Hải Phòng: Cha chồng đánh con dâu, Cà Mau: Nàng dâu tấn công mẹ chồng

Người đàn ông 81 tuổi (người đội mũ) lao vào đánh đập người phụ nữ ngã ngồi trên nền nhà – Ảnh cắt từ video của Tiền Phong

Một ông già 81 tuổi ở Hải Phòng đã chứng tỏ sự khỏe mạnh và hung tợn của mình khi cầm thanh sắt đánh con dâu vì cho rằng bà này (vợ thứ hai của con trai) đã đánh cháu nội mình (con riêng của con trai với đời vợ trước).

Xem clip được đăng tải trên Tiền Phong ngày 9 Tháng Chín, mặc dù đã được can ngăn, kéo về, nhưng ông già 81 tuổi vẫn chạy vào một căn nhà và lao vào đánh hai người phụ nữ, một trẻ, một trung niên.

Khi người phụ nữ trẻ bị ông xô ngã, té xuống và đầu bị chảy máu, cô ta vẫn cố đứng lên ngăn ông già không cho đánh người phụ nữ trung niên. Nhìn hành động hung tợn, xấn xổ của ông già mới thấy rõ không phải tuổi tác cao thì mặc nhiên sẽ có sự điềm tĩnh và khoan dung.

Mối quan hệ giữa họ thật lằng nhằng, khi bà Ngô Thị Hà (48 tuổi, ngụ thôn 2, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) lấy người chồng thứ hai là ông Đồng Duy Sáu (51 tuổi), khi bà đã có một con gái riêng và ông chồng cũng có một con riêng. Nhà cha ông Sáu (cha chồng bà Hà) là ông Đồng Duy Cấp (81 tuổi) đối diện nhà của vợ chồng bà.

Chiều 5 Tháng Chín 2023, bà Hà và cô con riêng là Phạm Thị Thủy (29 tuổi) không rõ cãi cọ gì với con riêng của chồng là Đồng Duy Linh (không rõ tuổi và không rõ là nam hay nữ) và có xảy ra đánh lộn.

Trong thời gian này, bà Hà và chồng là ông Sáu đang đợi tòa án giải quyết ly hôn, nên có thể điều này làm tăng thêm sự bực tức của ông Cấp.

Khi nghe nói vợ cũ của con trai đánh cháu nội (con riêng của con trai), ông Cấp nổi giận, buổi tối ngày 5 Tháng Chín đã cầm thanh sắt chạy qua nhà con dâu cùng với các người con.

Ảnh cắt từ clip của Tiền Phong thấy rõ sự hung tợn của ông già 81 tuổi ở Hải Phòng

Lúc đó, trong nhà bà Hà có con gái riêng là Thủy và chồng của Thủy là ông Bùi Phú Mạnh (31 tuổi).

Bà Hà đã cố can không cho con rể là Mạnh xông vào đánh ông Cấp, khi ông Cấp đánh cô Thủy (vợ Mạnh). Cuối cùng, con rể bà Hà đã nhanh tay kéo cửa sắt không cho người nhà ông Cấp lao vào nhà.

Lúc này, ông Cấp lao vào đấm đá bà Hà, cô Thủy ôm đầu chảy máu vẫn ráng gượng đứng lên xô ông Cấp ra khỏi người bà mẹ cho đến khi không gượng được lại té nằm xuống đất.

Con rể bà Hà đã gọi cho công an khu vực và khi người này đến đã kéo tay ông Cấp ra khỏi người bà Hà. Mọi người lúc đó mới đưa được cô Thủy và bà Hà đi cấp cứu.

Cô Thủy được đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, với chẩn đoán bị bể đỉnh đầu, phù nề não, cùng nhiều vết thương bầm tím trên cơ thể. Còn bà Hà được điều trị tại bệnh viện ĐH Y Hải Phòng, với chẩn đoán phù nề mặt và nhiều vết bầm tím trên người.

Tối 8 Tháng Chín, trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Quang Trung, trưởng Công an huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) cho biết đang điều tra vụ việc “cố ý gây thương tích” xảy ra tối 5 Tháng Chín ở thôn 2, xã Tú Sơn. Do tính chất phức tạp của vụ việc, các nạn nhân và nghi phạm đều là người trong một gia đình, Công an huyện Kiến Thụy chưa tạm giam người nào.

Bà Rành vừa khóc vừa kể lý do tại sao con dâu đánh bà – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó chưa lâu, mạng xã hội cũng giận dữ vì clip quay cảnh con dâu đánh mẹ chồng ở xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Tuổi Trẻ ngày 18 Tháng Tám 2023 cho biết bà Lê Thị Sành (69 tuổi, ngụ ấp Tân Quảng A, xã Nguyễn Việt Khái) bị con dâu là bà Lương Thị Cẩm Loan (38 tuổi) dùng tay đánh, gây thương tích trên vùng mặt và mắt phải.

Trong clip đăng tải trên mạng xã hội, bà Sành đã nức nở khóc, kể lại nguyên nhân bị con dâu đánh: “Tôi khuyên con dâu không nên nhậu xong lấy xoong, nồi, chén bát ra gõ như vậy hàng xóm sẽ dị nghị.

Tôi còn khuyên con không nên nghe điện thoại của người lạ vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Vậy là con dâu tôi đánh tôi. Đây là lần thứ ba tôi bị con dâu đánh”.

Sau đó, bà Sành đã phải tự đến công an địa phương trình báo và công an đã mời bà Loan lên làm việc.

Tại đây, bà Loan đã thừa nhận hành vi đánh mẹ chồng, gây thương tích cho bà. Hậu quả là UBND huyện Phú Tân đã xử phạt vi phạm hành chính, buộc bà Loan nộp 7.5 triệu VN đồng ($311) vì hành vi đánh người gây thương tích. Nhà cầm quyền cấp xã cũng buộc bà Loan cam kết không tái phạm.

Dân Trí cùng ngày cho biết thêm bà Sành sinh sống cùng nhà với vợ chồng người con trai. Bà Sành bị con dâu đánh bốn cái vào mặt trong ngày 10 Tháng Tám và là lần thứ ba, bà bị con dâu đánh. Thật chả hiểu con trai bà ở đâu trong lúc người vợ hỗn hào dám đánh mẹ chồng?

Cái gọi là tình thân, tình gia đình – nền tảng của mọi xã hội – ở Việt Nam đang ngày càng lỏng lẻo và mất phương hướng, khi mọi giá trị đạo đức đều lộn nhào, chỉ vì tiền (hoặc vì tình), đẩy cơn giận dữ lên đỉnh điểm, khiến người ta sẵn sàng ẩu đả, đâm chém và đoạt sinh mạng người khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: