Phim bộ Hàn Quốc trên Netflix sắp tới có gì hấp dẫn?

Phim bộ Hàn Quốc không chỉ thu hút khán giả châu Á. Dân Mỹ cũng ghiền coi những bộ phim dài tập được dựng rất hấp dẫn với kịch bản hoàn hảo của công nghiệp điện ảnh chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang làm mưa làm gió, thu hút khán giả Netflix ở Mỹ là The Glory dài 16 tập. The Glory đã trở thành bộ phim được đông đảo khán giả yêu thích trong năm nay và hiện được xếp hạng là series phim truyền hình không nói tiếng Anh phổ biến thứ năm trên Netflix.

Sau khi phát hành loạt tập đầu tiên vào Tháng Mười Hai 2022, tám tập cuối của The Glory nằm trong số 34 tựa phim Hàn Quốc mà Netflix cho biết sẽ phát hành từ giờ đến cuối năm 2023. Đây là đợt ra mắt ào ạt nhất của phim bộ Hàn Quốc trên Netflix, cho thấy sự phát triển kinh khủng của công nghiệp giải trí Hàn Quốc nói chung trên thị trường thế giới, trong đó có Mỹ. Tháng Tư 2023, đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại Washington và cho biết Netflix sẽ đầu tư $2.5 tỷ vào thị trường Mỹ trong bốn năm tới.

K-drama trên Netflix đã có một khởi đầu ấn tượng trong năm nay, với nhiều thể loại khác nhau. Ngoài bộ phim chính kịch nặng nề The Glory, khán giả cũng thích thú với thế giới đen tối của những người giao hàng trong Black Knight; bộ đôi mẹ con đáng yêu trong The Good Bad Mother; hoặc bộ phim hài lãng mạn Love to Hate You. Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, Netflix còn tung ra tiếp những bộ phim sau:

Bloodhounds

Ngày phát hành: 9 Tháng Sáu

Dựa trên webtoon cùng tên của hãng Naver, bộ phim hành động ly kỳ Bloodhounds xoay quanh câu chuyện hai võ sĩ trẻ bước vào thế giới của những kẻ cho vay nặng lãi. Geon-woo (diễn viên Woo Do-hwan, từng xuất hiện trong The King: Eternal Monarch), một học sinh trung học bỏ học muốn trả nợ cho gia đình, so găng trên võ đài quyền Anh với Woo-jin (diễn viên Lee Sang-yi, từng đóng trong bộ phim tình cảm hài Hometown Cha-cha).

Bloodhounds (Netflix)

Dù thoạt đầu đụng độ nhau với tư cách đối thủ sống mái, nhưng sau đó hai người hợp tác trong hành trình tìm kiếm công lý chống lại những kẻ cho vay nặng lãi giàu có và quyền lực. Bloodhounds được đạo diễn bởi Jason Kim. Ai xem phim bộ Hàn Quốc nhiều hẳn còn nhớ bộ phim hài hành động ăn khách năm 2017 Midnight Runners của Jason Kim. Với Bloodhounds, đây là lần đầu tiên Kim làm việc với Netflix.

D.P. (Mùa 2)

Ngày phát hành: Quý 3 năm 2023

Mùa đầu của D.P., phát hành năm 2021, miêu tả sự trần trụi kinh khủng của “văn hóa” ngược đãi trong hệ thống nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Hàn Quốc, đến nỗi nhiều tân binh phải cố thoát khỏi. Tựa phim “D.P.”, có nghĩa “deserter pursuit”, nói đến một nhóm lính có nhiệm vụ săn lùng những tân binh đào ngũ. Dù mùa thứ nhất chỉ có sáu tập nhưng bộ phim gây được tiếng vang lớn, đặc biệt đối với các cựu quân nhân, khiến thậm chí Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phải lên tiếng về tình trạng bạo lực và lạm dụng trong quân đội. Đạo diễn Han Jun-hee trở lại với mùa thứ hai, cùng các diễn viên Jung Hae-in và Koo Kyo-hwan.

D.P. (Netflix)

A Time Called You

Ngày phát hành: Quý 3 năm 2023

Với những ai thích du hành thời gian, A Time Called You – phiên bản làm lại của bộ phim truyền hình Đài Loan Someday or One Day năm 2019 – là bộ phim dành cho mình. Ahn Hyo-seop, một trong những nam tài tử bảnh bao sang chảnh trong bộ phim lãng mạn Business Proposal năm 2022, sẽ đóng cặp với người đẹp Jeon Yeo-been (từng xuất hiện trong Vincenzo). A Time Called You kể về một người phụ nữ quay ngược thời gian và gặp một thanh niên trông giống người yêu quá cố của mình. Bộ phim gốc của Đài Loan (Someday or One Day) cũng rất ăn khách, thành công đến mức dẫn đến sự bùng nổ du lịch tại nhiều địa điểm được sử dụng làm phim trường.

Jeon Yeo-been và Ahn Hyo-seop trong A Time Called You (Netflix)

Sweet Home (Phần 2)

Ngày phát hành: Cuối năm 2023

Nam tài tử điển trai Song Kang sẽ trở lại trong mùa hai của bộ phim kinh dị Sweet Home. Phần đầu của Sweet Home, phát hành Tháng Mười Hai 2020, kể về cậu học sinh trung học Cha Hyun-soo (do Song Kang thủ vai) chuyển đến một khu chung cư tồi tàn và phát hiện rằng toàn bộ tòa nhà bây giờ đã bị quái vật chiếm cứ. Ai xem phim kinh dị Hàn Quốc chắc đều biết rằng, Hollywood chỉ đáng… xách dép điện ảnh Hàn Quốc về thể loại kinh dị. Phim kinh dị Hàn Quốc coi… rất “bệnh”, rất “điên”, với mức độ quái phải nói là hơn quái đản, đạt đến đỉnh điểm của rùng rợn. Sweet Home mùa một thành công đến mức người ta lên kịch bản thêm hai mùa nữa. Và mùa thứ hai dự kiến phát hành vào quý 4 năm 2023. Mùa hai Sweet Home cũng có sự góp mặt của nhiều diễn viên ban đầu.

Cảnh trong Sweet Home (Netflix)

Doona!

Ngày phát hành: Cuối năm 2023

Bộ phim lãng mạn dành cho lứa tuổi mới lớn này có sự tham gia của thần tượng K-pop Bae Suzy trong vai chính Doona. Nổi tiếng như cồn nhưng  Doona sớm rời sân khấu sống với chàng sinh viên đại học Lee Won-joon (do Yang Se-jong thủ vai). Đạo diễn của Doona! là gương mặt quen thuộc: Chính là người ngồi ghế đạo diễn của bộ phim nhiều tập từng gây sốt toàn cầu: Crash Landing on You.

Suzy, diễn viên chính trong Doona! (ảnh: The Chosunilbo JNS/Imazins via Getty Images)

Gyeongseong Creature

Ngày phát hành: Cuối năm 2023

Park Seo-joon, tài tử có mặt trong The Marvels (bộ phim sắp ra mắt vào Tháng Mười Một 2023), trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong Gyeongseong Creature. Park Seo-joon từng xuất hiện trong Itaewon Class năm 2020, bộ phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao. Trong Gyeongseong Creature, Park cùng dàn tài tử hạng A, đóng vai một chủ tiệm cầm đồ giàu có ở Gyeongseong, nay là Seoul, thề chiến đấu đến cùng với những con quái vật thần thoại sinh ra từ lòng tham con người. Bộ phim kinh dị có bối cảnh vào mùa xuân 1945, trước khi Thế chiến II kết thúc và Nhật Bản thôn tính Hàn Quốc. Những diễn viên khác trong Gyeongseong Creature có Han So-hee (The World of the Married), Claudia Kim (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) và Wi Ha-joon (Squid Game).

Han So-hee và Park Seo-joon in Gyeongseong Creature (Netflix)

Daily Dose of Sunshine

Ngày phát hành: Cuối năm 2023

Bộ phim nhiều tập này được chuyển thể từ Morning Comes To Psychiatric Wards Too, một webtoon của Lee Ra-ha. Kịch bản được thiết kế nhằm lấy nước mắt khán giả, Daily Dose of Sunshine đưa người xem vào một khu điều trị tâm thần, nơi làm việc của y tá mới vào nghề Da-eun (được diễn bởi Park Bo-young; từng xuất hiện trong Strong Girl Bong-soon, Oh My Ghost). Phim được đạo diễn bởi Lee JQ, người cũng từng đạo diễn bộ phim ăn khách All of Us Are Dead.

Park Bo-young trong Daily Dose of Sunshine (Netflix)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Boeing bất an!
Mạng xã hội mấy ngày qua xôn xao sau cái chết bất ngờ của Joshua Dean, người từng công khai tố giác vấn đề kiểm soát chất lượng tại Spirit…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: