Garden Grove phát động ngày trồng cây ‘Arbor Day’

Nghị Viên John O’Neill (bìa trái) và ông Bill Murray (thứ tư từ phải), giám đốc Sở Công Chánh, cùng các em học sinh trường Jordan trồng một cây “California Pepper” tại công viên Garden Grove nhân ngày “Arbor Day.” (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

GARDEN GROVE, California (NV) – Thành phố Garden Grove vừa phát động ngày trồng cây “Arbor Day” tại công viên Garden Grove hôm Thứ Năm, 19 Tháng Mười.

Ông Bill Murray, giám đốc Sở Công Chánh Garden Grove, phát biểu trong lời khai mạc: “Tôi rất vui chào đón tất cả quý vị đến tham dự ngày trồng cây nhân ngày ‘Arbor Day’ của Garden Grove. Trong gần 17 năm qua, Garden Grove được tổ chức National Arbor Day Foundation vinh danh là ‘Tree City of USA,’ thừa nhận quyết tâm của thành phố trong việc bảo vệ và gìn giữ cây cỏ trong cộng đồng.”

“Buổi lễ trồng cây hôm nay là một chất xúc tác cho sự tiếp tục quyết tâm của chúng ta và cân nhắc việc đạt danh hiệu ‘Tree City USA’ một lần nữa,” ông Murray nói tiếp.

Kế đến, ông Murray giới thiệu Nghị Viên John O’Neill, đại diện Địa Hạt 2.

“Thay mặt toàn thể Hội Đồng Thành Phố, tôi xin chào mừng mọi người tham gia ngày trồng cây ‘Arbor Day’ của Garden Grove,” ông O’Neill nói. “Bắt đầu từ năm 1872, cho tới nay, ngày ‘Arbor Day’ đã trở thành một ngày truyền thống, là một lời nhắc nhở hàng năm về tầm quan trọng của việc trồng cây, cũng như cây cỏ ảnh hưởng sức khỏe và đời sống chúng ta như thế nào.”

Ông Bill Murray (phải), giám đốc Sở Công Chánh, phát biểu khai mạc ngày trồng cây “Arbor Day” tại công viên Garden Grove. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Ông O’Neill nói thêm: “Ngày nay, chúng ta bày tỏ sự trân trọng đối với việc trồng cây ở các đô thị như Garden Grove, cũng như việc trồng cây làm đẹp những con đường, công viên, và những khoảng không gian công cộng. Mỗi cây đều có lợi cho cộng đồng, bao gồm làm sạch không khí, ngăn chặn bão táp, gia tăng nguồn nước, giảm chi phí năng lượng, bảo đảm môi trường sống cho sinh vật, và nhiều thứ khác nữa.”

Theo ông Murray, “khoảng 20,000 cây được trồng ở Garden Grove do nhân viên Phòng Duy Trì Cây Cối bảo vệ và áp dụng các kỹ thuật tốt nhất trong việc gìn giữ để làm cho cộng đồng chúng ta khỏe mạnh và hấp dẫn.”

“Bộ phận này cũng áp dụng chương trình ‘Adopt-a-Tree’ của thành phố, tạo cơ hội cho cư dân làm đẹp khu phố của mình bằng cách trồng cây trên lề đường, cũng như chương trình ‘The Memorial Tree,’ trồng một cây để tưởng niệm người thân,” ông Murray cho biết thêm. “Ngoài ra, cư dân cũng chọn cây nào phù hợp với khu vực, bao gồm những cây mà chúng ta trồng hôm nay, đó là cây ‘California Pepper.’”

Học sinh ba trường Cook, Jordan, và Bolsa Grande tham gia ngày trồng cây “Arbor Day” tại công viên Garden Grove. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Ông Murray cũng cho biết “California Pepper” là loại cây chóng lớn, có màu xanh quanh năm, rất phổ biến ở miền Nam California, và chịu đựng được thời tiết nóng.

Ngoài các giới chức thành phố, buổi trồng cây của Garden Grove còn có sự tham dự của học sinh ba trường học của Học Khu Garden Grove là trường Cook, trường Jordan, và trường Bolsa Grande.

Sau phần phát biểu của ông O’Neill và ông Murray, một số học sinh bước đến gốc cây “California Pepper” và cùng nhau cầm xẻng xúc cát lấp đầy khoảng trống xung quanh và cùng nhau hô vang “Happy Arbor Day Garden Grove.”

Ông Nick Clark, hiệu trưởng trường Jordan, cho rằng trồng cây là một việc làm nên được khuyến khích, nhất là với học sinh.

“Chúng tôi muốn các em ý thức việc trồng cây ở Garden Grove quan trọng như thế nào đối với tương lai các em. Chúng tôi muốn các em cảm thấy thích thú khi trồng cây, muốn các em thấy thành phố xanh hơn, giữ sạch môi trường, và là một nơi đáng sống,” vị hiệu trưởng nói với nhật báo Người Việt.

Vật lưu niệm về ngày trồng cây “Arbor Day” của Garden Grove. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

“Arbor Day,” theo truyền thống, thường được thực hiện vào mùa Xuân, tức là vào khoảng Tháng Tư.

Tuy nhiên, hồi Tháng Tám, Hội Đồng Thành Phố quyết định “Arbor Day” của Garden Grove năm nay là ngày 19 Tháng Mười, theo thông cáo báo chí của thành phố.

Garden Grove là một trong bốn thành phố tạo thành vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Đây là thành phố có số cư dân gốc Việt nhiều nhất Orange County.

Hiện nay, trong số bảy thành viên Hội Đồng Thành Phố, bao gồm một thị trưởng và sáu nghị viên, Garden Grove có ba nghị viên gốc Việt, đó là cô Cindy Ngọc Trần (Địa Hạt 3), Tiến Sĩ Joe Đỗ Vinh (Địa Hạt 4), và cô Kim Bernice Nguyen-Penaloza (Địa Hạt 6).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Boeing bất an!
Mạng xã hội mấy ngày qua xôn xao sau cái chết bất ngờ của Joshua Dean, người từng công khai tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng tại Spirit…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: