Minnesota cho học sinh ăn trưa miễn phí, đem lợi lộc cho cộng đồng

ST PAUL, Minnesota – Mỗi ngày, các em học sinh ở Minnesota được ăn hai bữa miễn phí, theo một đạo luật vừa được ban hành trong tháng Bảy nhằm giúp đỡ cho các em học hành tấn tới và giảm thiểu gánh nặng tài chánh cho gia đình.

Thống Đốc Tim Walz đã ký thành luật có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Bảy bảo đảm hai bữa ăn cho mỗi học sinh.

Vào mùa Thu tựu trường năm nay, người ta có thể thấy học sinh xếp hàng dài chờ lấy pizza, rau, trái cây, nhưng không thấy quầy tính tiền nữa.

Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Heather Gustafson (DFL-Vadnais Heights) là tác giả đạo luật này, từ kinh nghiệm cá nhân là một nhà giáo. Bà nói mỗi tuần đi mua sắm thực phẩm là bà thường hay đem theo một cái túi mua thêm thức ăn cho các em học sinh bị đói.

Nghiên cứu cho thấy các bữa ăn miễn phí trong trường giúp học sinh đạt điểm cao hơn và ít quậy phá hơn.

Tổ chức giúp giải quyết nạn đói Hunger Solutions Minnesota đứng đằng sau nỗ lực thông qua đạo luật cung cấp các bữa ăn miễn phí tại trường học. Có khoảng 35,000 học sinh trong tiểu bang ăn không đủ no nhưng lại không hội đủ điều kiện nhận các bữa ăn miễn phí hoặc giảm giá tại trường, theo ước tính của tổ chức này.

Theo trung tâm nghiên cứu về thực phẩm Food Research and Action Center, học sinh được ăn miễn phí tại trường thường tập được thói quen ăn uống lành mạnh, ăn nhiều trái cây và rau củ hơn.

Để cung cấp các bữa ăn không tốn tiền cho 820,000 học sinh trên toàn tiểu bang Minnesota sẽ cần ngân khoản $200 triệu mỗi năm, tức khoảng một phần trăm ngân sách giáo dục thường niên.

Như thế, một gia đình trung bình sẽ tiết kiệm được $1800 một năm tiền thực phẩm cho trẻ em, TNS Gustafson cho biết. (TTHN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: