Công trình bệnh viện xây gần 10 năm chưa xong, tường đổ sập!

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, nhưng xây ỳ ạch mãi không xong – Ảnh: Tiền Phong

Trong điều kiện bệnh viện đa khoa tỉnh xuống cấp, quá tải, người bệnh phải nằm dọc hành lang, tự mua thuốc điều trị,… chính quyền tỉnh Bình Dương đã thực hiện xây dựng dự án Bệnh viện Đa khoa cơ sở mới quy mô trên 1,500 giường để thay thế.

Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, có vốn đầu tư trên 2,300 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2012. Dự án được bố trí vốn khởi công xây dựng phần móng từ cuối 2014. Tuy nhiên, công trình sau đó ngưng thi công suốt gần ba năm. UBND tỉnh Bình Dương cũng không giải thích nguyên nhân.

Đến cuối năm 2018, dự án thi công trở lại, với “lời hứa” của chính quyền, đến khoảng Tháng Sáu năm 2020 sẽ đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này, dịch bệnh COVID-19 bất ngờ bùng phát mạnh tại Bình Dương, cùng với công tác mua sắm trang thiết bị gặp nhiều khó khăn… công trình tiếp tục gián đoạn.

Sau đại dịch, lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu Tháng Mười Một năm 2023 phải căn bản hoàn thành đưa bệnh viện vào hoạt động thử nghiệm. Tuy nhiên, dù phần hạ tầng căn bản đã hoàn thành, song phần trang thiết bị chưa đáp ứng, dự kiến đến năm 2024, công trình mới đưa vào hoạt động.

Tưởng mọi chuyện đã êm, nhưng bất ngờ, sau một vài cơn mưa lớn gần đây, một đoạn tường bao hơn 40m bất ngờ đổ sập.

Việc tường bao mới xây đã sập, người dân lo ngại về chất lượng công trình, không thể đổ lỗi do thời tiết – Ảnh: Tiền Phong

Về nguyên nhân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, do trời mưa lớn, gây sạt lở.

Dư luận rất ngạc nhiên về lời giải thích, cũng như trách nhiệm của lãnh đạo Ban Quản lý dự án. Một người dân bày tỏ ý kiến: “Không thể cứ đổ lỗi cho thời tiết là xong. Với cách xây tường bao như thế, một con bò lỡ đụng vào nó cũng đổ sập chứ đầu cần trời mưa lớn!”

Khối bê tông vỡ vụn – Ảnh: Tiền Phong

Việc tường bao bất ngờ đổ sập cũng làm dư luận lo lắng về chất lượng công trình. Có người còn đề nghị nhà nước phải thanh tra chất lượng bệnh viện trước đi đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người bi quan cho rằng mọi chuyện rồi sẽ được xử lý trong im lặng, vì nếu đổ bể, thì chắc từ ông chủ tịch tỉnh trở xuống cũng vào nhà đá ngồi đếm lịch.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: