Đến các nước North Africa, ra đường đừng hôn hoặc mặc gợi cảm

Ai Cập. (ảnh: Tom Podmore/Unsplash)

Các quốc gia ở North Africa nằm ở cực Bắc của lục địa châu Phi, như Morocco, Libya, Mauritania, Egypt Algeria, Tunisia và Sudan.

Có thể bạn đã từng nghĩ đến việc đến thăm bất kỳ quốc gia nào trong số các quốc gia ở North Africa vì đó là những điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa Hè, phản ánh các nền văn hóa và nền văn minh khác nhau.

Vì những khác biệt về văn hoá này, dưới đây là một số điều bạn nên tránh để bảo đảm chuyến đi suông sẻ và thú vị ở những quốc gia tráng lệ đó.

1-Thể hiện tình cảm nơi công cộng
Không giống như các quốc gia khác, các quốc gia thuộc thế giới Arab, bao gồm cả những quốc gia ở North Africa, không quen với việc thể hiện tình cảm nơi công cộng. Nói cách khác, hôn và đụng chạm cơ thể, chẳng hạn như nắm tay, không được phép ở nơi công cộng. Bạn nên hạn chế thể hiện các hành vi như vậy ở nơi công cộng để tôn trọng phong tục và truyền thống địa phương và để tránh rắc rối.

2-Chào hàng và lừa đảo
Như bất kỳ địa điểm du lịch nào, bạn phải thận trọng với những kẻ chào mời trên đường phố và những kẻ lừa đảo, nhưng bạn cần cẩn thận hơn ở North Africa vì hầu hết các dịch vụ đều được tính phí rất cao, chẳng hạn như taxi, ăn ở khách sạn, kể cả thức ăn đường phố. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thông tin về giá cả trên các trung tâm thông tin du lịch chính thức hoặc hướng dẫn có uy tín để được cung cấp thông tin và hỗ trợ.

3.Mang quá nhiều đồ vật có giá trị
Trộm cắp và móc túi là rất phổ biến ở Morocco và Algeria, vì vậy bạn không nên mang theo nhiều tiền mặt hoặc trang sức đắt tiền. Hãy để đồ đạc của bạn an toàn trong két sắt và tủ khóa của khách sạn.

Marrakesh, Morocco. (ảnh: Annie Spratt/Unsplash)

4.Uống nước máy
Điều này nghe có vẻ kỳ lạ đối với một số quốc gia, nhưng nước máy không phải là một lựa chọn tốt cho sức khỏe ở các nước ở North Africa, đặc biệt là Morocco và Tunisia. Nước chưa được nấu chín ở đây có khả năng gây ra các bệnh do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra, vì vậy tốt hơn hết bạn nên sử dụng nước uống đóng chai kín và tránh uống nước máy, trừ khi nó đã được xử lý hoặc đun sôi đúng cách.

5.Mặc trang phục phản cảm
Đa số các quốc gia ở North Africa theo đạo Islam nên việc ăn mặc hở hang là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được do các giá trị bảo thủ. Vì vậy, hãy tránh mặc quần đùi, áo ba lỗ hoặc trang phục thiếu vải để tôn trọng văn hóa địa phương.

Các quốc gia ở North Africa có chung đặc điểm địa lý, văn hóa và lịch sử, đồng thời chúng thường được nhóm lại với nhau do gần gũi và tương đồng nên những mẹo này sẽ rất hữu ích khi đến thăm bất kỳ quốc gia nào trong số đó. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: