Khi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam “khôn như Google”

Báo SMCP vừa có bài về sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị nghi ngờ mua giải trước, và được “gà bài tủ” cho vòng thi vấn đáp. Những bê bối của những cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam từ trước đến nay đang dần lớn, và trở thành điều khó chịu cho khán giả lẫn các ban tổ chức khắp thế giới.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Quỳnh Hoa, 25 tuổi, vừa đăng quang tại cuộc thi ở Sài Gòn vào tháng trước, vượt qua 17 thí sinh khác, đã hứng một trận bão chỉ trích kịch liệt về cáo buộc có thể cô đã “mua giải”. Từ khóa “Hoa hậu hoàn vũ 2023 gian lận”, xuất hiện gần 3 triệu lượt tìm kiếm trên Google.

Dân mạng Việt Nam ồn ào chỉ ra rằng một trong những câu trả lời phỏng vấn của Bùi Quỳnh Hoa khớp kỳ lạ với kết quả tìm kiếm của Google, không để lộ ra sự trình bày kiến thức cá nhân, mà như là đề giải đã được cho trước, và người thắng giải đã lười đến mức không chỉnh sửa gì về nội dung.

Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng phủ nhận có khuất tất, nói rằng việc có kiến ​​thức “khôn như Google” của cô là sự chuẩn bị chuyên sâu và nghiên cứu trực tuyến. Nhưng ngược lại, trong phần trả lời đơn giản hơn, cô ta có vẻ không chuẩn bị, và nói sai. Chẳng hạn như câu tục ngữ gốc: “Thắng không kiêu, bại không nản“, cô nói thành “Thắng không kiêu, bại không chảnh“.

Trong phần vấn đáp của cuộc thi, khi được yêu cầu định nghĩa vẻ đẹp của sự tự tin, Quỳnh Hoa gần như trả lời tức khắc: “Một vẻ đẹp tự tin cũng là người biết thừa nhận thành công của người khác và vượt qua những thất bại của bản thân để hoàn thiện và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”.

Khổ nổi, câu trả lời đó giống hệt với nội dung một bài viết đăng trên website Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cũng là kết quả tìm kiếm hàng đầu xuất hiện trên Google. Hoa hậu Hoàn Vũ 2023 phủ nhận việc được “gà bài” trước, và nói “Không có gì sai khi nhìn xung quanh và thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau”.

Các báo trong nước đưa tin liên tục trong mấy ngày nay về sự đăng quang này được coi là không xứng đáng. Sự náo loạn cũng gây sự chú ý cho nhiều báo của Singapore, Mã Lai, Thái Lan… Chiến thắng của Bùi Quỳnh Hoa tại Miss Universe Vietnam 2023 nhận về lượng lớn phẫn nộ từ phía dư luận. Bên cạnh, nhiều người cho rằng cô có nhiều tai tiếng, không xứng đáng vào vai trò hoa hậu, chẳng hạn có người tố cô từng hút một loại ma túy nhẹ rồi quay video, hay bị một nhân vật T.T.T tố từng có hành động bạo lực học đường với bạn cùng trường.

Trên Facebook, một người viết: “Tôi phải thừa nhận rằng đại diện Việt Nam năm nay không chỉ khiến tôi chán nản mà còn gây ra cảm giác thất vọng và bối rối trong phạm vi rộng về lợi ích của cộng đồng cuộc thi sắc đẹp Việt Nam”.

Đi xa hơn, một số Facebooker dự định viết thư yêu cầu Mỹ và Tổ chức có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan, tước quyền cử đại diện của Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 tại El Salvador vào tháng tới.

Nhiều người quan tâm đến giải thưởng sắc đẹp này cho rằng Quỳnh Hoa đã “mua giải” và kêu gọi lập lại sự công bằng cho cuộc thi. “Chúng tôi muốn có người phụ nữ xứng đáng, và xứng đáng có được vương miện của mình. Chứ không phải người chiến thắng giả”, một người dùng bình luận viết trên trang web của Ban tổ chức cuộc thi. Sức ép dư luận quá lớn, khiến ban giám khảo đã phải đưa ra thông báo sẽ xác minh lại sự việc với người đẹp này, và đưa ra kết luận cuối cùng trong thời gian tới.

Việt Nam gần đây bị coi là lạm phát các cuộc thi hoa hậu, dẫn đến nhiều bê bối nhưng thường được làm nhẹ đi. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam luôn cân nhắc việc làm lớn chuyện, bởi thi sắc đẹp là một trong những chuyện làm ra tiền, thu hút du lịch, và quan trọng hơn là có vẻ an toàn về mặt chính trị.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: