Lời khai của phó giám đốc đi cướp ngân hàng: Nợ ngập đầu vì đầu tư vào tiền điện tử

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh bị công an bắt giữ sau 24 giờ đồng hồ kể từ thời điểm gây án – Ảnh: công an

Tin liên quan:

Phó giám đốc công ty tư nhân đi cướp ngân hàng do ‘nợ nần’

Thua lỗ do tham gia đầu tư Futures trên sàn Binance, rồi vay nặng lãi để gỡ. Gỡ không được, món nợ lãi mẹ đẻ lãi con, bí quá hóa liều, Nguyễn Tuấn Anh lên kế hoạch cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ.

Sau hơn 24 giờ gây án tại ngân hàng Agribank tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Nguyễn Tuấn Anh bị bắt giữ ở Hà Tĩnh khi đối tượng đang làm việc tại doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm về gỗ với chức vụ phó giám đốc.

Việc công an đến tận công ty bắt phó giám đốc, người được đánh giá cao về năng lực, trình độ và uy tín, khiến Ban Giám đốc và toàn thể công ty hết sức bất ngờ.

Vụ việc cũng khiến người thân và những người quen biết Nguyễn Tuấn Anh bị sốc nặng bởi anh ta từng học trường chuyên nổi tiếng ở Nghệ An và thi đậu vào một trường đại học danh tiếng. Trong cuộc sống, Nguyễn Tuấn Anh được đánh giá là hiền lành, biết cư xử trước sau.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tuấn Anh đã khai nhận nguyên nhân, động cơ thực hiện vụ cướp ngân hàng vào chiều ngày 14 Tháng Mười Một.

Nguyễn Tuấn Anh (khoanh đỏ) bỏ chạy khỏi nơi gây án và bị nhân viên ngân hàng truy đuổi – Ảnh: Công an cung cấp

Thời gian gần đây, Nguyễn Tuấn Anh có tham gia đầu tư Futures trên sàn tiền điện tử Binance, và một số trò chơi trên mạng nhưng bị thua lỗ. Anh ta vay lãi nặng tại một công ty cho vay tài chính để gỡ gạc nhưng càng chơi càng thua, đến hạn thanh toán khoản vay thì không trả được.

Công ty cho vay liên tục gọi điện thúc ép Nguyễn Tuấn Anh để đòi nợ, dọa sẽ gọi điện cho bố mẹ, người thân, lãnh đạo công ty… Trong cơn quẫn bách, sợ người thân biết, Nguyễn Tuấn Anh mua dao đi cướp ngân hàng.

Trước thời điểm gây án, Tuấn Anh đã đến văn phòng giao dịch ngân hàng này một lần nhưng lưỡng lự, không vào. Chiều ngày 14 Tháng Mười Một, do bị thúc ép trả nợ, anh ta mượn xe máy, dán biển số, bịt mặt, cầm dao nhọn lẻn vào phòng giao dịch ngân hàng từ phía sau, khống chế nữ nhân viên nhằm cướp tiền.

Do các nhân viên ngân hàng phát hiện, chống trả nên Nguyễn Tuấn Anh bỏ chạy. Trên đường chạy trốn, đến đoạn đường vắng, nghi phạm thay áo, tháo băng dính che biển số xe, vứt hung khí.

Sau khi gây án, Tuấn Anh ung dung lái xe hơi đến công ty làm việc dù trước đó đã xin nghỉ. Tối cùng ngày gây án, Nguyễn Tuấn Anh vẫn mời bạn đi uống trà đá như không có gì xảy ra.

Đến sáng hôm sau thì anh ta bị bắt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: