Con giả chữ ký cha và nhiều người, bán tài sản $15 triệu

Nghi can Timothy Willard (Hình: Harris County Sheriff’s Office)

HOUSTON, Texas (NV) – Một người đàn ông Houston bị bắt hôm Thứ Hai, 6 Tháng Mười Một và bị buộc tội giả mạo và trộm cắp do nhiều người kiện sau khi giả tên cha mình và hai người chủ nhà ở River Oaks để mua rồi bán nhà của họ, theo Sở Cảnh Sát Quận Harris.

Cảnh sát viên Alan Rosen thuộc Phân Khu 1 Quận Harris cho biết Timothy Willard, 32 tuổi, là nghi can trong âm mưu liên quan tới ba tài sản trị giá hơn $15 triệu.

Theo các thám tử, Willard “giả mạo chữ ký của chủ sở hữu tài sản trên chứng thư bảo đảm của họ và mua lại với giá rất thấp.”

“Ông ta bán tài sản cho một công ty không có thật chính ông thành lập và sau đó công ty đó sẽ bán lại nhà cho ông ấy với mức giá thấp hơn nhiều,” Rosen giải thích mưu đồ này trong buổi họp báo. “Phải làm rất nhiều hành vi khéo léo để kết hợp các kiểu lừa đảo này với nhau và ông ấy làm được việc này trong một thời gian.”

Các nhà môi giới địa ốc và các công ty sở hữu đều bị lừa, tài liệu tòa án cho biết.

Cuộc điều tra kéo dài một năm diễn ra khi Phân Khu 1 được một người đàn ông sở hữu khu đất rộng 47,000 foot vuông ở West Lane thuộc River Oaks liên lạc vào 25 Tháng Mười, 2022. Ông nhận được một cuộc gọi từ người môi giới địa ốc từng bán tài sản đó cho ông và nói nhìn thấy khu đất được rao bán trên HAR.com. Người chủ nhà nói với người môi giới rằng ông không hề bán đất và vẫn có ý định xây nhà tại đó.

Người chủ nhà sau đó tìm thấy mẩu rao bán đất dưới cái tên Timothy Willard và liên lạc với cơ quan thực thi công lực. Ông cũng gọi cho người môi giới trên HAR.com để cho anh ta biết tài sản đó thực sự không phải để bán nên mẩu rao bán trực tuyến bị xóa.

Các nhà điều tra của Phân Khu 1 phỏng vấn người môi giới địa ốc, người này cho biết trước đây ông có đăng bán một căn nhà trên Braes Acres cho Willard vào năm 2020. Ông cho biết Willard liên lạc với ông vào ngày 10 Tháng Mười năm 2022 để bàn về việc bán tài sản ở West Lane. Mười ngày sau, ông cho biết Willard trả giá từ $5 triệu xuống còn $1.5 triệu để mua bán mau lẹ. Ngày 24 Tháng Mười, người môi giới xóa danh sách sau khi nhận được cuộc gọi từ chủ sở hữu thực sự.

Người môi giới nêu trên, làm việc cho một công ty địa ốc nổi tiếng chuyên về những ngôi nhà giá cao, sau đó nhận dạng Willard từ vài tấm hình, theo tài liệu tòa án. “Tôi chắc chắn 100% đó là ông ấy,” ông nói.

Các nhà điều tra Phân Khu 1 cũng được biết có một người đàn ông tự xưng là Willard, yêu cầu công ty quản lý tài sản ban đầu khảo sát về tài sản West Lane nhưng họ từ chối vì ông ta không có tên trên giấy tờ chủ quyền nhà. Một đoạn băng thu hình giám sát sau đó được cung cấp cho các thám tử, Willard có mặt tại văn phòng công ty vào ngày 18 Tháng Mười 2022, theo Phân Khu 1.

Họ nói Willard cũng giả mạo chữ ký của hai công chứng viên trên giấy sang nhượng chủ quyền nhà.

Trong quá trình điều tra, các thám tử phát giác hai đơn khiếu nại tương tự liên quan tới Willard, gồm có một tài sản ở Inverness Dr. tại River Oaks và ngôi nhà ở Braes Acres phía Tây Nam Houston thuộc sở hữu của người cha.

Cảnh sát Houston được chủ nhà ở Inverness Drive liên lạc vào Tháng Ba năm 2023, người này cho biết ông biết về hai hành vi gian lận với tài sản của mình. Người chủ nhà có tên trên giấy chủ quyền tài sản được ghi nhận hồi Tháng Giêng là hai vợ chồng tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Vào Tháng Hai, ngôi nhà được “bán” cho Timothy Willard bằng một chứng từ giả mạo thứ nhì, theo tài liệu tòa án.

Các nhà điều tra lần theo manh mối cuối cùng, tới tới địa chỉ của Willard tại Richmond vào Tháng Mười Hai năm 2022 và được cha của ông, một người lính cứu hỏa Houston nghỉ hưu, nói con trai ông không còn sống ở đó nữa và ông không biết tông tích của Willard.

Người lỡ mua căn nhà của người cha Willard mất $100,000. Còn hai tài sản ở River Oaks chưa kịp bán xong thì đổ bể, nhưng chủ nhà tốn tiền sửa chữa những thiệt hại Willard gây ra.

Rosen khuyên các chủ nhà nên theo dõi chặt chẽ nhà cửa và nhất cử nhất động, tránh làm mồi ngon cho những âm mưu tương tự.

Ông nói bất kỳ ai là nạn nhân của những tội ác tương tự không nên ngần ngại liên lạc với cơ quan thực thi công lực.

Willard bị buộc trọng tội giả mạo chữ ký cấp độ một và trộm cắp tổng giá trị tài sản trên $300,000, hiện đang tại ngoại hầu tra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: