Ian McKellen thấy khỏe hơn sau khi ‘come out’

Ian McKellen tại buổi họp báo ở Lễ trao giải Truyền hình Quốc gia 2023 tại The O2 Arena vào ngày 5 Tháng Chín 2023 tại London, Anh. (ảnh: Joe Maher/WireImage)

Khi McKellen, nay đã 84 tuổi, nói chuyện với Variety gần đây về sự nghiệp và bộ phim mới của mình – ‘The Critic’, diễn viên gạo cội nhớ lại rằng quyết định công khai mình là người đồng tính đã giúp thay đổi cách ông tiếp cận công việc và cuộc sống cá nhân.

“Hầu như chỉ sau một đêm, mọi thứ trong cuộc sống của tôi đã thay đổi theo chiều hướng tốt hơn – mối quan hệ của tôi với mọi người và toàn bộ thái độ của tôi đối với diễn xuất đã thay đổi,” McKellen nói với tờ báo.

McKellen xuất hiện trong lần xuất hiện ngày 27 Tháng Giêng năm 1988 trên một chương trình phát thanh ở U.K., trong đó ông lập luận chống lại các luật được đề xuất ở England khiến việc chính quyền địa phương “quảng bá đồng tính luyến ái” trở thành bất hợp pháp.

McKellen đã lưu trữ bản ghi lại lần xuất hiện trên đài phát thanh đó trên trang web cá nhân của mình. “Tôi nghĩ điều đó gây khó chịu cho bất kỳ ai, giống như tôi, là người đồng tính, ngoại trừ về những gì có thể hoặc không thể dạy cho trẻ em,” ông nói về luật pháp vào thời điểm đó, khi thảo luận về vấn đề này với biên tập viên tờ Sunday Telegraph lúc bấy giờ –  Peregrine Worsthorne.

Nam diễn viên sau đó đã nhớ lại quyết định công khai của mình trong một bài báo ông viết cho tạp chí Capital Gay vào Tháng Mười Hai năm 1988, bài báo cũng được lưu trữ trên trang web của mình. Mặc dù nhiều người trong cuộc sống riêng tư của McKellen đã biết ông là người đồng tính, nhưng ông thừa nhận vào thời điểm đó rằng việc công khai là một quyết định nhất thời.

Ian McKellen tham dự bữa tiệc Kỷ niệm 10 năm Nhà hát Park vào ngày 7 Tháng Năm 2023 tại London, Anh. (ảnh: Jed Cullen/Dave Benett/Getty Images)

“Trên sóng, chúng tôi đã tranh luận về luật lệ mới và, tức giận vì thái độ kỳ thị đồng tính nhạt nhẽo của Worsthorne, và thành thật mà nói, không cần suy nghĩ, tôi đã đề cập với vài nghìn người theo dõi Radio 3 rằng tôi phản đối Section 28 vì tôi là người đồng tính,” ông viết vào thời điểm đó.

McKellen nói thêm trong bài báo đó: “Việc tôi công khai có lẽ khiến tôi ngạc nhiên hơn việc tôi là người đồng tính có thể gây sốc cho bất kỳ thính giả nào biết đến tác phẩm của mình. Thật vậy, một số người nghe đài đã viết thư để nói rằng họ đã biết tôi là người đồng tính trong nhiều năm và không hề quan tâm. Khi tôi nói với mẹ kế của mình, ngay sau đó, bà cũng nói như vậy.”

Bộ phim ‘The Critic’ ra mắt thế giới tại Toronto International Film Festival vào Thứ Năm vừa qua.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: