Oregon: Một phi công bị khống chế trên không vì ‘cố gắng tắt động cơ máy bay’

Minh họa: Unsplash

Một phi công với tư cách hành khách trong chuyến bay Alaska Airlines hôm Chủ Nhật (22 Tháng Mười) đã bị phi hành đoàn khống chế kịp thời khi cố gắng tắt động cơ máy bay trên không trung.

Theo hãng thông tấn AP, sự việc xảy ra vào ngày 22 Tháng Mười, trên chuyến bay từ phi trường Paine Field ở Everett (Washington) đến San Francisco (California) của hãng Alaska Airlines.

Trong chuyến bay, có một hành khách tên Joseph D. Emerson (44 tuổi). Do ông ta là phi công nên được ngồi ghế phụ trong buồng lái cùng với hai phi công điều khiển máy bay.

Trong lúc máy bay đang bay ổn định trên không trung, Emerson bất ngờ đẩy một cần gạt chữ T với ý định mở hệ thống chữa cháy của máy bay. Điều này có nghĩa là cả hai động cơ sẽ bị tắt vì không còn nhiên liệu.

Hai phi công chính đang điều khiển máy bay đã nhanh chóng kéo cần gạt chữ T về vị trí cũ, khôi phục kịp thời dòng nhiên liệu cho hai động cơ, giúp chúng vẫn hoạt động bình thường.

Sau đó, phi hành đoàn đã khống chế được Emerson, rồi đưa ra khỏi buồng lái. Rất may là Emerson không mang theo vũ khí.

Chuyến bay được chuyển hướng đến Phi trường Quốc tế Portland (Oregon), nơi FBI và lực lượng an ninh Phi trường Portland chờ sẵn để áp giải Emerson về Trung tâm giam giữ Quận Multnomah để điều tra.

Trong một thông cáo báo chí, cơ quan FBI tại Portland xác nhận họ đang điều tra và cho biết họ có thể “bảo đảm với công chúng đi du lịch rằng không có mối đe dọa nào liên quan đến vụ việc này”, và cũng không có hành khách nào trên chuyến bay bị thương tích.

CNN trích dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, các nhà chức trách không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào với khủng bố hoặc bạo lực có động cơ ý thức hệ liên quan đến vụ việc và các cáo buộc liên bang bổ sung cũng có thể sắp được đưa ra.

Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) cũng thông báo cho các hãng hàng không rằng vụ việc không liên quan đến “các sự kiện thế giới hiện tại”, ám chỉ cuộc chiến ở Trung Đông giữa Israel và Hamas.

Hồ sơ của FAA cho thấy Emerson có chứng chỉ Phi công Vận tải Hàng không với xếp hạng lái Airbus A320, Boeing 737, Canadair Regional Jet và De Havilland Dash 8.

Một người hàng xóm của Emerson cho biết họ không ngờ Emerson có thể làm một việc nguy hiểm như thế, vì “anh ta có vẻ là một chàng trai thực sự tốt. Không có gì bất thường về anh ấy cả”, Ed Yee trả lời CNN khi được hỏi.

Alaska Airlines cho biết những hành khách còn lại của chuyến bay 2059 đã có thể đi trên chuyến bay sau đó từ Portland về San Francisco ngay trong ngày.

Trong một thông cáo sau sự việc, Alaska Airlines bày tỏ sự biết ơn cách xử lý tình huống chuyên nghiệp của phi hành đoàn, và đánh giá cao sự bình tĩnh và kiên nhẫn của hành khách trong suốt sự kiện này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: