Mẹo giúp sinh viên học sinh cân bằng cuộc sống

(minh họa: Kyle Gregory Devaras/Unsplash)

Tạo ra sự cân bằng giữa học tập và cuộc sống cá nhân là một thách thức đối với nhiều người, nhưng đối với sinh viên đại học, sự thiếu cân bằng sẽ trở nên quá sức nếu cuộc sống lành mạnh và sức khỏe không được đưa vào phương trình tổng thể.

Cân bằng giữa các môn học, bạn cùng phòng, các hoạt động ngoại khóa, các mối quan hệ cá nhân, trong một môi trường hoàn toàn mới và khác biệt là một sự thay đổi to lớn đối với những sinh viên, nơi mà hầu hết các nhu cầu cơ bản của họ đã được đáp ứng.

Các bước để giúp bạn quản lý đồng đều và cân bằng hai cuộc sống này , như sau:

Chăm sóc bản thân: Luôn chăm sóc sức khỏe tinh thần để bản thân cảm thấy thoải mái bằng mọi cách như ngồi thiền, ăn món ăn mà mình yêu thích, trò chuyện với bạn bè, xem phim, nghe nhạc.

Lập ra lịch trình: Lập danh sách gồm những việc bạn phải làm trong ngày, điều này sẽ giúp bạn có một ngày dễ dàng với các hoạt động đã lên kế hoạch.

Sử dụng thời gian nghỉ học : Hãy tạm ngừng việc học tập giữa các buổi học vì điều này sẽ khiến bạn cảm thấy hăng hái và vui vẻ trong suốt thời gian học tập tiếp theo. Thời gian nghỉ này nằm ở bất kỳ hình thức nào, như sử dụng điện thoại, đi dạo, ăn gì đó hay chơi trò chơi điện tử.

Lập danh sách gồm những việc bạn phải làm trong ngày, điều này sẽ giúp bạn có một ngày dễ dàng với các hoạt động đã lên kế hoạch. (minh họa: Brad Neathery/Unsplash)

Tránh trì hoãn : Đừng bao giờ trì hoãn việc gì, điều này sẽ khiến tâm trí bạn chệch hướng khỏi nhiệm vụ ban đầu. Trì hoãn có nghĩa là trốn tránh nhiệm vụ bằng cách nói rằng hãy làm việc đó sau hoặc vào ngày mai. “Việc hôm nay chớ để ngày mai”. Vì vậy, hãy làm ngay nhiệm vụ của bạn vào thời điểm hiện tại và hoàn thành nó sớm nhất có thể.

Thu hút sự tham gia của gia đình và bạn bè : Gia đình và bạn bè cũng là một phần trong cuộc sống của bạn, họ thực sự giúp bạn thoát khỏi lo lắng và trầm cảm, họ sẽ ăn mừng khi bạn thành công và an ủi khi bạn thất bại, vì vậy hãy giao tiếp với họ thường xuyên, cho họ biết là bạn luôn quan tâm, dù đang ở xa nhau.

Học cách nói “không”: Việc nói “không” sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn nếu việc nói “có” chỉ để khiến bạn cảm thấy đặc biệt. Nếu “có” trong những tình huống mà bạn không đồng ý sẽ khiến bạn suy sụp và cảm thấy hối hận nếu bạn đồng ý quá nhanh chóng. Thay vào đó, chỉ tham gia vào những hoạt động mà bạn thực sự quan tâm và thích thú.

Đặt ưu tiên: Luôn đặt danh sách ưu tiên cho việc học của bạn nên ở đầu danh sách và làm cho nó trở nên cần thiết và quan trọng với bạn, điều này thực sự sẽ giúp bạn quản lý thời gian và bài tập về nhà theo cách hiệu quả nhất.

Sự cân bằng giữa học tập và cuộc sống là sự cân bằng cho phép bạn nâng cao kỹ năng học tập của chính mình, đồng thời duy trì một cuộc sống cá nhân lành mạnh, hạnh phúc.

Những lời khuyên trên sẽ giúp bạn sắp xếp lại sự cân bằng của mình và từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, chúng không kết thúc ở đó. Việc cân bằng giữa học tập và cuộc sống cá nhân là một quá trình kéo dài liên tục cho đến khi bạn tốt nghiệp. Theo đuổi những lời khuyên thiết thực trên cùng với ý chí quyết tâm và nỗ lực, chắc chắn bạn sẽ làm được.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: