Một kẻ đốt phá hàng loạt hoành hành, cảnh sát Portland đang lùng bắt

Bản đồ vị trí các đám cháy trong ngày 20 Tháng Chín, 2023, tại Portland, Oregon (Hình: Portland Fire & Rescue)

PORTLAND, Oregon (NV) – Các nhà điều tra tin rằng một kẻ đốt phá hàng loạt có liên can tới những vụ hỏa hoạn xảy ra khắp miền Đông Portland vào sáng Thứ Tư, 20 Tháng Chín.

“Chúng tôi thực sự phải nhanh chóng giải quyết vụ này trước khi điều gì đó tồi tệ xảy ra”, Trung Úy Jason Andersen thuộc Sở Cứu Hỏa và Cứu Hộ Portland cho biết.

Hàng loạt vụ cháy bất thường bắt đầu tại Khu Dân Cư Kerns, Đông Bắc Portland ở ngã tư đường 28th và Sandy Blvd vào khoảng 3 giờ sáng, giới chức cho biết.

Từ đó, khoảng 17 đám cháy bùng lên ở nhiều khu vực lân cận khác, khi kẻ tình nghi đốt phá chạy về phía Nam, và hậu quả là vụ hỏa hoạn tại Khu Phố Hosford-Abernathy chỉ sau 7 giờ sáng.

“Mặc dù (17) đám cháy có thể nhỏ, nhưng hành vi nguy hại đó là điều rất đáng lo ngại đối với chúng tôi,” Andersen nói.

Đội Điều Tra Cứu Hỏa và Chống Đốt Phá Portland (PF&R), cùng với Đội Cảnh Khuyển Thần Tốc đã phản ứng ngay tức thì và tiến hành điều tra những vụ cháy.

Kẻ tình nghi đốt phá nhiều nơi ở mạn Đông Portland, Oregon, đang bị truy bắt (Hình: Portland Fire & Rescue)

PF&R khuyến cáo công chúng kiểm tra hệ thống thu hình an ninh tại gia hoặc doanh nghiệp nếu họ ở trong khu vực gần một trong những đám cháy nêu trong bản đồ kể trên.

Từ thiệt hại gần $20,000 tại một khu thương xá tới vụ cháy thùng rác cách cửa sổ chung cư chỉ vài bước chân, may mắn thay, Andersen cho biết không ai gặp thương tích.

Tuy nhiên, do có quá nhiều chỗ bén lửa, các nhà điều tra đang yêu cầu công chúng hợp tác cung cấp bất kỳ tin tức hoặc băng thu hình an ninh nào liên can tới nghi phạm 503-823-3787.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: