Nên dự đám cưới con riêng của vợ cũ của chồng không?

(Minh hoạ: Jeremy Wong/Pexels)

Thưa chị cho tôi hỏi chuyện này, nó cũng hơi tế nhị, nhưng quả thật nó làm tôi nhức óc quá! Tôi cứ suy nghĩ về nó hoài.

Chị ấy là vợ cũ của chồng tôi, sắp tới là đám cưới của con trai riêng của chị. Họ tổ chức ở tiểu bang lạnh trong khi chúng tôi đang ở San Jose. Chị ấy gửi thiệp mời chúng tôi đi dự, trong thư nói rằng chị rất mong sự hiện diện của chúng tôi vì nhà chị đơn chiếc, chồng chị thì mới mất năm rồi. Chị lại đang bị ung thư. Hoàn cảnh của chị làm tôi thương cảm do chị ấy một mình nuôi cả bầy con, trong đó có một đứa con chung với chồng tôi, nhưng đứa đám cưới không phải là con chung với chồng tôi.

Tôi không muốn đi nhưng lại nghĩ chị tha thiết quá mà không đi thì tội. Nhưng mà đi thì cũng tội, rồi ngó sao cho được con mắt, khi tôi đi bên cạnh chồng (mà trước đây là của chị) rồi chị thì vì bệnh nên phải ngồi xe lăn, chồng thì chết.

Đi hay không đi, đi như thế nào, có nên để chồng tôi đi một mình không? Tôi rối tung đầu óc. Xin quý độc giả hãy giúp tôi một lời giải đáp thỏa đáng, vẹn tình cho đôi bề. Xin chân thành cám ơn. (Nhung Đặng)

GÓP Ý

-Hồng Hoa

Coi bộ chị suy nghĩ hơi lao lung rồi đó. Chẳng qua cái tâm của chị quá tốt, nghĩ đến người hơn nghĩ đến mình mà sinh ra bối rối.

Như chị trình bày thì chị đang phân vân giữa việc đi và không đi ăn đám cưới con riêng của người vợ cũ của chồng mình, nhưng coi bộ chị hay nghĩ đến người như thế thì nhiều phần chị nghiêng về cách chọn ở nhà.

Theo tôi thì chị nên ở nhà, lý do đơn giản, đi ăn đám cưới là phải vui, đi mà nghĩ ngợi lao lung, áy náy đủ trăm bề, cứ như mình có lỗi, mình là người gây nên những điều đáng tiếc cho người khác, thì ở nhà là thượng sách. Chị cũng thoát được sự ái ngại khi đứng bên chồng mà lòng thương cảm trước hình ảnh người vợ cũ ngồi xe lăn.

Chị nên nói với chồng tất cả những suy nghĩ của mình để giải thích chuyện ở nhà và nên khuyên anh đi một mình. Tôi tin qua chuyện này anh ấy sẽ thương yêu vợ hơn, quý trọng vợ hơn. Người con của chị vợ trước cũng sẽ biết ơn chị khi biết chuyện.

Một việc nữa chị cũng nên làm là gửi chút ít quà của riêng chị cho chú rể. Chúc chị bình an.

-Thanh Huệ

Theo tôi, vì đây là con riêng của vợ trước của chồng chị, nên không có lý do gì chị và chồng phải cần có mặt trong đám cưới này. Đối với người Việt Nam, ít có người vợ cũ nào xem chồng cũ như người bạn giống như một số người Mỹ. Do đó để phòng ngừa chuyện “tình cũ không rủ cũng đến,” thì sự biết điều, thương cảm của chị dành cho người vợ cũ cũng không nên nuôi dưỡng đâu chị ạ.

-Lili

Tôi xin góp ý với câu hỏi của mục “Biết tỏ cùng ai” kỳ này. Đúng là chị này quá sức nhạy cảm. Chuyện cũng đâu có gì mà phải suy nghĩ nhiều quá vậy. Theo tôi là không đi, đâu có dính dáng gì đến mình đâu, cũng chẳng dính đến chồng của mình. Nó đâu đâu, xa vời vợi. Bà vợ cũ có liên hệ tốt đẹp với chồng mình thì cũng tốt, tình cảm đó cũng đáng trân trọng. Nhưng cũng vừa phải thôi, chớ có mà lạc lòng cho tự do có ngày ôm đầu máu.

Ông bà xưa đã nói rồi, vợ chồng cũ không rủ cũng đến. Theo tôi, đàn bà một khi đã dứt áo ra đi là đi luôn, khó mà dụ quay trở lại, nhưng đàn ông thì không phải vậy đâu nha! Đàn ông thường là bao nhiêu cũng không vừa. Tốt hơn hết là nên đề phòng, cẩn tắc vô áy náy. Chị không đi và cũng không cho chồng đi, vậy là an tâm!

(Minh hoạ: cottonbro/Pexels)

VẤN ĐỀ MỚI

Tôi vừa qua tuổi 40 đã một lần dang dở nên tôi rất sợ phải vấp ngã lần thứ hai.

Tôi có quen một người bạn trai, ông ta rất thương tôi, lo lắng cho tôi rất nhiều. Nhưng bên cạnh đó ông lại quen với rất nhiều người phụ nữ khác.

Khi đến với tôi, ông nói rất thương tôi. Ông là người rất tốt. Chúng tôi yêu nhau nhưng chưa bao giờ đi quá xa, dù nhiều lần ông ta rất muốn, nhưng tôi không bằng lòng.

Tôi không hiểu tại sao một người đàn ông nói thương một người mà lại quen với nhiều người. Tôi rất sợ phải một lần nữa đổ vỡ. Tôi rất thành thật trong tình cảm, còn về phía đàn ông, tôi không hiểu trái tim họ có mấy ngăn để họ chứa đựng tình cảm của nhiều người.

Tôi là người trong cuộc, chắc chắn là mù tối, nên tôi rất muốn hỏi, tôi đang yêu, yêu tha thiết và tuổi cũng đã lớn, không còn thời gian kén cá chọn canh. Vậy thì có nên tiếp tục, tìm cách thay đổi hay quên đi cuộc tình này?

Tôi rất thương ông ta, nhưng tôi không chấp nhận được, thương người này lại quen người khác. Đó có phải là tính của những người đàn ông không? Hay là do tôi không hiểu được đàn ông?

Tôi cũng không biết làm sao? Tôi không có câu trả lời, nhờ quý vị cho tôi một lời khuyên. Xin thành thật biết ơn! (Cathy Cao)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected]Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: