10 thói quen tốt của người thành đạt

(minh họa: Christina @ wocintechchat.com/Unsplash)

Nhiều người rất thành đạt trong cuộc sống nhưng không phải họ sinh ra đã là người thành công! Vậy những thói quen gì giúp họ thành công?

Hãy khám phá 10 thói quen tốt của những người cực kỳ thành công trong cuộc sống, để biết họ sống như thế nào, qua đó, bạn có thể tham khảo và nếu được thì áp dụng để cải thiện cuộc sống của chính mình.

1.Đặt mục tiêu rõ ràng
Những người thành công đặt ra các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, khả thi, phù hợp và có thời hạn (specific, measurable, achievable, relevant, and time-bound = S.M.A.R.T.). Họ viết ra các mục tiêu và bảo đảm rằng các mục tiêu này nằm trong tầm tay. Điều này sẽ giúp họ tập trung hơn và có thêm nhiều động lực để hoàn thành nhiệm vụ.

2.Học tập là suốt đời
Thành công đi kèm với kiến thức và sự trưởng thành. Đọc sách, tham dự hội thảo hoặc tham gia các khóa học trực tuyến để cập nhật thông tin và tiếp tục học hỏi những điều hay và mới lạ. Họ biến việc học thành một phần thói quen hàng ngày để dễ dàng đi đến thành công.

Học tập có thể là đọc sách, nghiên cứu trên Internet, một cách có mục đích. (minh họa. BBH Singapore/Unsplash)

3.Ưu tiên quản lý thời gian
Quản lý thời gian là điều cần thiết để thành công. Những người thành công thường lên kế hoạch cho mỗi ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để tận dụng tối đa thời gian của mình. Họ dùng một cuốn sổ hoặc ứng dụng lập kế hoạch để sắp xếp nhiệm vụ một cách ngăn nắp và dễ giải quyết.

4.Trau dồi tư duy tích cực
Người thành công thường tập trung vào những điều tích cực, luôn tỏ ra biết ơn và giữ mối quan hệ với những người có thái độ tích cực, luôn hỗ trợ và động viên, nâng cao tinh thần của họ. Một suy nghĩ tích cực giúp họ vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống và thu hút nhiều cơ hội để thành công

5.Luôn muốn kết nối và xây dựng mối quan hệ
Những người thành công hiểu tầm quan trọng của việc kết nối và xây dựng các mối quan hệ bền vững. Họ tham dự các sự kiện, tham gia các câu lạc bộ hoặc nhóm và kết nối với những người có cùng chí hướng để mở rộng mạng lưới. Việc này mở ra nhiều cánh cửa cơ hội và sự hợp tác mới.

6.Rất chăm sóc sức khỏe bản thân
Sức khỏe là vàng. Những người thành công ưu tiên sức khỏe của họ trên hết, như việc ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc. Bằng cách áp dụng một lối sống lành mạnh, họ luôn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và tập trung hơn vào các mục tiêu của mình.

Tự chăm sóc là điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần, cảm xúc lẫn thể chất. (minh họa: Unsplash)

7.Coi thất bại là cơ hội học tập
Không sợ thất bại. Thay vào đó, những người thành công coi thất bại là cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Họ phân tích những sai lầm của họ và rút ra những bài học quý giá từ những sai lầm. Hãy nhớ rằng, thất bại là mẹ thành công.

8-Luôn kỷ luật và nhất quán
Thành công đòi hỏi kỷ luật và nhất quán. Người thành công luôn bám sát kế hoạch của họ và không để những phiền nhiễu cản trở. Họ tạo một thói quen hàng ngày hỗ trợ các mục tiêu và nhất quán trong nỗ lực của mình.

9.Duy trì khả năng thích ứng và sẵn sàng thay đổi
Thay đổi là không thể tránh khỏi, và những người thành công nắm lấy nó. Luôn cởi mở với những ý tưởng mới, đồng thời sẵn sàng thích nghi và xoay trục khi cần thiết. Điều này sẽ giúp họ luôn dẫn đầu và duy trì tính cạnh tranh trong mọi lĩnh vực.

10.Biết trả lại và giúp đỡ người khác
Thành công không chỉ là những gì bạn đạt được; nó cũng là những gì bạn trả lại. Họ cố vấn cho người khác hoặc tình nguyện dành thời gian của họ. Bằng cách giúp đỡ người khác, người thành công không chỉ góp phần làm cho cuộc đời tươi đẹp hơn, mà còn thu hút nhiều thành công hơn trong cuộc sống của chính họ.

Còn bạn thì sao? Nếu bạn thực hiện 10 thói quen của những người thành đạt này, có một điều chắc chắn là bạn sẽ phát huy hết tiềm năng của mình và cải thiện bản thân. Hãy nhớ rằng, thành công là một hành trình, không phải là đích đến. Hãy tiếp tục cải thiện mỗi ngày và bạn sẽ ngạc nhiên trước những thành công mà mình sẽ gặt hái!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: