Cháy lớn tại căn cư không quân cũ ở Tustin

Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy. (Hình: OCFA)

TUSTIN, California (NV) – Hơn 70 lính cứu hỏa Orange County cố gắng dập tắt đám cháy lớn tại một trong hai nhà chứa phi cơ của căn cứ không quân cũ ở Tustin sáng sớm Thứ Ba, 7 Tháng Mười Một, giới chức loan báo, theo nhật báo The Orange County Register.

Khoảng 1 giờ sáng, lính cứu hỏa tới nhà chứa phi cơ phía Bắc nơi từng là Căn Cứ Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Tustin và bắt đầu cố gắng dập tắt đám cháy từ bên ngoài tòa nhà 17 tầng này, ông Thanh Nguyễn, chỉ huy Cơ Quan Cứu Hỏa Orange County (OCFA), cho hay.

“Lo nhất là tòa nhà sập làm bị thương lính cứu hỏa,” ông Thanh cho biết.

Lửa thổi xuyên qua mái nhà chứa phi cơ này. Dường như một phần mái nhà bị sập.

Thực ra, ngay trước 6 giờ rưỡi sáng, lính cứu hỏa cho hay họ dự tính cho tòa nhà sập xuống để lính cứu hỏa “có thể tiến vô gần hơn và cố gắng dập lửa,” OCFA viết trên mạng xã hội X.

Lính cứu hỏa được trực thăng Boeing CH-47 Chinook hỗ trợ, theo ông Thanh. Trực thăng này có thể dội tới 3,000 gallon nước.

“Cháy tòa nhà mà phải dùng trực thăng dội nước không phải là chiến thuật bình thường. Tuy nhiên, đám cháy này cũng không bình thường,” ông Thanh giải thích.

Ông Thanh cho biết một trong những cái khó mà lính cứu hỏa gặp là căn cứ cũ này thiếu nước, đài ABC7 đưa tin. Họ phải dùng ống nước dài để bơm nước từ trụ cứu hỏa ngoài đường gần đó.

“Mục tiêu chính là dập tắt đám cháy mà không gây nguy hiểm cho bất kỳ ai,” ông Thanh nói. “Tin vui là không có ai đang làm việc ở khu vực này. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng dập lửa thật nhanh.”

Tòa nhà dường như bị sập một phần. (Hình: OCFA)

Không có báo cáo nào về thương vong, và lính cứu hỏa tin rằng không có ai trong tòa nhà này lúc lửa bùng lên, ông Thanh cho hay.

Vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Tòa nhà này là một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất được xây dựng từ trước tới nay, và là một trong hai nhà chứa phi cơ xây năm 1942 tại Căn Cứ Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Tustin cũ.

Tòa nhà này từng là nơi chứa khinh khí cầu nhỏ dùng trong Đệ Nhị Thế Chiến, và sau đó dùng làm nơi chứa trực thăng quân sự.

Hai nhà chứa phi cơ này từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phim, như “JAG, ” ”The X Files,” ”Austin Powers,”  ”Pearl Harbor ”và ”Star Trek.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: