Đẩy mạnh chiến dịch đa ngôn ngữ về sáng kiến “CA vs Hate”

California không có chỗ cho sự thù hận
Ủy viên về tình trạng căm thù và Giám đốc điều hành của Liên minh TransLatin Bamby Salcedo phát biểu tại cuộc họp báo ra mắt “California vs Hate” ngày 4 Tháng Năm tại Tòa nhà Quốc Hội California. (ảnh: Cavshate.org)

Cục Dân quyền California (CRD) đang triển khai một chiến dịch quảng cáo đa ngôn ngữ trên toàn tiểu bang nhằm nâng cao nhận thức về sáng kiến “California vs Hate”, bao gồm một đường dây nóng, trang web và mạng mới cung cấp tùy chọn báo cáo ẩn danh, an toàn cho nạn nhân và nhân chứng của sự căm ghét và kết nối mọi người với các nguồn lực.

Chiến dịch quảng cáo rầm rộ đầu tiên này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về các nguồn lực sẵn có cho người dân California bị ảnh hưởng bởi sự căm ghét trên toàn tiểu bang, tập trung vào các cộng đồng khó tiếp cận.

Giám đốc CRD Kevin Kish cho biết: “Tại California, chúng tôi cam kết thực hiện những công việc cần thiết để hỗ trợ tất cả cộng đồng trên toàn tiểu bang. ‘California vs Hate’ không chỉ chống lại sự thiên vị và phân biệt đối xử mà còn xây dựng liên minh và sự hòa nhập. Chiến dịch quảng cáo mới này là một phần trong nỗ lực không ngừng, nhằm hỗ trợ chữa lành cho tất cả những người bị nhắm đến bởi sự căm thù và tiếp cận những người trước đây chưa được quan tâm đúng mức.”

(ảnh: Cavshate.org)

“Cho dù đó là bạo lực được thúc đẩy bởi thành kiến, gièm pha chủng tộc, gọi tên hay từ chối dịch vụ mang tính phân biệt đối xử, thì ở California không có chỗ cho sự thù hận. Tôi kêu gọi mọi cư dân trong tiểu bang hãy sử dụng đường dây nóng, nhận hỗ trợ và chia sẻ. Cùng nhau, chúng ta có thể chống lại sự căm ghét.”

Được Thống đốc Newsom chính thức công bố vào đầu năm nay, “CA vs Hate” là phản ứng trực tiếp trước sự gia tăng các tội phạm thù hận được báo cáo ở California, trong những năm gần đây, đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2001 – tăng hơn 20% từ năm 2021 đến năm 2022.

Chiến dịch quảng cáo mới hiện đang được thực hiện và dự kiến sẽ kéo dài đến cuối năm nay, được xây dựng dựa trên sự thành công của các nỗ lực tiếp cận và triển khai ban đầu của chương trình, bao gồm cả một chiến dịch quảng cáo mới trên đài phát thanh, báo in và hệ thống kỹ thuật số trên toàn tiểu bang bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Tagalog, tiếng Hàn, tiếng Hmong, Tongan và Mixtec.

Nỗ lực mới này bổ sung cho “CA vs Hate” đồ họa cho phương tiện truyền thông xã hội, tờ rơi và áp phích cũng như nội dung có thể tùy chỉnh bằng bảy ngôn ngữ khác nhau. Trong suốt cả năm, “CA vs Hate” sẽ tiếp tục phát hành các quảng cáo được nhắm mục tiêu hỗ trợ tất cả các cộng đồng ở California.

“CA vs Hate” cũng mới phát triển một chiến dịch có mục tiêu hướng đến giới trẻ khi họ quay trở lại trường học, như các nội dung chia sẻ nhằm giải quyết mức độ mà sự căm ghét có thể biểu hiện trong trường học và học sinh có quyền báo cáo.

Trước kia, tội ác về lòng căm thù không được báo cáo, do nhiều yếu tố khác nhau, như sợ bị trả thù, thiếu nguồn lực phù hợp về văn hóa, lo ngại về hậu quả tiềm ẩn của việc nhập cư và mất lòng tin vào cơ quan thực thi pháp luật.

“CA vs Hate” nhằm mục đích giúp giải quyết một số vấn đề này bằng cách cung cấp cho những người bị nhắm đến vì sự căm thù – và cộng đồng của họ – các cách thức bổ sung để báo cáo hành vi thù hận thông qua cách tiếp cận lấy cộng đồng làm trung tâm mà không yêu cầu tham gia vào hệ thống pháp luật hình sự.

“California vs Hate” ra mắt ngày 4 Tháng Năm tại Tòa nhà Quốc Hội California. (ảnh: Cavshate.org)

Ngoài ra, các dịch vụ đường dây nóng được bảo mật và cung cấp miễn phí, bất kể tình trạng nhập cư. Cho dù các cá nhân báo cáo trực tuyến hay qua điện thoại cho “CA vs Hate”, họ đều đủ điều kiện nhận được sự phối hợp chăm sóc để bảo đảm những người bị ảnh hưởng bởi sự căm ghét có thể tiếp cận các nguồn lực và hỗ trợ về dịch vụ pháp lý, tài chính, sức khỏe tâm thần và hòa giải.

“CA vs Hate” chấp nhận tất cả các báo cáo về hành vi thù địch và không giới hạn ở việc chỉ nhận các báo cáo có mức độ vi phạm hình sự.

Trong tháng đầu tiên ra mắt chính thức chương trình, “CA vs Hate” đã nhận được 180 báo cáo về hành vi căm thù trên khắp California. Gần một nửa số người báo cáo hành vi căm thù chấp nhận các dịch vụ điều phối chăm sóc, bao gồm hỗ trợ trực tiếp và liên tục để tiếp cận trợ giúp hoặc tư vấn pháp lý.

“CA vs Hate” là một đường dây nóng và cổng thông tin trực tuyến về tội phạm căm thù và tội phạm căm thù đa ngôn ngữ, không khẩn cấp. Báo cáo có thể được thực hiện ẩn danh bằng cách gọi (833) 866-4283 hoặc 833-8-NO-HATE, Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Người muốn báo cáo tội ác thù hận cho cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức hoặc những người đang gặp nguy hiểm sắp xảy ra, vui lòng gọi 911. Truy cập CAvsHate.org để biết thêm thông tin về “CA vs Hate”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: