Ba cặp song sinh và hai anh em vào học cùng khóa cùng trường y khoa

Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng: Marisa Warren, Camryn Warren; Josef Iqbal, Hannah Iqbal; Stephen Dhillon, Eric Dhillon; Chidera Anameze, Chidalu Anameze (Hình: Douglas Levere/University at Buffalo)

BUFFALO, New York (NV) – Thử tưởng tượng một ngày nọ, người ta được nhận vào trường Y, cùng một người bạn đồng hành đã cùng nhau đi học từ khi lọt lòng, sống chung nhà – và hai người này giống nhau y hệt. Đây là một câu chuyện có thật về một nhóm bác sĩ tương lai, theo đài CNN.

Đại học University at Buffalo (UB) đã tiếp nhận ba cặp song sinh và hai anh em trai vào Trường Y Học và Khoa Học Y Sinh Jacobs School, khóa 2027.

Tiến Sĩ Dori Marshall, Giám Đốc Chiêu Sinh, cho biết đây là lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình học, có tám người là anh chị em dự kiến cùng nhau tốt nghiệp tại trường.

Marshall nói với đài CNN rằng không phải nhà trường cố ý nhận các em vì họ là anh chị em ruột. “Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng thân thế những em sống tại địa phương, và cả bốn nhóm anh chị em đều có gốc tích tại đây, miền Tây New York,” bà cho biết.

Những cặp anh chị em này chiếm 4% số lượng anh em của khóa 2027, điều này có thể khích lệ tinh thần đoàn kết cho cả trường Y, Marshall nói với đài CNN. “Rõ ràng, tám học sinh này đã có sẵn điều đó theo một cách đặc biệt, nhưng tôi chỉ mong rằng điều này sẽ gia tăng tình cảm gia đình cho tất cả các em học sinh,” Marshall cho biết.

Chidalu và Chidera Anameze, cùng 21 tuổi, là cặp sinh đôi giống hệt nhau duy nhất trong nhóm và cả hai rất khắng khít. Hai chị em chưa bao giờ rời xa nhau quá một ngày, họ cho CNN biết. “Cái gì chúng tôi cũng cùng nhau làm,” Chidalu và Chidera Anameze đồng thanh nói.

Họ không chỉ cùng nhau chia sẻ một chuỗi DNA, và thực tế là cùng một gương mặt – nhưng ước mơ trở thành bác sĩ là đích đến chung của họ, hai chị em cho biết.

Cha mẹ của hai cô gái đều làm việc trong lãnh vực y tế, điều này đã truyền cảm hứng cho hai chị em rất nhiều. “Chúng tôi đã có hứng thú với y học từ khi còn nhỏ,” Chidera cho biết.

Cặp song sinh Camryn và Marisa Warren, 21 tuổi, cũng đang bắt đầu chương trình học y khoa tại trường UB. Họ nhớ lại khoảnh khắc được nhận vào trường y Jacobs School of Medicine xảy ra “cùng một phút.”

Từ rất lâu, Marisa đã muốn trở thành một bác sĩ, cô nói với đài CNN. “Từ hồi còn là một bé gái ba tuổi, tôi đã hóa trang thành một vị bác sĩ. Vào dịp Giáng Sinh, tôi ước được tặng một bộ đồ chơi cơ thể con người,” Marisa nói.

Sau hai tuần tham gia chương trình học, cặp song sinh cho biết họ nhận ra việc học cùng nhau rất có ích cho tiến trình đào luyện.

Hannah và Josef Iqbal, 22 tuổi, là cặp song sinh nam nữ trong số các cặp sinh đôi.

Cha mẹ của Hannah và Iqbal đã truyền thụ mối tương giao gắn bó cho họ từ nhỏ. “Mặc dù chúng tôi người là nam, người là nữ, mẹ vẫn cho chúng tôi tham gia cùng tham gia các hoạt động khi chúng tôi còn nhỏ,” Hannah nói với CNN. “Tôi thì thích nhảy tap. Nên mẹ đã bắt anh trai tôi cũng phải nhảy tap kể cả khi anh ấy không thích sinh hoạt này. Rồi bà lại bắt tôi chơi bóng chày với anh Iqbal, dù tôi rất sợ bị banh đánh trúng,” Hannah nhớ lại.

Eric và Stephen Dhillon là hai anh em ruột trong chương trình học. Dù không phải anh em sinh đôi, nhưng việc sinh cùng ngày không thể khiến hai anh gần nhau hơn thế này, họ cho biết.

Stephen, 24 tuổi, là một cầu thủ khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp trong sáu năm, còn Eric 23 tuổi thì chơi trong một năm. Eric đã hoàn tất chương trình đại học trong ba năm, điều này giúp hai anh em cùng nhau đi trên con đường thẳng tiến vào trường y sau khi Stephen giã từ giải đấu. “Giờ thì chúng tôi đã có chung một mục tiêu khác. Chúng tôi học cùng lớp, cùng thời khóa biểu. Thật tuyệt,” Eric nói.

Cặp song sinh Anameze là người gốc Nigeria. Cặp Iqbal là người gốc Nam Á. Cặp Warren thì có hai dòng máu. Điều này mang lại sự đa dạng về chủng tộc và sự đại diện cần thiết cho mỗi sắc dân trong ngành y.

Chỉ có khoảng 5.7% các bác sĩ tại Hoa Kỳ là người da đen hoặc người Mỹ gốc Phi, theo dữ kiện năm 2021 từ Hiệp Hội Các Trường Đại Học Y Khoa Hoa Kỳ, trong khi đó người da đen chiếm khoảng 12% dân số quốc gia, theo Cơ Quan Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: