‘Bật mí’ bí mật phát triển Playstation 5 của Sony

Cha con cùng chơi game. (minh họa: cottonbro studio/Pexels)

Trong mấy năm qua, nhiều người truyền nhau thông tin Sony đang bí mật phát triển Playstation 5 (PS5) Pro, đến giờ, điều này gần như là sự thật.

Sony vẫn rất kín tiếng về việc liệu PS5 Pro có thực sự đang được sản xuất hay không, nhưng giới công nghệ khai thác các “tin đồn” này và có được những bí mật về PlayStation 5 Pro, kể cả dự đoán về ngày phát hành của chiếc máy game này. Theo The Sun.

PS5 Pro là gì?

Đó là phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, được phát triển từ năm 2022. Sony chưa chính thức xác nhận sự tồn tại của máy chơi game này, nhưng người ta cứ đoán, vì hồi Tháng Hai, năm 2013, Sony cho ra mắt PlayStation 4, và PS4 Pro là vào đến Tháng Chín năm 2016.

Phiên bản nâng cấp của PS4 có khả năng xử lý mạnh mẽ hơn một cách đáng kể và cuối cùng cho phép chơi các trò chơi của PlayStation có độ phân giải 4K. Ngoài ra, một tin đồn gần đây từ Insider Gaming cho thấy PS5 Pro sẽ tăng hiệu suất lên tới 45%.

(minh họa: Kai Pilger/Pexels)

PS5 Pro, khi nào?

Các nguồn tin của Insider Gaming đoán PS5 Pro sẽ được tung ra thị trường vào lễ Tạ Ơn năm nay. Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán như thế.

Serkan Toto, Giám Đốc Điều Hành của Kantan Games, nói với CNBC vào cuối Tháng Hai: “Dường như có một sự đồng thuận phổ biến trong ngành trò chơi rằng Sony thực sự đang chuẩn bị ra mắt PS5 Pro vào nửa cuối của năm nay, và Sony muốn bảo đảm rằng chiếc máy sẽ có sẵn hardware tuyệt vời khi GTA VI mở bán vào năm 2025, sự ra mắt sẽ là cú hích cho toàn bộ ngành công nghiệp game.”

Chúng ta có thể đoán khá chính xác tháng Sony sẽ phát hành phiên bản Pro dựa trên lịch sử kinh doanh trước đó của hãng. PS4 và PS4 Pro được mở bán cách nhau 3 năm rưỡi.

Để so sánh, PS5 ra mắt vào ngày 12 Tháng Mười Một năm 2020. Vì vậy, hy vọng PS5 Pro cũng sẽ ra mắt vào Tháng Mười Một năm nay – mùa của lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm.

Thông số kỹ thuật và tính năng của PS5 Pro

Nếu không có thông báo chính thức từ Sony, những gì hiện có chỉ là đồn đại và suy đoán.

PS5 của Sony vốn rất mạnh, có thể xử lý trò chơi 4K với đồ họa tuyệt đẹp, bao gồm cả tính năng dò tia cho bóng và ánh sáng. Máy game cũng hỗ trợ tốc độ làm mới cao 120Hz.

Một tính năng được khẳng định của PS5 là nó hỗ trợ các trò chơi 8K, mặc dù điều đó vẫn chưa từng xuất hiện. Trong một vài năm nữa, TV 8K có lẽ sẽ phổ biến hơn và PS5 Pro sẽ dùng độ phân giải đó.

Insider Gaming cho rằng PS5 Pro sẽ có tốc độ kết xuất nhanh hơn 45%, khả năng dò tia mạnh hơn gấp bốn lần và GPU có 33,5 teraflop.

(minh họa: kerde-severin/Pexels)

Bảng điều khiển này cũng dự kiến sẽ ra mắt bộ tăng tốc để tăng cường xử lý đồ họa, kết xuất và hiệu ứng hình ảnh thậm chí còn lớn hơn so với những gì được cung cấp với PS5 tiêu chuẩn. Thêm dung lượng lưu trữ là một bản nâng cấp rất dễ dàng cho PS5 Pro, có thể là 1TB hoặc thậm chí 2TB. Điều đó sẽ cho phép game thủ cài nhiều game hơn vào máy.

Cuối cùng, các trò chơi sẽ có yêu cầu khắt khe hơn trong những năm tới, và PS5 Pro sẽ giúp người chơi theo kịp những thay đổi đó. Vì vậy, PS5 Pro có lẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi muốn có được trải nghiệm tuyệt đỉnh khi chơi trò chơi, giống như những người sở hữu PC nâng cấp.

Khi PS4 Pro ra mắt, nó từng có giá là $399 – bằng với giá ra mắt ban đầu của PS4. Vì vậy, lần này Sony có thể sẽ thực hiện một thủ thuật tương tự, giảm giá thành của PS5 đời đầu và sử dụng giá ra mắt cũ cho PS5 Pro mới, tức là các game thủ sẽ phải trả $499 cho một chiếc PS5 Pro.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: