Kỷ luật bốn cán bộ quản lý thị trường Long An đánh bạc ăn tiền

Văn phòng Đội Quản lý Thị trường Số 3 (Long An), nơi đội trưởng và đội phó tham gia đánh bạc bị kỷ luật cảnh cáo – Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 30 Tháng Mười, UBKT Tỉnh ủy Long An vừa có quyết định thi hành kỷ luật bốn ông cán bộ đảng viên công tác tại Cục Quản lý Thị trường tỉnh Long An, do bị tố cáo đánh bạc (đương nhiên) bằng tiền.

Đây là một trong những ngành nghề “thơm” nhất, có cơ hội trấn lột các công ty mua bán, kể cả tiểu thương, hay người buôn gánh bán bưng.

Một người dân nói thực ra cũng nên “thông cảm” với mấy ông cán bộ đảng viên này, vì sau một ngày trấn lột cật lực, ngoài tiền mang về chia nhau, mấy ông ấy đâu còn gì khác.

Sau khi chia tiền, để giải trí thì chỉ có cờ bạc để “phân cao thấp” thôi chứ đâu biết làm gì nữa.

Thực ra tình trạng cán bộ quản lý thị trường (hay cán bộ có điều kiện trấn lột dân) đánh bạc xảy ra lâu rồi, một số đơn tố cáo bị ém, lâu lâu giải quyết một vụ cho có mặt mũi thôi. Nên có người nói, chẳng có người dân nào tố cáo cả, chỉ có nội bộ mấy ông này, “trâu buộc ghét trâu ăn” rồi đâm đơn tố cáo nhau thôi. Vì đâu có “quần chúng nhân dân” nào bén mảng tới sòng bài của các ông này được.

Dù sao thì dựa vào đơn tố cáo, UBKT Tỉnh ủy Long An quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ba người gồm: Đội trưởng, phó đội trưởng Đội quản lý thị trường số 3 và một kiểm soát viên phòng tổ chức – hành chính.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với một người nguyên là kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 3, nay là kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 2.

Theo công văn thì UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu tập thể Đảng ủy cơ sở Cục Quản lý thị trường và cục trưởng kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm việc chưa thường xuyên nhắc nhở những đảng viên được phân công phụ trách các đơn vị thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, giáo dục đối với cán bộ, đảng viên, công chức để xảy ra tình trạng đánh bạc thắng thua bằng tiền…

Nghe nói lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường tỉnh Long An thì đang truy tìm tên cán bộ nằm vùng nào đâm sau lưng đồng chí mình để chuyển công tác, chứ để như thế dễ gây mất đoàn kết nội bộ, và lỡ đâu có một ngày nào đó, hắn tố cáo luôn lãnh đạo Cục thì mất chức như chơi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: