẫn để xác định mục tiêu và mục tiêu truyền thông xã hội của bạn:

Bước 1: Xác định nhu cầu kinh doanh của bản thân
Hiểu rõ những gì doanh nghiệp của bạn cần là bước đầu tiên trong việc xác định mục tiêu truyền thông xã hội của bạn. Doanh nghiệp của bạn đang phải đối mặt với những thách thức gì? Đó có phải là mức độ nhận diện thương hiệu thấp, doanh số bán hàng chậm chạp hoặc thiếu sự tham gia của khách hàng hay không? Mục tiêu truyền thông xã hội của bạn cần phải giải quyết những nhu cầu này.

Bước 2: Điều chỉnh mục tiêu của bạn với mục tiêu kinh doanh
Mục tiêu truyền thông xã hội phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. Nếu một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn là tăng doanh số bán hàng, thì mục tiêu truyền thông xã hội tương ứng là sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để thu hút thêm lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

Bước 3: Đặt mục tiêu S.M.A.R.T.
Để đảm bảo mục tiêu của bạn được rõ ràng và dễ dàng đạt được, mỗi mục tiêu phải ‘thông minh’ (S.M.A.R.T): Specific, Measurable, Achievable, Relevant, and Time-bound (Cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn). Thay vì có một mục tiêu mơ hồ như “tăng mật độ hiển thị của thương hiệu”, mục tiêu S.M.A.R.T. sẽ là “tăng lưu lượng truy cập trang web từ các nguồn truyền thông xã hội lên 20% trong những quý tới”.

Hãy đặt ra mục tiêu rõ ràng. (minh họa: Unsplash)

Bước 4: Xác định các chỉ số hiệu suất chính
Chỉ số hiệu suất chính là các kết quả nằm trong phạm vi đo lường được sử dụng để đánh giá mức độ thành công của một mục tiêu. Chúng có thể là các số liệu như số lượng người theo dõi mới, số lượt chia sẻ mà bài đăng của bạn nhận được, lượt truy cập trang web từ phương tiện truyền thông xã hội, tỷ lệ chuyển đổi hoặc thậm chí là cảm xúc trong nhận xét bạn nhận được.

Bước 5: Xây dựng kế hoạch
Sau khi bạn có các mục tiêu, mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính rõ ràng, đã đến lúc tạo một kế hoạch chiến lược về cách đạt được chúng. Điều này liên quan đến việc tạo lịch nội dung, quyết định nên tập trung vào nền tảng nào, xác định tần suất đăng hoặc loại nội dung sẽ đăng.

Bước 6: Giám sát, đo lường và tinh toán
Thường xuyên theo dõi và đo lường tiến độ của bạn so với các chỉ số hiệu suất chính để biết bạn đang làm tốt như thế nào. Các chiến lược truyền thông xã hội phải linh hoạt, do đó, đừng ngại điều chỉnh mục tiêu, mục tiêu hoặc chiến thuật của bạn nếu bạn thấy chúng không hoạt động tốt như bạn mong muốn.

Đặt mục tiêu truyền thông xã hội có vẻ như là nhiệm vụ khó khăn, nhưng đó là một bước thiết yếu trong việc xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả. Bằng cách xác định nhu cầu kinh doanh của bạn, điều chỉnh mục tiêu của bạn với mục tiêu kinh doanh, đặt mục tiêu S.M.A.R.T., xác định các chỉ số hiệu suất chính cũng như liên tục theo dõi và tinh chỉnh chiến lược của mình, bạn sẽ tạo ra một hình ảnh ấn tượng trên mạng xã hội, góp phần hỗ trợ cho sự phát triển kinh doanh của bản thân.

Đừng quên rằng, hành trình vạn dặm bắt đầu bằng một bước chân. Hãy đặt mục tiêu truyền thông xã hội của bạn ngay hôm nay!

(theo Medium) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: