USSF sẽ xây dựng trung tâm huấn luyện quốc gia và trụ sở mới ở Atlanta

Hình minh hoạ: ronny-sison-unsplash

ATLANTA, Georgia (NV) – Liên Đoàn Bóng Đá Hoa Kỳ (USSF) đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm đào tạo quốc gia ở Atlanta, Georgia, với sự hỗ trợ tài chính từ doanh nhân Arthur Blank, theo AP hôm Thứ Sáu, 15 Tháng Chín.

USSF công bố kế hoạch xây dựng trung tâm huấn luyện vào Thứ Sáu. Ông Blank, người sở hữu Atlanta Falcons và Atlanta United của MLS, đang đóng góp $50 triệu cho dự án. USSF cho biết địa điểm xây dựng cơ sở này sẽ được chọn vào Tháng Giêng năm tới.

“Trung tâm đào tạo quốc gia này sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá ở đất nước này và sẽ thể hiện cam kết phát triển những cầu thủ bóng đá ưu tú trong nhiều thập niên tới,” bà Cindy Parlow Cone, chủ tịch USSF, cho biết trong một tuyên bố.

USSF cho biết vào năm 2002 rằng cơ sở ở Carson, California, sẽ đóng vai trò là trung tâm huấn luyện quốc gia. Mặc dù điều đó thường được sử dụng cho các trại huấn luyện mùa Đông, đội tuyển quốc gia nam đã bố trí sân tập trước các trận đấu tại các địa điểm thuận tiện hơn cho các trận đấu của họ, chẳng hạn như ở Florida trước các trận đấu ở Caribe và Trung Mỹ và gần các địa điểm diễn ra các trận đấu trên sân nhà. USSF cũng đã mở một trung tâm phát triển quốc gia tại thành phố Kansas, Kansas, vào năm 2018.

Trụ sở chính của liên đoàn đặt tại New York, sau đó chuyển đến Colorado Springs, Colorado, và ở Chicago, Illinois, từ năm 1991. USSF cho biết cơ sở mới sẽ là nơi tập luyện cho tất cả 27 đội tuyển quốc gia và trụ sở chính của liên đoàn.

“Các vận động viên hàng đầu của Mỹ xứng đáng nhận được những điều tốt nhất khi chuẩn bị cho họ thi đấu trên đấu trường toàn cầu và tôi rất vui mừng khi USSF đã chọn Atlanta làm ngôi nhà mới của mình,” ông Blank nói trong một tuyên bố.

“Niềm đam mê đáng kinh ngạc của Atlanta đối với bóng đá, cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng chưa từng có đã khiến nơi này trở thành ngôi nhà tự nhiên cho trung tâm đào tạo quốc gia và tôi rất tin tưởng cộng đồng của chúng tôi sẽ giúp các cầu thủ bóng đá giỏi nhất của Mỹ cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu hơn bao giờ hết,” ông Blank nói thêm.

Hiện tình bóng đá đang phát triển của Atlanta, bao gồm cả mức bán vé của đội Atlanta United tại sân vận động Mercedes-Benz, là chìa khóa giúp Bắc Mỹ giành quyền đăng cai World Cup 2026.

Khoản tài trợ từ doanh nhân Blank, người đồng sáng lập Home Depot, sẽ đặc biệt hướng đến việc xây dựng cơ sở vật chất cho chín đội tuyển quốc gia mở rộng của USSF, bao gồm hỗ trợ cho các đội khuyết tật.

USSF cho biết sự đóng góp của ông Blank cũng nhắm đến các trại của đội tuyển trẻ quốc gia dành cho nữ, các sáng kiến huấn luyện và cố vấn dành cho nữ cũng như các tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào bóng đá ở khu vực Atlanta. Trung tâm đào tạo quốc gia sẽ được thiết kế để tổ chức các giải đấu trẻ và hội nghị cộng đồng bóng đá.

“Tôi cũng vui mừng được giúp đỡ USSF tiếp cận cộng đồng và phát triển bóng đá giữa các cộng đồng chưa được quan tâm như một phần đóng góp của chúng tôi và biết rằng điều đó sẽ mang lại lợi ích cho rất nhiều người trẻ thông qua việc tham gia vào bộ môn bóng đá hay cho các thế hệ mai sau,” ông Blank nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: