Mẹo vặt đơn giản ‘giải quyết’ rắc rối hằng ngày

Làm sao để khử mùi tỏi trên tay? Minh họa: Unsplash

Trong cuộc sống hàng ngày, có những rắc rối xảy ra tưởng chừng đơn giản, nhưng cũng có thể khiến một ngày của bạn trở thành… thảm họa.

Bạn nhớ lưu lại những mẹo nhỏ sau đây:

-Chữa say tầu xe

Say tàu xe là một phản ứng “nhầm lẫn” của não. Ví dụ, khi đang lái xe, mắt và tai của chúng ta gửi thông điệp đến não rằng chúng ta đang di chuyển, nhưng cơ bắp của chúng ta được thư giãn. Vì vậy, não bị nhầm lẫn và sinh ra phản ứng say tàu xe.

Có nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau mà bạn có thể đã nghe để tránh say tàu xe, chẳng hạn như nhai gum hoặc cố gắng ngáp. Tuy nhiên, có một cách hữu dụng ít phổ biến hơn, đó là nhét nút tai vào một bên tai của bạn, để đánh lừa não bộ.

Một số người nói rằng cách này sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn cho nút bịt tai vào tai đối diện với tay thuận của bạn. Có nghĩa, nếu bạn là người thuận tay phải, hãy đặt nút vào tai trái và ngược lại.

Nhét nút tai vào một bên tai, bạn sẽ tránh bị say xe. Minh họa: Familydoctor.org

-Chớ ngắm sao vào ngày trăng tròn

Nếu bạn nhìn lên bầu trời vào ban đêm, bạn sẽ thấy Mặt Trăng tỏa sáng đến nỗi, đôi khi bạn khó nhìn thấy bầu trời xung quanh nó. Điều này xảy ra vì Mặt Trăng đang phản chiếu ánh sáng từ Mặt Trời. Khi ngắm sao vào giai đoạn trăng non, Mặt Trăng hầu như không thể nhìn thấy được. Vì vậy, bạn có thể nhìn lên, tìm kiếm chòm sao Đại Hùng hay Bắc Đẩu.

-Dùng băng cá nhân ngăn ngừa vết phồng rộp

Nếu bạn thích đi giày cao gót, chắc bạn sẽ biết cảm giác khó chịu như thế nào khi đôi giày mới gây ra vết phồng rộp. Nghiên cứu cho thấy, bạn có thể tránh được sự khó chịu này nếu dán một miếng băng cá nhân vào giày, xung quanh phần tiếp xúc với gót chân. Nó sẽ làm giảm ma sát và ngăn ngừa mụn nước.

Dán băng keo cá nhân vào giầy để chống bị phồng rộp chân. Minh họa: Unsplash

-Khử mùi tỏi

Nếu thích nấu ăn, bạn sẽ biết thật khó khăn để khử mùi tỏi, hành hoặc mùi cá trên tay. Để khử mùi khó chịu, bạn có thể dùng tay chà xát lên đồ inox. Lưu huỳnh trong tỏi liên kết với kim loại trong thép không gỉ; phản ứng giữa lưu huỳnh và kim loại sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu.

-Mài dao bằng ly sứ

Thật là khó chịu khi làm bếp với một con dao cùn. Trong trường hợp này, ly cà phê bằng sứ có thể giúp ích cho bạn. Hầu hết mọi ly sứ đều có viền thô xung quanh đáy. Chỉ cần lật ngược ly, giữ lưỡi dao ở một góc 45 độ và di chuyển nó qua vành, lặp lại quá trình 5-10 lần từ cả hai bên, bạn đã có một con dao sắc.

Ly bằng sứ giúp mài sắc dao. Minh họa: Unsplash

-Giảm ngứa bằng… cái muỗng

Khi bị muỗi đốt, nó sẽ truyền nước bọt xuống dưới da của bạn và đó là nguyên nhân gây ngứa. Nhiệt độ có thể làm tan protein trong nước bọt. Vì vậy, hãy đặt một chiếc muỗng dưới vòi nước nóng trong một phút, sau đó đặt nó lên vết cắn. Bạn sẽ hết ngứa ngay!

Theo Brighside

Xem thêm:

-Mẹo chữa ‘cống nghẹt, cầu nghẹt’ trong nhà

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: