Tù nhân giết 22 phụ nữ cao niên, gồm bà gốc Việt, bị bạn tù hạ sát

Tù nhân Billy Chemirmir. (Hình: Chụp từ màn hình ABC13 Eyewitness News)

DALLAS, Texas (NV) – Một người đàn ông năm ngoái bị kết án giết gần 20 phụ nữ lớn tuổi và nhiều người khác nữa đã bị bạn tù giết chết vào sáng Thứ Ba, 19 Tháng Chín, tại một nhà tù ở Texas, theo AP.

Bà Hannah Haney, phát ngôn viên Bộ Cải Huấn Texas, cho biết tù nhân Billy Chemirmir, 50 tuổi, được phát hiện đã chết trong phòng giam. Bạn cùng phòng của tù nhân Chemirmir, người đang thụ án vì tội giết người, được xác định là kẻ tấn công, nhưng bà Haney không thể tiết lộ danh tính của người này hoặc tù nhân Chemirmir đã bị giết như thế nào.

Người nhà của các nạn nhân có mặt tại một cuộc họp báo bày tỏ sự bàng hoàng và nhẹ nhõm trước tin này.

Nhà chức trách cho biết phạm nhân Chemirmir săn lùng những phụ nữ lớn tuổi ở khu vực Dallas trong khoảng thời gian hai năm, giết họ và cướp đi những đồ có giá trị của họ. Hết lần này đến lần khác, cái chết của họ ban đầu được xác định là do nguyên nhân tự nhiên, ngay cả khi các thành viên trong gia đình lên tiếng cảnh báo về việc mất đồ trang sức.

Ông Chemirmir bị bắt sau khi một phụ nữ 91 tuổi sống sót sau vụ tấn công năm 2018 và khai với cảnh sát rằng một người đàn ông đã xông vào căn nhà chung cư của bà tại một cộng đồng sống độc lập dành cho người cao tuổi, cố dùng gối bóp cổ bà và lấy đồ trang sức của bà.

Cảnh sát cho biết họ tìm thấy ông Chemirmir vào ngày hôm sau trong bãi đậu xe của khu chung cư của ông ta, cầm đồ trang sức và tiền mặt, sau khi vứt một hộp trang sức lớn màu đỏ.

Tài liệu trong hộp trang sức dẫn họ đến nhà của bà Lữ Thị Harris, 81 tuổi, một người gốc Việt, người được phát hiện đã chết trong phòng ngủ.

Vào ngày 8 Tháng Tư, bị cáo Chemirmir bị kết tội giết người và lãnh án chung thân liên quan đến một trong số 18 phụ nữ lớn tuổi ở khu vực Dallas nghi bị ông ta giết trong thời gian hai năm, theo bản tin hãng thông tấn AP.

Chỉ sau 45 phút tranh luận, bồi thẩm đoàn đi đến quyết định kết tội bị cáo Billy Chemirmir, 49 tuổi, tội giết người trong vụ án mạng hồi Tháng Ba, 2018. Theo công tố viên, sau khi ông Chermirmir gặp nạn nhân Lữ Thị Harris, ở tiệm Walmart, ông đã đến nhà bà, sát hại rồi lấy trộm đồ trang sức của bà.

Đây là phiên tòa thứ hai kết án bị cáo Chemirmir, sau khi bồi thẩm đoàn đầu tiên xét xử vụ án lâm vào bế tắc hồi Tháng Mười Một. Do công tố viên không đề nghị mức án tử hình, Chánh Án Raquel “Rocky” Jones quyết định kết án bị cáo Chemirmir tù chung thân, không có cơ hội được thả sớm.

Ngoài bà Lữ Thị Harris, bị cáo còn bị buộc tội là thủ phạm giết 12 phụ nữ khác ở Dallas County và năm người ở Collin County lân cận. Ông John Creuzot, biện lý Dallas County, cho biết ông muốn bị cáo Chemirmir phải chịu trách nhiệm cho ít nhất một cái chết nữa. Cho tới nay, bị cáo vẫn khẳng định mình vô tội.

Tuy bị cáo Chemirmir chỉ bị đem ra xử về cái chết của bà Harris, các công tố viên cũng đưa ra các bằng chứng về vụ giết hụt bà Mary Annis Bartel, 91 tuổi, chỉ một ngày trước khi bà Harris bị giết, cùng là vụ giết bà Mary Brooks, 87 tuổi, khoảng sáu tuần trước đó.

Người thân của các nạn nhân đã bày tỏ sự vui mừng trước phán quyết ngày 28 Tháng Tư.

Bà Shannon Dion, người có mẹ là bà Doris Gleason, 92 tuổi, bị giết năm 2016, tuyên bố: “Phán quyết kết án này đại diện cho công lý dành cho tất cả các gia đình.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: