Vụ án ma túy xuyên quốc gia có tới 18 án tử hình

Các bị cáo trong đường dây ma túy tại tòa – Ảnh: Tuổi Trẻ

Có thể nói đây là vụ án ma túy xuyên quốc gia có số án tử hình cao nhất từ trước tới nay. Nó cũng cho thấy thị trường tiêu thụ ma túy tại Việt Nam ngày càng lớn, lợi nhuận khủng khiếp đến nỗi có người bất chấp tính mạng, lao vào kiếm tiền.

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây xuyên quốc gia do người nước ngoài cấu kết với người Việt đã thực hiện tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về Sài Gòn, một phần tiêu thụ ở trong nước, một phần được vận chuyển đi Hàn Quốc.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1:00 ngày 19-7-2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an làm nhiệm vụ tại cảng Tân Cảng Cát Lái, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức (quận 2 cũ) qua kiểm tra một xe đầu kéo chuẩn bị làm thủ tục thông quan hàng hóa đi Hàn Quốc đã thu giữ 40 gói ni lông chứa tinh thể màu trắng được giấu trong 4 kiện đá hoa cương là ma túy có tổng khối lượng 39.5kg loại methamphetamine.

Ma túy tổng hợp được dấu giữa những tấm đá hoa cương xuất đi Hàn Quốc – Ảnh chụp từ video

Cơ quan điều tra bắt giữ 22 người, trong đó ngoài người Việt, còn có cả người Trung Quốc và Hàn Quốc. Tổng cộng số ma túy thu giữ là 162kg ma túy các loại.

Ngày 11-11, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Lê Hồ Vũ, Li Tian Guan (quốc tịch Trung Quốc), Kim Soon Sik và Kang Seon Hak (cùng là người Hàn Quốc) cùng 14 bị cáo khác về các tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Liên quan vụ án, trong bốn bị cáo còn lại có ba bị cáo lãnh án chung thân và một bị cáo lãnh 15 năm tù.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: