Không phải ai cũng nên dùng ghế massage toàn thân

Minh họa: naipo.de/Unsplash

Ghế massage là một trong sự lựa chọn hàng đầu hiện nay trong việc chăm sóc sức khỏe và thư giãn. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng phù hợp sử dụng ghế.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và vừa mới sinh là đối tượng đầu tiên được khuyến cáo không nên dùng ghế massage. Lý do đơn giản là thời gian này, người phụ nữ phải vận động nhẹ nhàng, tránh những tác động mạnh từ bên ngoài. Vì thế, một số bài tập rung lắc của máy massage sẽ không phù hợp với họ. Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ còn yếu ớt, cần có thời gian phục hồi lại cũng không nên sử dụng ghế massage quá sớm.

Người quá cao tuổi và sức khỏe yếu đương nhiên không nên dùng. Chiếc ghế massage này chỉ thực sự phù hợp với người cao tuổi khi họ còn minh mẫn và đủ khả năng tự mình thực hiện các hoạt động sinh hoạt cá nhân, như đi lại, tắm giặt,… Nghĩa là dù họ có cao tuổi nhưng còn khỏe và tự chăm sóc họ được.

Ngoài ra, những trường hợp sốt cao, cúm virus, đau buốt đầu nặng, suy nhược cơ thể,… cần được nghỉ ngơi tại chỗ, không nên sử dụng ghế massage vì có thể khiến tình trạng của bệnh xấu thêm.

Cũng phân tích như thế, do trẻ em dưới 14 tuổi còn đang phát triển và cơ thể yếu hơn so với người lớn, nên khi sử dụng ghế massage có thể gây áp lực mạnh lên cơ và xương của trẻ, dễ dẫn đến chấn thương hoặc gây ra đau nhức.

Người đang bị gãy cột sống, gãy xương, loãng xương, xương thủy tinh, bong gân cấp tính,… không thể tiếp nhận những chuyển động xoa bóp, rung lắc cường độ mạnh của ghế massage mà phải sử dụng theo chỉ dẫn của chuyên gia vật lý trị liệu hoặc bác sỹ chuyên khoa.

Những người mắc các chứng bệnh này ở mức nhẹ có thể dùng ghế massage để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu mức độ bệnh nặng như phình tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch,…thì phải xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Con lăn trên ghế massage thường chuyển động khắp cơ thể để kích thích tuần hoàn máu. Vì vậy, người có huyết áp thấp có thể bị cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, hoặc những vấn đề sức khỏe khác khi sử dụng ghế massage.

Nếu bạn có vết thương hở, phỏng, nổi mẩn hoặc vấn đề da khác, sử dụng ghế massage có thể làm trầy xước thêm, khiến vùng da bị tổn thương trầm trọng hơn.

Nhóm đối tượng cuối cùng không nên dùng ghế massage toàn thân là người bị khuyết tật về mặt nhận thức. Họ khó có thể biết cách sử dụng ghế, không ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra nên tốt nhất không để họ sử dụng ghế massage một mình. Bạn hãy ở bên cạnh hướng dẫn và giám sát họ những lúc họ ngồi ghế.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: