Phụ nữ Seattle bị bắt cóc, nhốt chuồng gạch ở Oregon, FBI tìm thêm nạn nhân

Hình chụp chuồng gạch, (ảnh của FBI Portland)

PORTLAND, Oregon – Một kẻ giả làm cảnh sát đã bắt cóc một phụ nữ từ Seattle, đưa nạn nhân đi hàng trăm dặm về nhà ở Oregon rồi nhốt vào một cái chuồng gạch cho đến khi bà phá cửa thoát thân, cảnh sát điều tra liên bang FBI cho biết hôm Thứ Tư, 2 Tháng Tám.

Negasi Zuberi, 29 tuổi, bị bắt với tội bắt cóc xuyên bang, và cảnh sát đang truy tìm thêm nạn nhân có thể liên quan đến các vụ hiếp dâm ở ít nhất bốn tiểu bang khác.

“Người phụ này bị bắt cóc, xiềng xích lại, bị tấn công tình dục, và bị nhốt trong một cái chuồng gạch,” chi nhánh văn phòng FBI cho biết trong một thông cáo báo chí. Cảnh sát cho hay nạn nhân đã dùng tay phá cửa sắt của cái chuồng gạch được xây trong garage một căn nhà ở Klamath Falls, đến nỗi tay chảy máu, để thoát ra ngoài.

Sau khi nạn nhân trốn được khỏi nhà Zuberi, nghi can chạy qua Reno, tiểu bang Nevada, và bị bắt trưa hôm sau, FBI cho biết.

Cũng theo FBI, Zuberi còn có những tên khác là Sakima, Justin Hyche, và Justin Kouassi, từng sống ở nhiều tiểu bang từ năm 2016, có thể bao gồm California, Washington, Oregon, Colorado, Utah, Florida, New York, New Jersey, Alabama, và Nevada.

Sáng sớm 15 Tháng Bảy, Zuberi sà tới nạn nhân, vốn hành nghề bán dâm ở đại lộ Aurora Avenue, thành phố Seattle, nơi thường tập trung dịch vụ này. Zuberi chìa ra huy hiệu cảnh sát và chĩa súng vào nạn nhân, sau đó còng tay và chân, rồi đẩy cô vào băng sau xe.

Zuberi sau đó chạy khoảng 7 tiếng đồng hồ mới về tới nhà phía Nam Oregon, trên đường đi có dừng lại hiếp dâm nạn nhân. Về tới nơi, nghi can cho nạn nhân vào một cái chuồng gạch có cửa bằng song sắt, rồi bảo nạn nhân chờ để Zuberi đi làm giấy tờ.

Người phụ nữ ngủ thiếp một chốc rồi nhận ra là mình phải tự thoát thân. Nạn nhân đấm vào cửa và làm gẫy được vài mối hàn, bẻ cong thanh sắt tạo một cái lỗ đủ để chui ra ngoài cái chuồng.

Thấy xe của Zuberi đậu trong garage, nạn nhân mở cửa xe, lấy khẩu súng của nghi can, rồi bỏ chạy đi. Vết máu còn dính trên hàng rào gỗ khi nạn nhân nắm lấy để trèo ra ngoài.

Gặp một xe chạy ngang, nạn nhân kêu cứu. Tài xế xe này đã gọi 911.

Qua ngày hôm sau 16 Tháng Bảy, cảnh sát Nevada tìm ra Zuberi ở một bãi đậu xe Walmart ở Reno. Nghi can đang ngồi trong xe với một trong những người con của mình và đang nói chuyện với vợ, lúc ấy đang đứng bên ngoài chiếc xe.

Gặp cảnh sát, ban đầu nghi can kháng cự không xuống xe, lại còn dùng vật nhọn tự cứa vào mình, đồng thời tìm cách làm hỏng điện thoại di động, nhưng rồi thì cũng phải đầu hàng cảnh sát để bị dẫn độ đi. Đứa trẻ trong xe không hề hấn gì.

Các điều tra viên thẩm vấn vợ của Zuberi và hàng xóm. Mọi người đều không hay biết gì về chuyện bắt cóc phụ nữ ở Seattle vừa xảy ra.

Khi khám xét nhà nghi can ở Oregon, cảnh sát tìm thấy cái chuồng gạch, một cái ví xách tay của nữ nạn nhân, và một số mẩu giấy viết tay.

FBI cho rằng Zuberi có thể đã dùng những phương thức khác nhau để khống chế phụ nữ, ngay cả việc bỏ thuốc mê vào nước uống của họ.

Sự việc đang trong vòng điều tra, và cảnh sát đang kêu gọi những ai có thể đã là nạn nhân của nghi can, hoặc biết chi tiết về vụ án này, hãy liên lạc với FBI qua trang https://tips.fbi.gov/home.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: