Hai ngày, hai cán bộ đảng chết trong tư thế treo cổ

Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, nơi ông Phó Giám đốc Nhà máy gạch ngói Tiêu Giao chết trong tư thế treo cổ – Ảnh: VietnamNet

Ông Đ.V.D. (SN 1972, trú tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long) là Phó Giám đốc Nhà máy gạch ngói Tiêu Giao thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long, được xem là một người bình thường, không có bất cứ biểu hiện bất ổn về tâm lý nào, thí dụ như bất chợt bị tâm thần như một số bị cáo đang bị khởi tố về tội lừa đảo.

Thế nên cái chết bất ngờ của ông D. khiến dư luận nghi ngờ ông bị sát hại để “bịt đầu mối”. Suy nghĩ đó không phải là không có lý, nếu cơ quan điều tra tìm hiểu tình hình hoạt động của Nhà máy gạch ngói Tiêu Giao, sẽ có kết luận.

Theo điều tra, cái chết của ông D. như xảy ra đúng dự kiến khi ngày 8 Tháng Mười Một, ông phải vào Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy vì đau lưng. Sau khi được khám bệnh, ông D. được chuyển sang điều trị nội trú tại phòng yêu cầu, khoa Y học cổ truyền, để điều trị cơ, xương khớp.

Mọi chuyện chữa trị diễn ra bình thường, ông D. được chăm sóc chu đáo và vẫn yêu đời, mong xuất viện sớm để quay trở lại nhà máy làm việc.

Đến khoảng 19 giờ ngày 11 Tháng Mười Một, khi người nhà đến phòng bệnh của ông D. tại bệnh viện thì thấy cửa chốt khóa bên trong, gọi mãi ông D. không đáp lại. Thấy biểu hiện bất thường, người thân của bệnh nhân đã gọi nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy tìm cách mở cửa. Khi cánh cửa phòng vừa được mở ra, mọi người bàng hoàng phát hiện ông D. đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Hiện, Công an TP Hạ Long đang “khẩn trương điều tra, làm rõ”. Nhiều người cũng hiểu rằng kết luận về cái chết của ông D. sẽ không có gì bất thường, chỉ vì ông ta muốn chết, thế thôi!

Giám đốc BHXH huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ tử vong tại trụ sở trong tư thế treo cổ. Ảnh: Người dân cung cấp

Ngày hôm trước, 12 Tháng Mười Một, tại văn phòng Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ), người ta bất ngờ thì thấy ông Giám đốc Nguyễn Duy V. tử vong tại trụ sở trong tư thế treo cổ, ngay tại trụ sở. Điều lạ là ông V.  không tự tử ở phòng làm việc riêng mà ở ngay hành lang, gần cầu thang chính. Thế mà từ lúc ông chuẩn bị cho đến khi ông tự treo cổ, chẳng ai hay biết.

Một lãnh đạo thị trấn Thanh Ba cho biết:

“Sau khi nhận được tin báo từ lực lượng công an, chính quyền đã có mặt tại hiện trường, phối hợp khám nghiệm tử thi nạn nhân, sau đó làm các thủ tục theo quy định và bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình ở thị trấn Hạ Hòa (huyện Hạ Hòa)”.

Công an huyện không phát biểu gì thêm, chỉ lẳng lặng dọn dẹp hiện trường. Mọi kết luận sẽ được báo cáo đảng ủy trước khi công bố cho công chúng biết.

Đương nhiên, những cái chết treo cổ như thế này luôn nằm “trong tầm kiểm soát” của đảng ủy cơ sở.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: