Tổ chức đảng Cộng sản tại Ninh Thuận và Hậu Giang hoạt động như ‘đảng cướp’

Kỳ họp thứ 32 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương vẫn không dẹp được sào huyệt của bọn cướp đỏ cát cứ ở địa phương. Lý do dễ hiểu là ủy ban ngày đi ra từ một sào huyệt lớn nhất của đảng ngay tại thủ đô Hà Nội – Ảnh: UBKTTƯ

Điều này được dư luận hiểu như thế khi kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, các tổ chức đảng, đảng viên tại Ninh Thuận và Hậu Giang có một số vi phạm, khuyết điểm “cần rút kinh nghiệm”.

Dư luận hai tỉnh cho rằng thực tế, sự việc nghiêm trọng hơn việc rút kinh nghiệm rất nhiều.

Dù chưa được công bố, nhưng qua đợt kiểm tra của Trung ương Đảng vừa qua, nhiều người bàn tán về những tài sản khổng lồ của các quan chức tỉnh, thành phố. Họ cho rằng nếu các lãnh đạo đó không chứng minh được thu nhập thì đó là tiền của, tài sản đi ăn cướp.

Báo Dân Trí đưa tin theo chỉ đạo như thế này: Sau khi xem xét, UBKTTƯ nhận thấy bên cạnh những ưu điểm là cơ bản, các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của đảng và kê khai tài sản, thu nhập.

UBKTTƯ yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; phát huy ưu điểm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp thực hiện kiểm tra, giám sát.

Trọng tâm là kiểm tra các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương; công tác cán bộ; quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; mua sắm trang thiết bị; thực hiện các dự án đầu tư và những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội.

Rõ rằng, không chỉ là “một bộ phận đảng viên tha hóa”, mà tất cả các đảng viên lãnh đạo tỉnh ủy, lãnh đạo chính quyền của cả hai tỉnh Ninh thuận và Hậu Giang, đã trở thành “những tên cướp đỏ”. Sào huyệt của bọn cướp này năm ngay trong tỉnh ủy và trụ sở UBND tỉnh.

Chúng mạnh đến nỗi “mua” đứt luôn UBKTTƯ từ trung ương về tỉnh làm việc, nên mới có kết luận đầu voi đuôi chuột như thế.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: