Hành hạ một phụ nữ tới chết, 6 thành viên nhóm tôn giáo ở Georgia bị bắt

Hàng trên, từ trái: Nghi can Eric Hyun, Gawom Lee và Hyunji Lee. Hàng dưới: Nghi can Joonho Lee (trái) và Juoonhyum Lee. Cảnh sát không công bố hình nghi can 15 tuổi. (Hình: Gwinnett County Police Department)

DULUTH, Georgia (NV) – Sáu thành viên nhóm tôn giáo tự xưng “Soldiers of Christ,” gồm năm người lớn và một người 15 tuổi, bị bắt hôm Thứ Năm, 14 Tháng Chín, với cáo buộc giết người sau khi người ta tìm thấy thi thể một phụ nữ trong cốp xe đậu bên ngoài tiệm spa nổi tiếng ở ngoại ô Atlanta, cảnh sát loan báo.

Nạn nhân là người Nam Hàn, độ tuổi 20 hoặc 30, và chỉ cân nặng khoảng 70 pound lúc thi thể được tìm thấy tối Thứ Ba bên ngoài Jeju Sauna, tiệm spa Nam Hàn ở Duluth, Sở Cảnh Sát Gwinnett County (GCPD) ra thông cáo báo chí cho hay hôm Thứ Sáu. Vụ giết người dường như không liên hệ với tiệm spa này, theo GCPD.

Nạn nhân bị bỏ đói và đánh đập suốt nhiều tuần trước khi qua đời. Cảnh sát chưa công bố tên, tuổi của cô.

Sáu người gồm anh Eric Hyun, 26 tuổi, cư dân Suwanee; anh Joonho Lee, 26 tuổi; anh Gawom Lee, 26 tuổi; cô Hyunji Lee, 25 tuổi; anh Juoonhyum Lee, 22 tuổi; và một người 15 tuổi, cả năm là cư dân Lawrenceville, bị truy tố tội đại hình giết người, giam giữ trái phép, hủy bằng chứng và che giấu cái chết của người khác.

Từng người trong sáu người này còn bị truy tố hàng loạt tội liên quan tới băng đảng. Cả sáu đang bị giam mà không được phép nộp tiền thế chân tại ngoại.

Điều tra viên tin rằng anh Hyun là tài xế chiếc xe chứa thi thể nạn nhân.

Anh Hyun đậu xe bên ngoài tiệm Jeju Sauna sáng sớm Thứ Ba rồi gọi người thân tới đón, GCPD cho hay. Sau đó, người thân chở anh Hyun tới bệnh viện ở Atlanta để điều trị vết thương không liên hệ với vụ này. Trong lúc ở bệnh viện, anh nhờ người thân lấy món đồ cá nhân trên chiếc xe đậu bên ngoài tiệm Jeju Sauna.

Khi trở lại xe, người thân phát giác thi thể nạn nhân trong cốp nên gọi 911, theo GCPD.

Sau khi điều tra, cảnh sát xin lệnh khám xét căn nhà ở Lawrenceville mà cảnh sát cho biết có liên hệ với anh Hyun. Điều tra viên tin rằng vụ hành hạ này diễn ra dưới tầng hầm trong nhà, theo GCPD.

Điều tra viên cho rằng nạn nhân mới từ Nam Hàn sang Mỹ để tham gia nhóm tôn giáo tự xưng “Soldiers of Christ.” Sáu nghi can tự nhận họ là thành viên nhóm này, theo điều tra viên.

Hôm Thứ Sáu, phát ngôn viên GCPD loan báo điều tra viên tin rằng họ đã bắt tất cả ai dính líu, nên không còn điều tra nhóm tôn giáo này nữa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: