Tháng Mười- Tháng của 7 triệu người lớn khuyết tật ở California

(minh họa: CDC/Unsplash)

California đang cùng cả nước kỷ niệm Tháng Nhận thức về Việc làm cho Người khuyết tật (Disability Employment Awareness Month) – Tháng Mười.

“Đây là cơ hội để ghi nhận những đóng góp quan trọng của người khuyết tật tại nơi làm việc, nền kinh tế và cộng đồng. Chủ đề năm nay, ‘Nâng cao khả năng tiếp cận và công bằng’, nhằm xóa bỏ rào cản đối với người khuyết tật và tăng cường hòa nhập trong mọi khía cạnh của cuộc sống,” theo thông cáo báo chí của Văn phòng Thống Đốc California Gavin Newsom.

Là nơi sinh sống của hơn 7 triệu người lớn bị khuyết tật, California hiểu rõ vai trò quan trọng của người khuyết tật trong lực lượng lao động đa dạng và hòa nhập. Chính quyền California cam kết tuyển dụng và giữ chân lực lượng lao động phản ánh sự đa dạng của người dân California.

Cũng theo thông cáo, cùng với cơ quan lập pháp, thống đốc đã ban hành một số luật mới để giúp các cơ quan tiểu bang xác định, tuyển dụng và thăng chức cho nhân viên khuyết tật; tạo điều kiện thuận lợi về chỗ ở hợp lý cho nhân viên chính phủ bị khuyết tật; và chấm dứt mức lương dưới mức tối thiểu đối với người lao động khuyết tật về trí tuệ và phát triển, cùng nhiều biện pháp khác.

California đang hành động để mở rộng các cơ hội giáo dục và đào tạo nghề cho tất cả người dân California, bao gồm các cải cách giáo dục đặc biệt mang tính bước ngoặt và các khoản đầu tư với tổng trị giá $3.5 tỷ để tăng cường khả năng tiếp cận và hòa nhập cho học sinh khuyết tật.

(minh họa: CDC/Unsplash)

Hồi Tháng Tám, tại California khởi động việc xây dựng Kế hoạch tổng thể mới về Giáo dục nghề nghiệp, hướng dẫn công việc của tiểu bang nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận công bằng với các con đường sự nghiệp và học tập thực hành cho cư dân thuộc mọi thành phần khác nhau, như trình độ, tuổi tác, thu nhập, địa lý, chủng tộc, sắc tộc, giới tính, tình trạng nhập cư,…

Những nỗ lực này rất quan trọng, vì việc làm là yếu tố xã hội quyết định sức khỏe và người khuyết tật có thể làm việc, được chứng minh là có kết quả về sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn, và vì đó góp phần vào việc phát triển kinh tế tốt hơn.

Trong khi nhân viên khuyết tật làm phong phú thêm nơi làm việc bằng tài năng và quan điểm độc đáo của họ thì tỷ lệ thất nghiệp ở người khuyết tật vẫn luôn duy trì ở mức khoảng 70%. California luôn cố gắng dẫn đầu bằng cách tuyển dụng người khuyết tật cũng như phát triển và thực hiện các chương trình nhằm giải quyết sự bất bình đẳng dai dẳng này và cải thiện kết quả việc làm cho người khuyết tật.

(minh họa: GqC_kGJOuaM/Unsplash)

“Khi chúng ta kỷ niệm “Tháng Nhận thức về việc làm cho người khuyết tật” trên toàn quốc, và ghi nhận nhiều đóng góp của người khuyết tật cho sự thịnh vượng và sức sống của tiểu bang, chúng ta hãy tái khẳng định cam kết của mình trong việc mở rộng khả năng tiếp cận, công bằng và cơ hội trên toàn diện cho tất cả mọi cư dân ở California,” Thống đốc Newsom nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: