Trung Tâm Y Tế Southland được tuyên dương vì phục vụ sức khỏe cộng đồng Little Saigon

Bà Tricia Nguyễn, tổng giám đốc Cơ Quan Dịch Vụ Southland, đón chào khách mời. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

GARDEN GROVE, California (NV) – Trung Tâm Y Tế Southland (thuộc Cơ Quan Dịch Vụ Southland) vừa được Coalition of Orange County Community Health Centers (Coalition OC) đến thăm và tuyên dương sáng Thứ Tư, 9 Tháng Tám, với sự tham gia của một số dân cử tiểu bang và địa phương.

Nói cách khác, Trung Tâm Y Tế Southland là một bộ phận của Cơ Quan Dịch Vụ Southland (Southland Integrated Services, Inc.).

Trung Tâm Y Tế Southland được chọn là một trong các tổ chức y tế kiểu mẫu tại Orange County.

Coalition OC là tổ chức bất vụ lợi đại diện 27 trung tâm y tế ở Orange County nhằm nâng cao nhận thức về công việc của các nhân viên chăm sóc sức khỏe tuyến đầu và các trung tâm y tế cộng đồng, nơi cung cấp các dịch vụ y tế phẩm chất hàng đầu và hỗ trợ các dịch vụ xã hội ở Orange County.

“Đây là tuần lễ vinh danh ‘Trung Tâm Y Tế Quốc Gia’ và Trung Tâm Y Tế Southland quá xuất sắc trong việc phục vụ cộng đồng trong nhiều năm qua,” bà Isabel Becerra, giám đốc điều hành Coalition OC, tuyên bố. “Trung Tâm Y Tế Southland đã phát triển rất nhanh trong những năm qua và chúng tôi tin rằng trung tâm này còn có khả năng phát triển nữa.”

Bà Tricia Nguyễn, tổng giám đốc Cơ Quan Dịch Vụ Southland, nói: “Chúng tôi vô cùng vinh hạnh được nhận sự vinh danh hôm nay của Coalition OC.”

“Bắt đầu từ một cơ quan nhỏ do bà Mai Công sáng lập để giúp người Việt tị nạn mà lớn dần với cộng đồng theo năm tháng, và hôm nay, Trung Tâm Y Tế Southland không chỉ phục vụ người gốc Việt mà sẵn sàng đón nhận tất cả mọi sắc dân,” bà kể.

Từ trái, bà Tricia Nguyễn, tổng giám đốc Cơ Quan Dịch Vụ Southland; bà Janet Nguyễn, thượng nghị sĩ California; và bà Isabel Becerra, giám đốc điều hành Coalition OC. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Bà Janet Nguyễn, thượng nghị sĩ California (Cộng Hòa-Địa Hạt 36), tuyên dương: “Trung Tâm Y Tế Southland thực sự phục vụ cộng đồng trong lúc cộng đồng cần họ nhất. Trong suốt thời gian đại dịch, họ chẳng những không đóng cửa ngày nào mà còn nhận thêm bệnh nhân.”

Bà Janet nhấn mạnh: “Cộng đồng phát triển là nhờ rường cột vững chắc. Giới tiểu thương là rường cột kinh tế của cộng đồng và những cơ sở như Trung Tâm Y Tế Southland là rường cột của sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng.”

Hiện nay Trung Tâm Y Tế Southland phục vụ khoảng 5,000 bệnh nhân các loại.

Các dịch vụ của Southland gồm có bác sĩ gia đình, nha khoa, châm cứu, và sức khỏe tâm lý.

Là một cơ quan bất vụ lợi, Cơ Quan Dịch Vụ Southland có gần 20 chương trình xã hội, trong đó có các nguồn giúp đỡ những gia đình có thu nhập thấp như chương trình “TEAM and CHANGES,” giúp giảm hóa đơn gas, điện, và Internet.

Southland còn có lớp miễn phí cho các vị cao niên từ 60 tuổi trở lên như lớp học nhảy “Zumba,” lớp yoga, lớp ESL, và lớp dạy cách sử dụng máy tính hoặc điện thoại.

Thêm vào đó, Southland còn tổ chức các hội thảo về y tế, sức khỏe, tâm lý, để kết nối cộng đồng, và gần đây nhất là chương trình “Youth Summer Program” cho các em nhỏ từ 7 đến 18 tuổi.

Trung Tâm Y Tế Southland hiện chỉ rộng chừng 7,000 sq ft. Dự trù trong hai năm, trung tâm phải rộng từ 30,000 đến 40,000 sq ft. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Bà Cindy Ngọc Trần, nghị viên Garden Grove (Địa Hạt 3), phát biểu: “Từ trước đến giờ tôi vẫn có ấn tượng với tinh thần phục vụ cộng đồng của Trung Tâm Y Tế Southland đối với các vị cao niên. Hôm nay, tôi càng có thêm ấn tượng nữa khi biết họ có chương trình cho các em thanh thiếu niên nữa.”

“Với chức năng của một nghị viên tại thành phố Garden Grove, tôi xin sẵn sàng giúp đỡ Trung Tâm Southland khi cần. Thành tích phục vụ của trung tâm này thật đáng nể,” bà tiếp.

Hằng năm, Trung Tâm Y Tế Southland cũng tổ chức các hội chợ y tế miễn phí cho cộng đồng và thu hút rất đông người tham dự.

Các bệnh nhân của Southland không ngớt lời ngợi khen trung tâm. Họ rất thích sự tiếp đón ân cần của mọi nhân viên cũng như dịch vụ xe đưa đón.

Lý do chính để đến Trung Tâm Y Tế Southland là khám răng, họ lại thích những dịch vụ khác.

Hiện tại, nhân viên phải làm việc quá gần nhau. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Bà Thủy Đỗ, 77 tuổi, cư dân Santa Ana, nói: “Mọi hoạt động ở đây đều được chuẩn bị chu đáo. Tôi thích tham dự những buổi nhảy ‘line dancing’ mà trung tâm tổ chức vào Thứ Hai và Thứ Năm hằng tuần ở công viên kế trường Bolsa Grande.”

Bà Nguyễn Hoanh, 80 tuổi, ở Santa Ana, cho biết ngoài lớp “line dancing” bà còn thích chương trình khác.

“Tôi thích tham dự những buổi thảo luận về sức khỏe tinh thần để học cách tránh chán nản, trầm cảm hay cô đơn. Trung tâm này lo cho tụi tôi toàn diện luôn,” bà vui vẻ nói.

Tại buổi vinh danh, trong số khách tham dự có các đại diện của Orange County Health Care Agency, CalOptima, đại học Cal State Fullerton, và đại học Orange Coast College.

Vài nét về Cơ Quan Dịch Vụ Southland

Cơ Quan Dịch Vụ Southland được thành lập vào Tháng Sáu, 1998, để đáp ứng nhu cầu sức khỏe khẩn cấp của một lượng lớn dân số không được đáp ứng về mặt y tế trong cộng đồng.

Với nhóm nhân viên y tế đa ngôn ngữ và nhân viên hỗ trợ mạnh mẽ, Trung Tâm Y tế Southland đã phục vụ nhiều nhóm bệnh nhân khác nhau và giúp ghi danh hàng ngàn trẻ em và người lớn không có bảo hiểm vào các chương trình bảo hiểm y tế do tiểu bang tài trợ.

Trước đó, Hội Cộng Đồng Người Việt Orange County (VNCOC), một tổ chức bất vụ lợi, được thành lập năm 1979, với mục tiêu hỗ trợ người Việt tị nạn trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ trên đất Mỹ và dần dần đổi tên thành Cơ Quan Dịch Vụ Southland.

Cơ Quan Dịch Vụ Southland đã và đang phát triển để phục vụ cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh với nhu cầu dịch vụ ngày càng tăng.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết, Cơ Quan Dịch Vụ Southland là một trong số ít tổ chức tại Orange County tiên phong với các chương trình phúc lợi và xã hội, giúp thi nhập tịch, dạy ESL, và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho những vị cao niên có hoàn cảnh neo đơn.

Sứ mệnh của Cơ Quan Dịch Vụ Southland là cải thiện phúc lợi cho cư dân đa sắc tộc tại Orange County thông qua việc tiếp cận, giáo dục, và cung cấp các dịch vụ y tế cộng đồng.

Khu chăm sóc nha khoa của Trung Tâm Y Tế Southland. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Kể từ Tháng Năm, 2015, Trung Tâm Y Tế Southland đã được Bộ Y Tế Hoa Kỳ chấp thuận là trung tâm y tế đủ tiêu chuẩn liên bang (FQHC) để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có phẩm chất cao cho cư dân Orange County.

Hơn 40 năm qua, Cơ Quan Dịch Vụ Southland đã cung cấp các dịch vụ y tế về thể chất lẫn tinh thần cùng với nha khoa và những dịch vụ xã hội cho cư dân.

Cơ Quan Dịch Vụ Southland tọa lạc tại 9862 Chapman Ave., Garden Grove, CA 92841.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: