Ăn để trở nên quyến rũ 

Share:
Minh họa: Unsplash

Một người đẹp đi qua làm nao lòng không ít anh chàng, sự quyến rũ của người đẹp là ở chỗ đó. Sự rạo rực của người nhìn mà Kinh Thánh nói rằng chỉ cần như thế là phạm tội tà dâm, cũng là ở chỗ đó.

Sự quyến rũ không chỉ là tự nhiên, mà còn là một yếu tố chủ động, mà ngoài thời trang, phẫu thuật…, ẩm thực cũng góp phần ít nhiều. Cái góp phần của ẩm thực, trong chừng mực nào đó, tỏ ra bền vững hơn.

Minh họa: Unsplash

Bài bản mà nói, để lên đỉnh, trước hết phải là sự quyến rũ, rồi mới tới sự nuôi dưỡng libido. Nhưng điều kiện tiên quyết phải là sự trẻ trung nhờ vào những thức ăn giàu chất oxy hóa để chống lại các gốc tự do. Thứ nữa là phải có đầy đủ sức lực để đạt đến sự mỹ mãn. Sự không mỹ mãn thường được nhắc đến bằng thành ngữ “khóc ngoài quan ải”. 

Cơ quan quản lý thực-dược phẩm Huê Kỳ, FDA, định nghĩa thứ gì làm con người ta sung lên là phải trực tiếp làm tăng nồng độ hormone tình dục. Từ định nghĩa này, FDA cho rằng không có bằng chứng về bất kỳ thành phần nào có tác động như vậy đối với cơ thể. Nghĩa là FDA cho rằng không nên quảng cáo bất kỳ một thứ thực phẩm nào như một sự trợ giúp cho thế giới phòng the.

Từ ngàn xưa, loài người luôn đi tìm những thứ thực phẩm cốt cho kéo dài, cho nồng đậm đêm xuân. Cả hai nền văn hóa Đông và Tây đều sử dụng các thành phần tình cờ trùng hợp với nhau cho các cứu cánh liên quan đến chuyện tình cảm, từ quyến rũ đến điều trị chứng bất lực, cải thiện khả năng sinh sản, và sự ăn mừng của các cặp mới cưới.

Trong bộ tiểu thuyết Thiên Long bát bộ của nhà văn Kim Dung, Đoàn Dự và Mộc Uyển Thanh yêu nhau. Về sau mới biết hai người là anh em cùng cha khác mẹ. Sau đó bị bọn Tứ đại ác nhân rất ác nhơn thất đức bắt nhốt vào một huyệt động chật hẹp. Bị lừa một bữa ăn ngon có trộn Âm dương hòa hợp tán. Đó là loại thuốc kích dục cực mạnh.

Minh họa: Unsplash

Sự trả thù của cựu thái tử Đoàn Diên Khánh, bác của Đoàn Dự, sâu như biển. Ông muốn cả hai phạm tội loạn luân. Đoàn Dự may chút nửa đè ngửa Mộc Uyển Thanh, nếu cô không nhắc rằng họ là hai anh em. Họ Đoàn liều mạng nuốt sống đôi Mãng cổ chu cáp rất độc cho chết quách đi để bảo toàn danh tiết của Đoàn hoàng gia. Nhưng độc đã công độc. Anh ta thoát chết và có được một thân nội lực kinh người.

Trong tiểu thuyết võ hiệp Trung Hoa, có khá nhiều loại thuốc kích dục được trộn vào thức ăn. Điều đó chứng tỏ Đông y có một quá trình tìm tòi các các loại thuốc như vậy. Nhưng ngoài thuốc kích dục, bản thân Mộc Uyển Thanh đã là yếu tố “khai vị” kích thích thêm: Sự vô cùng quyến rũ của nàng, theo như Kim Dung mô tả, phải nói là cỡ thế gian đệ nhất mỹ nhơn; vì thế mà nàng luôn phải dùng khăn che mặt để không bị rắc rối bởi các con mắt quý ông tuýp người như cha nàng – Đoàn Chính Thuần, vì thời đó làm gì có dịch Covid-19 mà đeo khẩu trang.

Amy Reiley, tác giả cuốn Romancing the Stove, với mục đích phản đối định nghĩa của FDA, đã đưa ra một định nghĩa hoàn toàn khác về thực phẩm aphrodisiac: Các thành phần kích thích tình dục khác nhau nên được sử dụng ở các giai đoạn khác nhau của mối tình. Theo bà, một số thực phẩm aphrodisiac nổi tiếng nhờ khả năng tạo ra tác dụng sinh lý tức thì trên cơ thể (hữu ích trong giai đoạn quyến rũ phải không?)

Minh họa: Unsplash

Ví dụ ớt. Ớt đã được sử dụng làm thành phần aphrosidiac trên khắp châu Mỹ và châu Á trong nhiều thế kỷ vì khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể và khiến má ửng hồng tương tự như cơn bốc hỏa. Gừng, một loại gia vị làm ấm khác, có thể khiến người ăn ngứa ran vì mong đợi và đôi môi căng mọng thành cái bĩu gợi cảm mà không phải viện đến collagen – nếu chỉ là nhứt thời. Những loại khác như cà phê, giúp cải thiện tâm trạng và năng lượng, hoặc sâm banh mang lại cảm giác khoái trá hào hứng nhanh chóng.

Một công thức cũng có thể tạo sự quyến rũ cần khai vị là món “Yêu em dịu dàng trứng omelette sốt đậu phộng với chuối”. Hai phần sẽ dùng hai trứng và ba tròng trắng đánh chung để đổ omelette thành hai chảo. Lúc trứng gần đông lại rưới sốt bơ đậu phộng gồm tương ớt Sriracha hiệu con gà, nước tương và giấm gạo đánh bông lên với một ít nước nóng. 

Khi trứng gần chín, cho chuối và rau mùi tây thái mỏng lên trên nửa chảo, rồi gấp úp phần còn trống kia lại. Để bữa ăn trọn vẹn, có thể thêm vài lát thịt gà tây xông khói, một số lát trái cây ưa thích theo gu của bạn. Nghĩa lý của công thức này là: Trứng với hương vị trung tính có công dụng như bánh mì nhưng đem lại protein tạo ra sức lực cần thiết; ớt trong bơ đậu phộng làm mọi sự nóng lên; còn chuối? Đừng quên thành ngữ “going bananas” – nghĩa là sự kích hứng.

Minh họa: Unsplash

Hàu xưa nay nổi tiếng về tính chất aphrodisiac. Hàu là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời và chứa một lượng kẽm trên mỗi khẩu phần cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Ví dụ, một khẩu phần hàu sống nặng 85g chứa 33mg kẽm, cao hơn 300% giá trị được khuyến nghị hàng ngày. Kẽm cần cho nam giới leo đỉnh vu sơn và làm tăng thêm nhiều giấy khai sinh.

Minh họa: Unsplash

Kẽm cần thiết để duy trì mức độ dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến sức khỏe tình dục nam giới. Ngoài dopamine còn có norepinephrineserotonin – ba chất hoạt động trong não có liên quan đến sự “ngất ngây con gà tây” trong tình trường. Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng dopamine – cùng với một số chất dẫn truyền thần kinh khác như serotoninnorepinephrine – cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chức năng tình dục và ham muốn của phụ nữ.

Hàu là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, đóng vai trò trung tâm trong nhiều khía cạnh của sức khỏe. Có khỏe mới làm cho đêm xuân dài thêm, cũng như có “thực mới vực được đạo”. Món hàu nướng chấm với xốt cà chua được nằm trong bảng xếp hạng hit của món ăn tạo sự quyến rũ. Nướng cà chua và ớt xiêm cho đến khi vỏ cháy rồi cho cả tỏi vào máy xay thực phẩm xay cho đến khi gần mịn, thêm ngò và muối, xay thêm một lát rồi ngưng. Khi hàu hả miệng, cho xốt cà chua, chanh và phó mát Parmesan bào và một ít bơ tỏi vào. Xực liền.

Cái dụng của món ăn để quyến rũ là như thế. Nó là mở đầu, prélude của khúc giao hưởng mà nếu thiếu đi có khi dẫn đến thất bại chết người.

________________

Bài đã đăng trong Giai phẩm Xuân 2023 của Saigon Nhỏ phát hành ngày 19 Tháng Mười Hai 2022

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: