Công ty bảo hiểm y tế tặng $750,000 hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho học khu Tây Nam Virginia

ABINGDON, Virginia – Khi học sinh chuẩn bị tựu trường cũng là lúc sức khỏe tâm thần được giáo chức nhắc nhở nhiều đến. Các học khu ở Tây Nam Virginia vừa lãnh tấm ngân phiếu ba phần tư triệu Mỹ kim của một quỹ từ thiện nhằm mở rộng chương trình giúp đỡ về tâm lý cho cuộc sống lành mạnh hơn.

Hôm Thứ Ba, 25 Tháng Bảy, công ty bảo hiểm y tế Anthem Blue Cross và Blue Shield công bố sự hợp tác với tổ chức Cộng Đồng Các Trường Học Cao Nguyên Appalachian trong ba năm với mức đầu tư $750,000 để tạo ra các chương trình giúp cho hơn 20,000 học sinh từ bậc tiểu đến trung học.

Đại diện các trường học cho biết, sự cô lập thời Covid-19 làm cho các học sinh có thể cảm thấy bất an, mất hy vọng vào cuộc sống, và không hòa đồng với xã hội chung quanh. Do đó, các em gặp phải những vấn đề về tâm lý ở học đường, có thể phá phách nhiều hơn, dùng các chất gây nghiện, nên cần sự giúp đỡ cấp thiết.

Ngân quỹ vừa nhận được sẽ dùng giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần, tạo chương trình ngăn ngừa nghiện ngập, giúp các em trong trường hợp khẩn cấp, giáo dục phụ huynh và giáo chức để cùng trông chừng sức khỏe của các em.

Trong giai đoạn đầu, sẽ có tám học khu vùng Tây Nam Virginia dự phần để thực hiện các chương trình sức khỏe tâm lý học đường: Dickenson, thành phố Norton, Wise, Tazewell, Russell, Smyth, Washington, và thành phố Bristol.

Người Việt Nam sinh sống trong vùng Tây Nam Virginia tuy không đông bằng phía Bắc tiểu bang, nhưng cũng cư ngụ rải rác đây đó trong các học khu này. Các học khu thường có tài liệu bằng Việt ngữ cũng như các thứ tiếng khác ngoài Anh ngữ để phục vụ cho gia đình các học sinh thiểu số. (TTHN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: