Thời tiết khắc nghiệt, máy bay bị sét đánh, thêm người chết vì cóng

Một chiếc máy bay của hãng Hàng Không Spirit. (ảnh minh họa: Getty Images)

Một chiếc máy bay của hãng Hàng Không Spirit phải hạ cánh khẩn cấp ở Philadelphia sau khi được thông báo là bị sét đánh.

Một chiếc máy bay của hãng Hàng Không Spirit phải hạ cánh khẩn cấp xuống Phi trường Quốc tế Philadelphia hồi cuối tuần trước, khi cơ trưởng nhận được tin báo khẩn cấp rằng chiếc máy bay này bị sét đánh trúng, không chỉ một mà tới hai lần.

Chiếc Airbus 321 vừa cất cánh để bay đến Cancun thì trục trặc xảy ra, vào khoảng 11 giờ sáng và “vì an toàn là trên hết”, chiếc máy bay phải quay trở lại phi trường, đại diện hãng hàng không Spirit Airlines nói với CNN. “Máy bay hạ cánh an toàn và chúng tôi đang làm việc để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.”

Hành khách check-in tại Spirit Airlines (minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Số lượng các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này chưa được xác định. Cục Hàng không Liên bang hiện đang điều tra vụ việc.

Cuộc hạ cánh khẩn cấp diễn ra trong thời tiết khắc nghiệt của mùa Đông ở miền đông, cùng một trận tuyết bắc cực đã tràn qua, tạo ra bầu khí quyển bất ổn định. Thời tiết nguy hiểm khiến hơn 4,400 chuyến bay trên toàn quốc bị hủy ngay mùa lễ Giáng Sinh.

Trước đó, một số người bay trên chuyến bay từ Quần đảo Virgin cho biết họ cảm thấy rất khó chịu, WPVI Philadelphia đưa tin. Còn trên chuyến bay của Hawaiian Airlines trước khi hạ cánh xuống Honolulu vào sáng Chủ nhật tuần trước cũng gặp phải một túi khí gây nhiễu loạn, khiến 36 hành khách bị thương – trong đó có 11 người bị thương nặng.

Một bác sĩ ở tiểu bang Michigan được xác định là qua đời sau năm ngày mất tích dưới tảng băng là cái ao gần nhà.

Bác sĩ Bolek Payan. (ảnh: Facebook)

Cơ quan An toàn Công cộng Blackman-Leoni (BLDPS) xác nhận các thợ lặn đã vớt được thi thể của bác sĩ Bolek Payan “từ một cái ao trong khu vực gần nơi anh ấy ở” vào khoảng 12:30 chiều ngày Thứ Ba. Đại diện BLDPS cho biết: “Sau khi không có bất cứ manh mối gì trên đất liền, chúng tôi khoét vài lỗ trên lớp băng của một cái ao tại khu nhà bác sĩ mất tích và tìm thấy thi thể của ông ấy dưới lớp băng”.

Bác sĩ Payan rời khỏi nhà vào chiều Thứ Năm tuần trước. Cơ quan hữu trách mất nhiều thời gian để tìm ra manh mối, vì các máy quay an ninh được bảo vệ bằng mật khẩu. Theo BLDPS, trước khi tìm thấy thi thể của bác sĩ Payan, họ đã truy tìm tông tích của ông bằng chó nghiệp vụ K-9, máy bay không người điều khiển, và bằng đường bộ.

Bác sĩ Payan chuyên về tâm thần học và tốt nghiệp khoa xương khớp thuộc đại học Midwestern University Chicago College of Osteopathic Medicine năm 2017. Cái chết của Payan xảy ra trong bối cảnh điều kiện thời tiết khắc nghiệt càn quét vùng Trung Tây và Bờ Đông Hoa Kỳ vào cuối năm.

Các phi hành đoàn tại Phi trường Quốc tế Buffalo Niagara thu dọn đường băng ở Buffalo, New York, hôm 27 Tháng Mười Hai, 2022. (ảnh: Fatih Aktas/Cơ quan Anadolu / Getty Images)

Cơn bão mùa Đông lịch sử đổ tuyết dày tới 50 inch ở phía Tây New York vào cuối tuần lễ vừa qua, làm ít nhất 50 người chết, trong đó chỉ riêng Buffalo, New York là 27 người.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: