Câu chuyện đẹp trong đêm Halloween

Hành động đẹp của bọn trẻ trong đêm Halloween. (Ảnh: Chụp từ video)

Hàng chục triệu người đã tìm xem một đoạn video ngắn chỉ khoảng 30 giây nhưng lan truyền khắp mạng xã hội từ đêm Halloween vì sự đáng yêu và tính giáo dục về lòng nhân ái. Video do bà Jamie Lim ở Sacramento, California đăng tải lại từ camera trước cổng nhà của bà.

Ba đứa trẻ trong trang phục “trick-or-treat” – một truyền thống xin kẹo của ngày hội ma quỷ, bước lên bậc thềm nhà bà Lim, nhìn vào hũ đựng kẹo trên bàn, thì…ôi…trong đó không còn gì cả. Sự thất vọng hiện lên trên gương mặt bọn trẻ. Một trong ba người thốt lên: “Không có kẹo ở đây!”

Ngay sau đó, một cậu bé, tay cầm thanh gươm, lưng khoác áo choàng xanh bước đến, nhìn vào thau kẹo trống. Cậu nhanh chóng đặt thanh gươm “quý” xuống đất, lấy kẹo trong túi của mình chia bớt vào trong tô trống trước mặt. Hai cô bé đi theo cũng làm như thế.

Ba đứa trẻ vừa bỏ kẹo vào, vừa nói: “Không sao. Hãy để kẹo lại cho người khác nữa. Làm đi, các bạn. Hãy làm chuyện tốt nào.” Toàn bộ hành động và câu nói đáng yêu, nhân ái đã được ghi vào trong camera trước cổng nhà bà Lim.

Trước khi rời đi, “tráng sĩ áo xanh” nhìn vào thau kẹo, nay không còn trống không nữa, lưỡng lự một chút rồi nhặt lấy một viên để mang theo làm thành quả trick-or-treat cho mình.

Sau khi xem lại camera, bà chủ nhà Jamie Lim sửng sốt và xúc động. Bà quyết định chia sẻ điều này với hàng xóm và đăng đoạn video lên mạng xã hội. Trong đêm đó, đã có khoảng chục triệu người xem và san sẻ. Bà nói với CBSNews khi truyền thông hỏi chuyện: “Nó như điều ngọt ngào nhất từ trước đến nay tôi từng thấy. Đó là hành động ngây thơ, những trái tim trong sáng. Thành thật mà nói, tôi cứ xem đi xem lại vì phản ứng của bọn trẻ quá đáng yêu.”

Khi xem video, bà Jamie không biết những đứa trẻ đó là ai. Nhưng bây giờ thì bà biết cả mẹ của cậu bé tráng sĩ áo choàng xanh, bà Rosalia Martinez. Bà Jamie mời họ đến nhà, cho xem video và nói với bà Martinez rằng, “bà đã làm thật tuyệt vời công việc của người mẹ.”

Bà Martinez cũng xúc động không kém. Bà là mẹ đơn thân. Bà nói trong nước mắt: “Là người mẹ đơn thân, đôi khi tôi tự hỏi mình, ‘tôi có đang làm tròn bổn phận của mình không? Tôi cần phải cố gắng hơn cho những đứa con của mình.”

Đài CBS13 phỏng vấn hai người con của bà Martinez, Isabelle và David Lopez, về hành động của họ. David nói: “Cháu chỉ nhìn thấy cái tô trống và cháu nghĩ về những bạn khác.” Isabella thì nói: Mẹ của cháu dạy cháu rằng hãy đối xử tốt với mọi người và mình sẽ được nhận lại như thế.”

Cũng chính vì điều dạy đó, mà sau khi bỏ kẹo vào tô trống, David đã nhón chân lấy lại cho mình một thanh kẹo. Cậu nói: “Vì cái tô ấy có ghi là ‘Hãy lấy một cái’ đó mà.”

Trong một thế giới mà chúng ta thấy tồn tại “tricks” nhiều hơn “treats”, thì hành động của ba đứa trẻ gốc di dân trong đêm Halloween là một ngọn lửa ấm áp cho mùa Đông đang cận kề.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: