Người cũ phiền hà đến nhà “dai như đỉa”

(Minh họa: Jan Tinneberg/Unsplash)

Tôi có một người bạn thân, chúng tôi chia sẻ với nhau tất cả mọi chuyện. Bạn tôi dù gần tuổi 60 nhưng nhan sắc còn rất mặn mà và vô cùng duyên dáng. Cô ấy là người có học, thông minh, đảm đang, giỏi giắn, có chồng con tử tế, là một người vợ chính chuyên và là một người mẹ thương yêu con hết mực.

Gần đây một người quen cũ của chúng tôi, tôi nói người quen cũ, vì cũng đã lâu chúng tôi không liên lạc với nhau nay bỗng dưng cứ hay gọi điện thoại cho bạn tôi. Ban đầu tưởng là tình bạn cũ thăm nhau, bạn tôi hồi đáp. Nhưng sau đó, ông ta cứ gọi hoài.

Câu chuyện ban đầu thì cũng không có gì, cũng chỉ thăm hỏi vu vơ. Nhưng sau đó bạn tôi nhận ra không phải là một tình bạn bình thường. Bạn tôi cảm thấy bất ổn nên quyết định không bắt phone nữa. Nhiều lần như thế tưởng yên, không ngờ một hôm ông ấy đến nhà mà không gọi trước. Bạn tôi chẳng đặng đừng phải mở cửa cho ông ta vào.

Thế rồi ban đầu ngoài sân sau lần vào bếp, ông ta cứ đến mà không gọi trước. Bạn tôi từ đó trở đi lúc nào cũng phải đem xe vào garage cất vì sợ ông ta biết bạn tôi có nhà.

Nhiều lần tôi nói với bạn, thì cứ nói thẳng với ông ta là tôi không đồng ý. Nhưng bạn tôi sợ rằng nói thế thì giống như mình cho rằng ông ta có ý đồ gì với mình, mà chắc gì ông ta đã thế. Lỡ ông ta nói: “Cô tưởng cô là ai vậy!” thì quê chết.

Tình trạng cứ thế, cứ gọi phone và cứ đến nhà bất thình lình. Bạn tôi thì sợ chồng con biết. Một hôm ông đến có các con ở nhà, bạn tôi sợ lắm. Bạn tôi cũng có nói xa gần đôi lần, nhưng làm như ông cố tình không hiểu. Bạn tôi ngại nói thẳng thì sợ mất lòng và vì là bạn chung nên bạn tôi nhờ tôi nói.

Câu hỏi của tôi là tôi có nên nói dùm bạn tôi không?

Cô Mười, Sacramento

Góp ý của độc giả

-Tuấn Nam:
Cháu lấy làm thắc mắc vì sao người bạn của cô sợ chồng con biết? Nếu bạn cô không có gì thì mắc chi bạn cô sợ. Theo cháu, trong trường hợp này, thường thì người ta hay đem chồng con ra hù doạ để ông kia đừng đến, đằng này khi ổng đến mà có chồng con thì bạn cô lại sợ, thế là thế nào, cháu không hiểu.

Có phải trong tận thâm sâu lòng bạn cô cũng có xao động? Nếu điều đó đúng, cháu nghĩ cô nên khuyên bạn cô nghĩ lại mà chấm dứt. Đấy là cháu nghĩ thế thôi, cháu tin là chỉ có cô Mười là ngây thơ mà tin vào bạn cô như thế. Lời khuyên của cháu là cô cứ ăn ngon ngủ ngon, kệ họ với nhau vì họ biết cách giải quyết thì tuỳ lòng họ thôi cô.

-Tiên:
Theo tôi thì chẳng phải bạn chị không muốn 100% ông kia đừng đến đâu, chỉ là 50% thôi, còn 50% thì thích. Sở dĩ tôi nói như vậy vì chuyện này giải quyết dễ ợt, đâu có gì mà đắn đo, cứ nói thẳng với ông ta, rằng tôi có chồng có con, ông đừng đến như thế, còn nếu ngại tức là mình có thích.

-Hạng Ng:
Tôi thì tôi tin là bạn cô chỉ làm bộ nói với cô như vậy để khỏi ngượng mà thôi.

-Bà Ba:
Tôi nghĩ là cô nên khuyên bạn nói hết với chồng về những khó khăn của mình. Với tuổi như bạn cô thì thế nào con cái cũng lớn, nếu ngại nói với chồng thì nói với con. Con nó sẽ hiểu và có khi thay mẹ giải quyết thì ok hơn.

(Minh họa: Naveed Ahmed/Unsplash)

Vấn đề mới:

Thưa cô Nguyệt Nga,

Tụi cháu quen nhau đã năm năm và người yêu của cháu lai giữa Mỹ và Ấn Độ. Điều đó không quan trọng với cháu nhưng nó quá quan trọng với ba mẹ cháu, nhất là mẹ cháu.

Mẹ cháu không đồng ý cho cháu quen người như anh ấy. Mới đây mẹ cháu còn ăn chay để cầu nguyện cho ba cháu mau lành bệnh và cháu thì mau bỏ người yêu. Mà ba mẹ cháu chỉ có mình cháu là con còn ba cháu lại đau ốm hoài.

Mỗi lần biết cháu đến nhà thăm J. thì mẹ cháu hay gọi điện thoại cho cháu, khi thì cái cửa tủ lạnh sao tự nhiên đóng không được, lúc thì cái chìa khóa nhà tìm không ra, hay chai thuốc của ba để chỗ nào.

Năm nay cháu 34 tuổi rồi, đôi khi cháu cũng muốn bỏ J. cho xong. Và cháu đã bỏ mấy lần rồi, nhưng những lần như thế cháu buồn lắm và mẹ cháu lại chịu không nỗi vì cháu đau buồn.

Cháu mệt mỏi quá! Xin cô Nguyệt Nga chỉ cho cháu cách giải quyết chuyện này.

Cháu Thanh Bình (Florida)

*****

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, với những chia sẻ ưu tư và vướng mắc liên quan các vấn đề trong cuộc sống mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Mọi liên lạc xin gửi đến hộp thư: [email protected].

Phần góp ý của độc giả về câu chuyện ở trên sẽ được đăng ở kỳ tiếp theo. Kính mời độc giả tham gia.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: