Tấm vé độc đắc $1 tỷ của Powerball đã có chủ

Maria Menjivar (thứ ba, từ trái) – chủ chợ nhỏ Las Palmitas, nơi vé Powerball trị giá $1 tỷ được bán ở trung tâm thành phố vào Thứ Năm, ngày 20 Tháng Bảy 2023 tại Los Angeles, CA. (ảnh: Gary Coronado/Los Angeles Times via Getty Images)

Một người ở California may mắn giành được giải độc đắc trị giá $1 tỷ của Powerball khi khớp tất cả năm số và số Powerball. Chưa hết, bảy người chơi khác ở tiểu bang vàng cũng gặp may. Họ nằm trong số 36 người chơi trên 16 tiểu bang khớp năm con số để giành được $1 triệu. Ba người chơi khác trúng $2 triệu mỗi người với Power Play – một hệ số nhân giải thưởng mà người chơi có thể mua bằng vé của họ với $1 bổ sung.

Những người trúng số sống ở các tiểu bang: California (7 người); Connecticut; Floria (4); Illinois; Idiana; Kentucky; Massachusetts (3); Maryland (2); Missouri; New Hampshire; New Jersey (2); NewYork (5); Ohio; Texas (4); Wisconsin và West Virginia.

Ba người chiến thắng giải thưởng trị giá $2 triệu sống ở Florida, Pennsylvania và Rhode Island, theo Powerball.

Những người trúng giải ở California, Florida và New Hampshire thậm chí còn may mắn hơn,  họ ở ba trong số tám tiểu bang không bị tính thuế khi trúng xổ số, vì vậy, mặc dù họ vẫn không được nhận toàn bộ số tiền hàng triệu hoặc hàng tỷ đôla sau thuế liên bang, nhưng họ vẫn được nhiều hơn những người trúng số ở các bang khác.

Giải thưởng $1 triệu giảm xuống còn $760,000 sau khi bị đánh thuế ở mức 24% thuế liên bang, theo máy tính thuế của Powerball.

Và thật không may cho những người chiến thắng ở New Jersey và New York, giải thưởng đó sẽ còn ít hơn sau khi bị tính thêm ít nhất 10% thuế – cao nhất trong cả nước – được trừ thẳng vào số tiền trúng số, theo usamega.com.

(ảnh: Mario Tama/Getty Images)

Không giống như người trúng giải độc đắc, những người trúng giải thưởng triệu đôla này có thể không có tùy chọn kéo dài số tiền thắng cược của họ trong một khoảng thời gian – họ phải nhận một lần. Và mặc dù có thể không phải là $1 triệu đầy đủ, nhưng việc nhận được một tấm séc trị giá hàng trăm nghìn đôla mà không có điều kiện ràng buộc nào, có thể làm thay đổi cuộc sống của nhiều người.

Người trúng số cần phải lập kế hoạch hoặc nói chuyện với cố vấn tài chính về những cách thông minh để sử dụng số tiền lớn “từ trên Trời rơi xuống” này. Ngay cả khi bạn phải nhận tiền một lần, bạn có thể biến nó thành thu nhập thụ động dài hạn với các động thái đầu tư phù hợp, chẳng hạn như đưa một số tiền vào quỹ chỉ số chi phí thấp như S&P 500.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thực tế hơn, bạn có thể dùng tiền trúng số để tham gia đầu tư bất động sản.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: