Philadelphia phá đường dây buôn súng lậu của người gốc Việt

Ba bị can trong đường dây lắp ráp và buôn súng lậu ở Pennsylvania (Hình: Montgomery County DA’s Office)

NORRISTOWN, Pennsylvania (NV) – Ba người bị bắt vì tội buôn bán súng và các phụ tùng súng đạn, một số nhập cảng từ Trung Quốc, hồi đầu tuần, Biện Lý Cuộc Quận Montgomery cho biết hôm Thứ Tư, 30 Tháng Tám.

Tony Phan Hồ, 32 tuổi và Rithga Ngoy, 36, đều ở Hatfield bị bắt hôm Thứ Hai. Michael Phan Nguyễn, 32, ở Lansdale, tự nộp mình cùng ngày.

Cả ba tình nghi nằm trong đường dây buôn lậu súng.

Cuộc điều tra bắt đầu từ khoảng Tháng Năm, khi quan thuế Hoa Kỳ bắt được một lô hàng gồm những bộ phận hãm thanh từ Trung Quốc gửi qua phi trường JFK ở New York. Địa chỉ người nhận lô hàng là Tony Hồ ở Hatfield, tiểu bang Pennsylvania.

Trong những tin nhắn với các khách hàng mua súng lậu mà cơ quan điều tra xem được, Tony Hồ thừa nhận là tự mình “làm những khẩu súng lậu” và rằng một số khách hàng của nghi can là người sống trong những khu ổ chuột nhiều tội phạm. Cũng trong những tin nhắn qua lại, cảnh sát được biết có vụ mua bán 15 khẩu súng lậu kể từ Tháng Ba năm 2020.

Khi lục soát nhà Tony Hồ ở Hatfield, cảnh sát tìm thấy nhiều phụ tùng để lắp ráp súng như các bộ phận để làm súng trường AR-15, kính ngắm, bộ dụng cụ Polymer80, đèn, ổ đạn súng lục Glock, máy in 3 chiều, đạn dược, v.v.

Những khẩu súng đã ráp thành phẩm được Tony Hồ chuyển đi cho Rithga Ngoy để giữ giùm, và Ngoy đã giao nộp toàn bộ 15 khẩu súng cho cảnh sát.

Michael Nguyễn thì tìm cách mua một khẩu súng từ một cửa hàng bán súng nhưng không thành, cũng theo những tin nhắn mà cảnh sát có được.

Cả ba bị cáo sẽ ra tòa ngày 13 Tháng Chín. Trong thời gian chờ ra tòa, tiền tại ngoại hầu tra là $250,000 cho mỗi bị cáo Tony Hồ và Rithga Ngoy, còn Michael Nguyễn thì số tiền là $75,000. Ba nghi can đều phải nộp lại sổ thông hành để không thể xuất ngoại và bị cấm không được sở hữu súng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: