Đừng dọn giường ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng

(ảnh: Unsplash)

Nếu bạn là người không có thói quen dọn giường ngay lập tức sau khi thức dậy, hãy cứ giữ thói quen ấy, vì bạn đang làm đúng!

Có một lý do rất thuyết phục cho việc không dọn dẹp giường của bạn vào buổi sáng. Bạn vẫn sẽ là một người có trách nhiệm, nhưng hãy cân nhắc về việc dọn giường một thời gian sau khi bạn thức dậy. Dưới đây là lý do tại sao.

(ảnh: Unsplash)

Những tranh cãi chống lại việc dọn giường ngay lập tức không phải là mới, nhưng nó cũng không được nhiều người biết đến. Năm 2005, các nhà nghiên cứu tại Kingston University công bố kết quả của một nghiên cứu kéo dài hai năm cho thấy mạt bụi, có tới 1.5 triệu con trong số đó có thể sống trên giường ngủ vào một thời điểm nhất định, không tồn tại tốt trong điều kiện khô, ấm áp, và thường được nảy sinh trong một chiếc giường chưa được dọn dẹp. (theo LifeHacker)

Một chuyên gia dọn dẹp nổi tiếng ở Anh cũng khuyên rằng chúng ta không nên dọn giường ngay khi vừa ngủ dậy. Cô đã viết trên Instagram rằng con người đổ mồ hôi rất nhiều qua đêm, vì vậy “bằng cách dọn dẹp giường ngủ của bạn vào mỗi buổi sáng, bạn đang giữ lại tất cả không khí ẩm ướt đó và giúp mạt bụi hoặc rệp sinh sôi nảy nở.”

Bằng cách dọn dẹp giường ngủ của bạn vào mỗi buổi sáng, bạn đang giữ lại tất cả không khí ẩm ướt đó và giúp mạt bụi hoặc rệp sinh sôi nảy nở. (minh họa: Unsplash)

Điều đó nghe còn rợn da gà hơn cả một chiếc giường bừa bộn. Bỏ qua những lời khuyên về việc dọn giường trước tiên vào buổi sáng thúc đẩy bạn trở nên phấn chấn và tràn đầy năng lượng như thế nào, hãy đợi khoảng một hay hai giờ sau khi bạn thức dậy để dọn giường.

Từ lâu, chúng ta đã được khuyên rằng việc dọn dẹp giường ngủ mỗi sáng rất quan trọng, vì vậy đừng sử dụng kiến thức mới này về thói quen sinh sản của ve, để bào chữa cho bản thân khỏi việc đó. Thậm chí có rất nhiều mẹo về cách thực hiện một cách hiệu quả và nhanh chóng, vì vậy bạn không có lý do gì để bào chữa cho việc này.

Bác sĩ Michael Breus, hay còn được gọi là “The Sleep Doctor”, công bố kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây do công ty ông thực hiện. Kết quả cho thấy trong khi chỉ 38.4% người trưởng thành dọn dẹp giường mỗi ngày, thì 45.4% trong số họ thiếp vào giấc ngủ ngay trong vòng 20 phút vào ban đêm.

Hãy đợi khoảng một hay hai giờ sau khi bạn thức dậy hẵng dọn giường.(minh họa: Unsplash)

Bác sĩ còn chia sẻ rằng điều này là do “một căn phòng sạch sẽ thúc đẩy một tâm trí thư thái,” Tuy điều này không được khoa học chứng minh, nhưng nghe cũng có lý.

Bạn cũng có thể giữ cho giường ngủ của mình luôn sạch sẽ và dễ chịu hơn nữa bằng cách đừng cho bất kỳ con ve hay côn trùng nào tìm thấy sự thoải mái trên chiếc giường mới làm sạch, ẩm ướt và đẫm mồ hôi của bạn.

Dọn giường sau vài tiếng thức dậy, không có vấn đề gì, mà lại tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn có thói quen này, hãy tập lại thói quen khác từ sáng ngày mai nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: