Vị hiệu trưởng viết 459 thiệp mừng học sinh tốt nghiệp

Nói với Saigon Nhỏ qua điện thoại vào chiều thứ Sáu

Lễ tốt nghiệp luôn là một ngày mang ý nghĩa quan trọng, nhiều kỷ niệm với tất cả học sinh, sinh viên, từ tiểu học, trung học cho đến đại học. Hiệu trưởng Jeff Reaves của trường Matanzas High School ở Palm Coast, Florida thấu hiểu điều này hơn ai hết. Ông luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho mỗi lớp học trong ngày lễ tốt nghiệp tại ngôi trường trung học do ông làm hiệu trưởng. Đặc biệt, buổi lễ tốt nghiệp năm 2021, thầy Reaves muốn phải có gì đó mang dấu ấn sâu đậm hơn tất cả những năm khác.

Từ cuối Tháng Ba đến đầu ThángSáu 2021, Hiệu trưởng Reaves đã dành tất cả thời gian ngoài giờ làm việc của ông để viết lời chúc cho 459 học sinh tốt nghiệp trường trung học Matazas High School. Nói với Saigon Nhỏ qua điện thoại vào chiều Thứ Sáu, 26-6-2021, thầy hiệu trưởng Jeff Reaves cho biết “lâu rồi ông mới có dịp nắn nót lại nét chữ của mình” và ông đã nghĩ đến điều này từ ngày học trực tuyến đầu tiên của trường Matazas High School.

Thầy hiệu trưởng Jeff Reaves (ngồi, bìa trái) trong ngày lễ tốt nghiệp của trường Matanzas High School) (Hình: Matanzas High School)

Khi được hỏi, điều gì làm cho ông cảm thấy khó nhất trong “dự án hand-made” này? Thầy Reaves trả lời sau tiếng cười ấm áp: “Khó nhất trong việc làm này là tôi muốn tất cả 459 em học sinh tốt nghiệp năm nay đều nhận thấy cuộc sống tươi đẹp luôn ở chung quanh ta. Cho dù các em đã phải trải qua một năm học ‘không có bạn bè’ (vì các lớp học đều trực tuyến), là nhân chứng của một giai đoạn lịch sử đầy rẫy khó khăn, sợ hãi do đại dịch Covid-19, tôi muốn chứng minh rằng xung quanh các em, luôn có những sự đồng cảm và chia sẻ.”

Không chỉ tự tay viết lời chúc, thầy hiệu trưởng Reaves còn khắc hoạ tính cách cá nhân nổi bật của từng học sinh. Để làm điều đó, ông đã xem qua tất cả học bạ (yearbook) của mỗi em, khen ngợi điểm tốt của từng môn học, ghi lại những kỷ niệm ông (từng) có với các em qua những lần trò chuyện giữa thầy và trò trong bốn năm học.

Tất cả 459 tấm thiệp đều có chung tên gọi từ người gửi, đó là: “Từ bàn làm việc của Hiệu trưởng”, nhưng mỗi tấm thiệp, thầy Reaves dành cho những lời chúc mừng khác nhau. Ông ghi nhận thành tích học tập, sự tham gia sinh hoạt trường lớp của từng người một. Từ việc tham dự thể thao cho đến các buổi biểu diễn trên sân khấu của trường, hoặc ngay cả ước mơ của mỗi em sau khi tốt nghiệp, thầy hiệu trưởng muốn cho các học sinh thấy rằng, các em ấy đã và luôn được trường học quan tâm và lắng nghe.

Với thầy Reaves, có một điều vô cùng quan trọng và cần thiết, đó là chúc mừng các học sinh không phải chỉ vì họ tốt nghiệp, mà vì họ đã bước qua gần hai năm học rất khó khăn, đầy những thử thách. Đó là những lớp học trực tuyến qua màn hình máy tính khô khan; đồng thời có thể phải nhìn thấy những người thân yêu ngã bệnh. Suốt một thời gian dài, các em học sinh đã phải đối diện với một tương lai đầy ắp những biến chuyển không tên mà xã hội lúc đó chưa có câu trả lời.

“Chúng ta đã nhìn thấy ở những học sinh này một năng lượng rất to lớn. Họ nỗ lực, nhiệt tình và kiên trì. Tôi muốn ghi nhận điều đó và khuyến khích họ rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Hãy tích cực và giữ vững tinh thần học tập cũng như tập trung vào mục tiêu và ước mơ của các em,” Hiệu trưởng Reaves nói.

“Tôi chợt nghĩ, đây là lần đầu tiên những sẽ không phải lần cuối cùng tôi làm điều này,” thầy hiệu trưởng Reaves nói trước khi chào tạm biệt.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: