Massachusetts điều tra cái chết thiếu niên ăn ‘chip’ cay, công ty thu hồi sản phẩm

Trang mạng Paqui thông báo đang làm việc với các nhà bán lẻ để ngưng bán món One Chip Challenge (Hình chụp từ trang mạng của Paqui)

WORCESTER, Massachusetts (NV) – Gia đình của một thiếu niên ở tiểu bang Massachusetts đã chỉ ra rằng Thử Thách One Chip đang phổ biến như một thách thức trên mạng xã hội là yếu tố góp phần dẫn tới cái chết đang được các nhà chức trách điều tra. Nhà sản xuất bánh tortilla chip cực cay cho biết hôm Thứ Năm, họ đang nỗ lực loại bỏ sản phẩm này khỏi các cửa hàng, AP loan tin.

Nguyên nhân gây ra cái chết của Harris Wolobah vào ngày 1 Tháng Chín vẫn chưa được xác định, việc khám nghiệm tử thi vẫn còn đang tiến hành, nhưng gia đình cậu bé 14 tuổi đã đổ lỗi cho thử thách One Chip.

Kể từ khi Wolobah chết, Paqui, nhà sản xuất có trụ sở tại Texas, đã yêu cầu các tiệm bán lẻ ngừng bán các bịch chip được đóng gói riêng lẻ, cửa hàng 7-Eleven đã thực hiện điều này.

Một gói bánh One Chip Challenge được bán với giá khoảng $10, bọc trong túi giấy bạc kín và nằm trong một hộp các-tông có hình dạng quan tài. Gói bánh cảnh cáo bánh chip được tạo ra với mục đích “thỏa mãn khát khao trả thù bằng độ cay và cơn đau tột cùng,” sản phẩm dành cho người trưởng thành và phải để xa tầm tay trẻ em.

Paqui, công ty con của The Hershey Company, nói trong một tuyên bố đăng tải trên trang mạng điện tử hôm Thứ Năm rằng họ “vô cùng tiếc thương sự ra đi” của Wolobah.

Giới chức Massachusetts cũng đã vào cuộc, cảnh cáo các bậc phụ huynh về thử thách đang ngập tràn mạng xã hội, như trên TikTok.

Rất nhiều người, bao gồm cả trẻ em, đăng tải các đoạn băng thu hình quay lại cảnh tượng mở bao chip, ăn bánh, sau đó phản ứng với độ cay. Nhiều đoạn băng thu hình cho thấy người ta nôn mửa, ho và xin nước.

Đã có rất nhiều cảnh cáo từ khắp Hoa Kỳ về những người bị bệnh sau khi thực hiện thử thách, trong đó có ba học sinh đến từ một trường trung học ở tiểu bang California, được đưa tới bệnh viện. Nhân viên y tế đã được gọi đến một trường học ở Minnesota vào năm ngoái khi có bảy học sinh đổ bệnh sau khi tham gia thử thách.

Bác sĩ Peter Chai, giáo sư về y học cấp cứu và khoa độc chất trong y tế tại bệnh viện Brigham and Women’s Hospital ở Boston, cho biết các lát bánh chiên kể trên có thể nguy hiểm trong một số trường hợp nhất định.

Cảnh sát ở Worcester, thành phố lớn thứ hai của tiểu bang, đã nói trong một thông cáo rằng họ được gọi đến nhà Wolobah vào trưa Thứ Sáu tuần trước, phát giác cậu bé “cứng đơ và không thở được.” Sau đó cậu được đưa tới bệnh viện, rồi qua đời tại đó.

Ngoài tên gọi, One Chip Challenge, vỏ bao đóng gói loại bánh chiên này còn đề ra các quy tắc, khuyến khích người mua ăn trọn lát bánh, “đợi càng lâu càng tốt rồi mới uống nước hoặc ăn bất kỳ cái gì” sau đó đăng tải phản ứng lên mạng xã hội. Vỏ bao cũng đặt ra câu hỏi mỗi người có thể chịu đựng trong bao lâu theo thang đo từ một phút tới một giờ.

Cảnh cáo trên gói chip còn đề cập thêm, rằng người ta nên rửa tay sau khi đụng vào lát chip và “nhờ giúp đỡ y tế nếu cảm thấy khó thở, ngất xỉu hoặc buồn nôn kéo dài.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: