Gắn camera trên người nhân viên di trú ở năm thành phố

(minh họa: Timon Studler/Unsplash)

Các nhân viên Thực Thi Di Trú và Hải Quan Hoa Kỳ (ICE) tại năm thành phố bắt đầu được gắn camera trên người khi họ thi hành nhiệm vụ, tương tác với công chúng.

Chính sách này được công bố hôm Thứ Tư, 13 Tháng Ba. Theo AP.

Quyền Giám đốc ICE Patrick J. Lechleitner cho biết cơ quan này có 1,600 máy ảnh đeo trên người, được trang bị cho các đặc vụ và sĩ quan ở Baltimore, Philadelphia, Washington, D.C., Buffalo và Detroit.

Ông nói: “Đây cũng là một bước quan trọng để xây dựng hơn nữa niềm tin và sự tin cậy của công chúng đối với các quan chức thực thi pháp luật chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi.”

Động thái này là một phần trong nỗ lực được Tổng Thống Biden áp dụng vào năm 2022 nhằm yêu cầu các quan chức thực thi pháp luật liên bang khi ra ngoài nơi công cộng phải đeo camera để tăng tính minh bạch và tin tưởng vào cơ quan thực thi pháp luật.

ICE được tạo thành từ hai cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan chuyên điều tra tội phạm xuyên quốc gia, và cơ quan bắt giữ và trục xuất những người được xác định là không có quyền ở lại Mỹ.

Nhân viên thực thi pháp luật. (minh họa: Markus Spiske/Unsplash)

Ông Lechleitner cho biết ICE đã thực hiện một chương trình thí điểm kéo dài sáu tháng với các đại lý HSI ở New York, Newark, El Paso và Houston và một chương trình thí điểm khác với các nhân viên trục xuất ở Atlanta, Indianapolis, và Salt Lake City.

Mục tiêu cuối cùng của chính sách này là gắn camera trên người của tất cả nhân viên ICE trên toàn quốc, nhưng ông Lechleitner cho biết để làm được điều ấy, cơ quan này sẽ cần thêm nguồn tài trợ từ Quốc Hội.

Vào Tháng Giêng, cơ quan này đã đưa ra các chính sách nêu chi tiết thời điểm áp dụng việc đeo camera trên người, bao gồm thực hiện lệnh bắt giữ đã lên kế hoạch trước, thực hiện lệnh trục xuất hoặc ứng phó với các vụ xáo trộn bạo lực tại các cơ sở ICE.

Cơ quan này cho biết cụ thể rằng các camera sẽ không được sử dụng để ghi lại những người tham gia vào các hoạt động được Tu chính án I của Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ.

Tu chính án I cấm việc đưa ra bất kỳ luật nào không tôn trọng việc thiết lập tôn giáo, bảo đảm không có lệnh cấm tự do tôn giáo, vi phạm quyền tự do ngôn luận, xâm phạm tự do báo chí, can thiệp vào quyền tụ tập ôn hòa, hoặc cấm yêu cầu kiến ​​nghị sửa đổi các khiếu nại của chính phủ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
GATO
GATO, hay ghen tị, là cảm xúc tự nhiên của con người, nhưng khi để nó chiếm lĩnh tâm trí, người ta dễ bị tác động tâm lý, mối quan…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: