2 thiếu niên quay phim cố ý tông chết cựu cảnh sát trưởng của California

(Hình minh họa: Las Vegas Metropolitan Police Department)

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Hai thiếu niên bị truy tố tội giết người vì cố ý tông chết một ông đi xe đạp ở Las Vegas và quay phim cảnh họ lao xe vô nạn nhân, giới chức loan báo hôm Thứ Ba, 19 Tháng Chín, theo AP.

Cảnh sát Las Vegas cho hay hai thiếu niên này dính líu tới ít nhất ba vụ tông rồi bỏ chạy sáng ngày 14 Tháng Tám. Cảnh sát tin rằng vụ tông cuối cùng làm ông Andreas Rene Probst, cựu cảnh sát trưởng Bell, California, thiệt mạng.

Video quay từ ghế hành khách cho thấy chiếc xe này chạy tới gần phía sau ông Probst khi ông đang đi xe đạp gần lề đường trên con đường vắng xe cộ.

Giữa lúc những người trên xe hơi cười lớn, chiếc xe quay sang hướng ông Probst rồi lao vô xe đạp của ông, hất ông bay lên nắp máy xe và văng lên kính chắn gió.

Cảnh cuối cùng từ chiếc xe hơi đang chạy cho thấy ông Probst nằm dưới đất cạnh lề đường.

Ông Nick Farese, phó cảnh sát trưởng Las Vegas, gọi vụ quay phim từ trên chiếc xe hơi ăn trộm này là kinh hoàng và là “hành động hèn nhát.”

Ông Steve Wolsfson, công tố viên Clark County, cho biết ông rất quan tâm tới vụ này và hứa sẽ truy tố cả hai thiếu niên như người lớn. Từ giờ tới đó, giới chức sẽ không nêu danh tánh hai thiếu niên, theo ông Wolfson.

“Chúng tôi sẽ thực thi công lý trong vụ này,” ông Wolfson tuyên bố.

Thiếu niên 17 tuổi lái chiếc xe hơi này bị bắt hôm 14 Tháng Tám liên quan tới vụ tông chết ông Probst. Cảnh sát cho hay mãi tới khi cảnh sát trường học cung cấp đoạn video cho điều tra viên vài tuần sau đó thì họ mới biết vụ này. Ngay lập tức, tài xế bị truy tố tội giết người, và cảnh sát truy lùng người đi chung xe trong đoạn video. Thiếu niên thứ nhì bị bắt hôm Thứ Ba tuần này.

Theo cảnh sát, trước khi tông ông Probst, hai thiếu niên này tông một người 72 tuổi đang đi xe đạp rồi bỏ chạy và tông chiếc Toyota Corolla. Tài xế Toyota không bị thương, cảnh sát cho hay. Cảnh sát không nói rõ người đi xe đạp bị thương hay không.

Không lâu sau khi tông chiếc Toyota, hai thiếu niên này tông ông Probst khi ông đang đi xe đạp trên làn đường dành cho xe đạp, theo cảnh sát.

Hai thiếu niên này vừa cười vừa lái xe tẩu thoát, “bỏ lại ông nằm tới chết bên lề đường,” ông Farese cho biết.

Theo trang web việc làm Linkedln, ông Probst làm việc cho Sở Cảnh Sát Bell, thuộc Los Angeles County, 24 năm, từ năm 1985-2009.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: