123 người di cư mắc kẹt trong xe kéo ở miền Trung Mexico

Những người nhập cư đốt lửa vào lúc bình minh sau khi qua đêm bên ngoài hàng rào biên giới Mỹ-Mexico vào ngày 22 Tháng Mười Hai năm 2022 tại El Paso, Texas. Sự gia tăng đột biến về số lượng người di cư xin tị nạn ở Hoa Kỳ đã thách thức chính quyền địa phương, tiểu bang và liên bang. (ảnh: John Moore/Getty Images)

Cơ quan di trú Mexico cho biết các nhà chức trách vừa phát hiện 123 người bị mắc kẹt trong một chiếc xe kéo ở San Luis Potosi, miền Trung Mexico, theo AP.

Theo các quan chức, những người di cư này đến Matehuala, một thành phố ở biên giới Nuevo Leon từ tối hôm Thứ Tư và được phát hiện khi một người dân địa phương nói nghe thấy tiếng kêu cứu từ một chiếc thùng xe kéo bị khóa.

Theo Viện Di trú Quốc gia Mexico, phần lớn những người di cư được giải cứu đến từ các quốc gia Trung Mỹ như Guatemala, Nicaragua, Honduras và El Salvador, cùng bốn người từ Ecuador và một người Cuba. Trong số đó có 34 trẻ em.

Cơ quan này không cho biết làm thế nào mà những người di cư bị mắc kẹt ở đó, cũng như điểm đến của họ sẽ là đâu, nhưng những nhóm người di cư như vậy, thường hy vọng đến được Hoa Kỳ.

Những người nhập cư chờ để xin tị nạn ở một trại tạm thời nằm giữa Rio Grande và hàng rào biên giới Mỹ-Mexico vào ngày 10 Tháng Năm 2023 ở El Paso, Texas. (ảnh: John Moore/Getty Images)

Cùng ngày, cảnh sát ở Ciudad Juarez, đối diện với El Paso, Texas bắt giữ ba kẻ được cho là buôn người, sau khi tìm thấy 11 người Guatemala bị nhốt trong một ngôi nhà, theo Bộ An ninh Chihuahua.

Bộ trưởng Tư pháp Chihuahua đã mở cuộc điều tra các nghi phạm, hai trong số đó chỉ mới 16 tuổi.

Hôm Thứ Tư, một đoàn người di cư đi bộ từ Guatemala đã chặn đường cao tốc gần thị trấn phía Nam Huixtla ở Chiapas, vì họ sợ sẽ bị bọn tội phạm tấn công nếu tiếp tục đi bộ. Hôm nay, Thứ Năm, nhóm người này tiếp tục chặn đường cao tốc với hy vọng có thể gây áp lực với chính quyền Mexico để cấp những giấy tờ tạm thời, cho phép họ đi đến biên giới Hoa Kỳ.

Một đoàn lữ hành di cư đi vào nội địa Mexico sau khi vượt qua biên giới Guatemala vào ngày 21 Tháng Mười năm 2018 gần Ciudad Hidalgo, Mexico, dự định cuối cùng sẽ đến Hoa Kỳ. (ảnh: John Moore/Getty Images)

Cả biên giới phía Nam của Hoa Kỳ và Mexico đều phải đối mặt với số lượng người di cư đi ngày càng lớn trong năm nay. Theo dữ liệu của chính phủ Panama, hơn 400,000 người đã vượt qua Darien Gap từ Colombia để đến Panama vào năm 2023, tăng gần gấp đôi con số 250,000 của năm 2022.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: