Các nhà đầu tư chán nản với thị trường nhà ở Washington, DC

Một căn nhà rao bán tại khu Hill East, Washington, DC. (Hình: Sarah L. Voisin/The Washington Post via Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) – Doanh số bán nhà cho nhà đầu tư trên toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2023 đã giảm 48.6% so với một năm trước, đây là mức giảm hàng năm lớn nhất được ghi nhận, theo đài Wtopnews.

Công ty địa ốc Redfin cho hay, các nhà đầu tư mua địa ốc nhà ở để bán lại hoặc cho thuê, và với tình hình lãi suất cao hơn, tiền thuê nhà bị đình trệ và giá nhà ở tăng cao đều đang ăn vào lợi nhuận tiềm năng của họ.

Trên toàn nước Mỹ, người mua nhà để đầu tư chiếm 18% doanh số bán nhà trong quý đầu tiên.

Trong số các khu vực đô thị được Redfin theo dõi, khu vực thủ đô Washington, DC có tỷ lệ người mua nhà đầu tư thấp nhất trong quý đầu tiên chỉ với 10.6%.

Các nhà đầu tư thường không muốn sẽ bị thua lỗ, nhưng Redfin báo cáo rằng 13.5% số nhà do một nhà đầu tư bán đã được bán lại với giá thấp hơn số tiền mà họ đã trả cho nó vào Tháng Ba.

Tại Phoenix, tiểu bang Arizona, có 30.7% số nhà do các nhà đầu tư bán trong Tháng Ba đã phải bán lỗ, tỷ lệ lớn nhất trong số các đô thị lớn.

Giá nhà ở Washington, DC cao hơn đáng kể so với vài năm trước và cao hơn đáng kể so với ở một số thị trường tương đương khác, khiến nó ngày càng kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Nhưng Redfin cho biết bản thân Washington, DC cũng kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư có ý định cho thuê địa ốc.

Daryl Fairweather, kinh tế gia trưởng của Redfin cho biết: “Tôi nghe được từ các địa ốc viên của chúng tôi rằng Washington, DC có luật thiên về phía người thuê nhà hơn là phía chủ nhà, vì vậy điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến mong muốn của chủ nhà trong việc thâm nhập thị trường Washington, DC.”

Trái lại, các nhà đầu tư vẫn ưa chuộng thị trường Baltimore. Doanh số bán nhà cho các nhà đầu tư ở Baltimore trong quý đầu tiên đã ghi nhận mức giảm hàng năm nhỏ nhất so với bất kỳ đô thị lớn nào, chỉ giảm 8.8% so với một năm trước đó.

Fairweather nói: “Baltimore hợp túi tiền hơn Washington, DC. Nếu bạn có thể mua hai căn nhà với giá $300,000 mỗi căn, so với mua một căn với giá $600,000, thì hai căn nhà sẽ giảm thiểu rủi ro cho bạn hơn,” Fairweather nói.

Ngay cả khi doanh số bán nhà cho các nhà đầu tư giảm mạnh hàng năm, doanh số như vậy vẫn cao hơn so với trước đại dịch.

Quý đầu tiên của năm 2023 được so sánh với quý đầu tiên của năm 2022 là một quý mà các nhà đàu tư chi tiền mua nhà gần mức cao kỷ lục. (Ng.Tr)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: