Bé trai hai tuổi suýt bị hà mã nuốt chửng

Hà mã ở Khu bảo tồn tư nhân Shamwari Private Game Reserve, gần thị trấn Paterson, tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. (minh họa: David Silverman/Getty Images)

Một cậu bé hai tuổi ở Uganda được cứu thoát sau khi bị hà mã tấn công và định nuốt chửng.

Tuần trước, lúc đang chơi ở gần nhà, cậu bé Iga Paul bị một con hà mã tóm lấy và “ngoạm nửa phần người của đứa trẻ, phát ngôn nhân của Lực lượng Cảnh sát Uganda cho biết trong bản tường trình. May mắn thay, một người đứng gần đó ném đá vào con hà mã để nó thả đứa trẻ ra.

Cảnh sát cho biết đây là lần đầu tiên, có một chú hà mã “xổng hồ” Edward, lên bờ đi lạc và tấn công một đứa trẻ. Theo People. “Chrispas Bagonza, người giải cứu đứa bé bằng cách ném đá vào con hà mã, thế là nó há miệng, nhờ vậy cậu bé mới thoát,” cảnh sát cho biết.

Cậu bé nhanh chóng được đưa đến một phòng khám địa phương để chữa trị vết thương ở tay và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bwera để tiếp tục điều trị. Cảnh sát cho biết đứa bé đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện sau khi chích vaccine phòng bệnh dại.

Hà mã ở khu bảo tồn tư nhân Shamwari Private Game Reserve, gần thị trấn Paterson, tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. (minh họa: David Silverman/Getty Images)

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Đây là lần đầu tiên xảy việc một con hà mã đi lạc khỏi hồ Edward và tấn công người”. Theo các nhà chức trách, ngôi nhà của cậu bé cách hồ nước khoảng 800 m, nơi Hiệp hội bảo tồn động vật hoang ước tính có khoảng 6,000 con hà mã sống quanh quẩn gần đó.

Hà mã có kích thước lớn thứ ba trong số các loài động vật có vú, chỉ sau voi và tê giác trắng, theo Tổ chức Động vật Hoang dã châu Phi. Chúng nặng từ 1.4 đến 5 tấn, với bộ hàm mạnh mẽ có khả năng mở rộng tới 150 độ, cùng những chiếc răng cửa khổng lồ. Thông thường, chúng rời vùng nước của mình vào ban đêm để gặm cỏ trong khoảng thời gian từ bốn đến năm tiếng và có thể mở rộng lãnh thổ có kích thước lên đến năm dặm trong một đêm. Chúng tiêu thụ khoảng 88 pound thức ăn, dựa theo cơ sở nghiên cứu.

Cảnh sát nói rằng mặc dù con hà mã này rất sợ hãi và quay trở lại hồ nước, nhưng các cư dân gần các khu bảo tồn và môi trường sống của động vật nên thận trọng đối với những loài động vật hoang dã vì chúng có thể gây nguy hiểm.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Theo bản năng, động vật hoang dã coi con người là một mối đe dọa và bất kỳ chuyển động nào của con người cũng có thể khiến chúng hành động một cách kỳ lạ hoặc trở nên hung hãn”.

Họ nói thêm rằng những cư dân trong các khu vực này nên cảnh giác và hãy báo cáo cho các kiểm lâm viên về những con vật đi lạc vào khu vực sinh sống của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: