Thì ra chuyện ấy là có thật

Trong khi giới trẻ sốt lên vì màn trình diễn quá hay và ấn tượng của bốn cô nàng Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình thì một video clip xuất hiện sau đó làm nhiều người cụt hứng. Không phải cụt hứng vì giọng ca điệu nhảy của bốn cô nàng mà cụt hứng vì hình ảnh khá… thô vụng của các anh “bộ đội cụ Hồ”, những người tham gia giữ trật tự trong đêm diễn.

Số là có ai đó tình cờ quay được cảnh một nhóm bộ đội mặt đồ rằn ri công kênh nhau bên dưới một chiếc flycam (chắc nhằm mục đích quay phim bốn cô nàng Blackpink) nhằm… “đập” cho nó rơi xuống! Với chiều cao bốn người chồng lên nhau, mấy tay bộ đội cố gắng cầm một cây sào nối với một… cây chổi để quơ cho chiếc flycam rơi xuống đất, nhưng mọi cố gắng đều thất bại và cái video clip tới đó thì ngưng nên người xem không biết các anh có thực hiện được công tác “nhặt” drone hay không…

Vâng, đó là một chiếc flycam hay còn gọi là drone mà trong cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine Nga đã thấm mùi xương máu vì nó. Chiếc flycam này không mang vũ khí mà chỉ mang bộ phận quay phim để người điều khiển nó dưới mặt đất có thể quan sát và bấm record từ xa. Nó hoàn toàn vô hại nhưng rõ ràng vi phạm bản quyền của Blackpink nên các anh bộ đội mới cố “khoèo” nó xuống.

Than ôi, người dân Việt ngày ngày xem biết bao nhiêu là kênh vũ khí quân sự, kiến thức về vũ khí của họ đã đụng tới đâu rồi nên mấy cái drone của Ukraine bắn chìm tàu Hạm đội Hắc Hải của Nga, đánh sập cầu Crime, tấn công cả vào Mạc Tư Khoa… thì một cây chổi của các anh thật là một vở hài kịch, xem mà rơi nước mắt.

Rơi nước mắt không phải vì thương cho cái việc làm rất là thô thiển mà thương cho Việt Nam rồi đây sẽ đối phó với Trung Quốc bằng các loại vũ khí gì?

Thấy mà thương… hại! Rồi nhớ lại hình như không phải bây giờ các anh mới đánh giặc “bằng chổi” kiểu này mà từ trước ngày “giải phóng” cơ, các anh đã đánh máy bay của giặc Mỹ “bằng tay” rồi, không những một lần mà đến tám lần cơ đấy! Lục lại trên mạng vẫn còn bài viết tường thuật vụ này, người hùng kéo máy bay rơi xuống là ông ông Bùi Minh Kiểm (sinh năm 1942, trú tại đường số 5, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Tờ báo Phụ Nữ Today tường trình:

“Huyền thoại tay không “quật ngã” trực thăng UH–1 của Mỹ”

Hơn 15 năm cầm súng chinh chiến dọc một dãi chiến trường miền trung, ông đã lập nên những kỳ tích huyền thoại khi hạ một mình hơn 8 chiếc máy bay UH – 1 và hàng chục xe tăng, thiết giáp của Mỹ ngụy… Giữa lúc “dầu sôi, lửa bỏng” ấy, đồng đội của ông Kiểm, tức ông cùng Nguyễn Phú Thao đã đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH – 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống.

Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH – 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác.”

Đọc xong bài báo, nhìn lại cách mà mấy anh bộ đội hôm nay “khoèo” chiếc flycam có gì khác nhau đâu. Cũng bằng trí thông minh, bằng tình huống bất ngờ, bằng vận dụng khả năng sáng tạo để tiêu diệt vũ khí đối phương đấy sao?

Nhưng, giá mà các anh đừng vận dụng sáng tạo gì cả cứ rút cây súng ngắn mang theo bên mình nổ đoàng một phát thì cái flycam ăn hại kia có mà tan xác, khỏi giúp cho đám phản động một phen cười ruồi nhạo báng.

Mấy anh có biết rằng chỉ một hành động nho nhỏ này thôi mà cả Bộ Quốc phòng đang ngày đêm bị búng… đấy. Nào là “Các đồng chí huấn luyện thế nào mà mấy ông nỡm hành xử như mấy thằng nhóc khoèo con diều trên dây điện thế? Trong tình hình như thế bọn phản động đặt bom thì sao? Hay là đua nhau ôm bom như Phan Đình Giót lấy thân che pháo? Nếu đám đông lúc ấy cuồng quá tràn lên sân khấu thì mấy ông bảo vệ bằng cách nào? Ai kiếm tra khu vực trên không của sân vận động Mỹ Đình nếu chúng mang flycam không phải để quay phim mà để rải chất độc… màu da cam thì sao?

Úi giời, bao nhiêu là câu hỏi hóc búa, bao nhiêu là âm mưu của bọn phản động khi… chưa được phát giác, bao nhiêu là câu hỏi về trình độ vũ khí, tình báo, phản ứng nhanh của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam?

Các anh có rút ra được kinh nghiệm xương máu gì không chứ nhân dân chúng tôi thì rất hài lòng, hài lòng chứ không phải sung sướng nhé. Hài lòng vì câu hỏi tình hình vũ khí của Việt Nam trước Trung Quốc đã được giải đáp, và có lẽ khi bọn chúng vào xâm lược nước ta bằng máy bay, drone hay bất cứ loại khí tài nào thì cách chống lại chúng có chỉ việc triển khai… “khoèo” là xong.

Một hài lòng nữa: Thông qua câu chuyện khoèo flycam, nhân dân chúng tôi thật sự tin vào tính chiến đấu của bộ đội chúng ta, vì câu chuyện lấy thân đè máy bay là… có thật!

_________________

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: